Những mẫu kịch bản livestream TikTok giúp nhà bán hàng "cháy kho hàng"

Những mẫu kịch bản livestream TikTok khiến nhà bạn "cháy kho hàng"

Livestream trên các trang mạng xã hội hiện tại đang trở thành một xu hướng bán hàng hot nhất những năm gần đây và nó đã dần tiếp tục duy trì hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại. Livestream bán hàng có rất nhiều lợi ích như là miễn phí, mang lại được lượt tương tác cao mà lại phù hợp với thị hiếu của tất cả khách hàng. Với mỗi nền tảng sẽ có cách live và vận hành chốt đơn khác nhau, ngày hôm nay hãy cùng Adpia tìm hiểu về những mẫu kịch bản live TikTok bán hàng nhé!

Mẫu kịch bản live tiktok

Theo như ước tính trung bình mỗi ngày thì người Việt sẽ bỏ ra 4 giờ để xem các video trong đó có những video live đặc biệt là trên nền tảng TikTok. Để có được một buổi livestream trên TikTok thành công, chốt được nhiều đơn hàng thì kịch bản live là không thể thiếu và là điều kiện mấu chốt quyết định phiên Live của bạn có thành công hay không. Nó thực sự rất rất quan trọng, bởi thế hãy tìm hiểu thật kỹ và xây dựng cho mình những kịch bản Live TikTok thực sự thu hút để phiên Live của bạn thành công hơn nhé.

Tổng quan về Livestream bán hàng trên TikTok

Live TikTok là gì?

Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác từ Facebook, Youtube, Bigolive ... Live chính là hình thức mà streamer trò chuyện và tương tác trực tiếp với khách hàng, khán giả theo thời gian thực. TikTok cũng không phải là ngoại lệ khi cho ra mắt tính năng Live nhưng điểm khác biệt của TikTok so với các mạng xã hội khác, các Streamer có thể Live bán hàng trên TikTok với nhiều hình thức. Bạn có thể bán hàng trực tiếp trong quá trình live, bạn còn có thể ghim sản phẩm trong giỏ hàng của TikTok Shop trong quá trình Live giúp quảng bá sản phẩm đến trực tiếp khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm ngay trên phiên live.

Tình năng live bán hàng trên TikTok thực sự có 1 điểm khác biệt rất lớn so với những trang mạng xã hội khác và việc tích hợp được TikTok shop vào phiên live, mới đây thì Shopee cũng ra mắt tính năng này nhưng thực sự khách quan mà nói thì TikTok hiện tại là nền tảng có tính năng Live tối ưu nhất.

Điều kiện để Live trên TikTok

Không phải bất kỳ tài khoản TikTok nào cũng có thể bật tính năng Live trên TikTok. Để sử dụng được tính năng này thì người dùng cần phải thỏa mãn các tiêu chí sau đây dựa theo khu vực.

  • Tại Việt Nam: Tài khoản cần phải có ít nhất 1000 follower, chủ tài khoản cần phải đủ 16 tuổi trở lên và phải từ 18 tuổi trở lên thì streamer mới có thể nhận quà từ người xem
  • Tại Trung Quốc: Tài khoản của nhà sáng tạo cần phải có đủ 10.000 follower trở lên và sẽ không bị giới hạn độ khi tham gia phiên live
  • Tại Châu Âu: Tài khoản có tối thiểu 1000 follower và cũng không bị giới hạn độ tuổi tham gia phiên Live

Ngoài điều kiện cần kia, bạn cũng nên chú ý đến những yếu tố dưới đây để đảm bảo có 1 phiên Live ổn định và tuân thủ chính sách của TikTok

  • Bạn nên đảm bảo đường truyền Internet của mình phải ổn định không bị gián đoạn
  • Nội dung kịch bản phải tuân thủ chính sách Livestream của TikTok
  • Tài khoản của bạn cần phải được xác thực bằng Email hoặc SĐT

Mẫu kịch bản live trên tiktok và chính sách cần chú ý

Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

Mẫu kịch bản Live TikTok bán hàng hiệu quả

Dưới đây là những mẫu kịch bản live TikTok bán hàng mà Adpia giới thiệu đến bạn, giúp cho quá trình bán hàng hay tương tác với khán giả trong phiên live trở nên tốt hơn

Chương trình khuyến mãi đặc biệt - Mẫu kịch bản Live phổ biến

Chương trình khuyến mại chính là mẫu kịch bản live TikTok hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất tại thời điểm hiện tại. Bởi tâm lý chung của khách hàng, các chương trình khuyến mãi luôn khiến họ cảm thấy thích thú, các kiểu khuyến mãi mà bạn có thể được áp dụng là giảm giá % cho các loại sản phẩm, dịch vụ nhân các dịp ngày lễ, khai trương cơ sở mới, xả kho hoặc chỉ đơn giản là dịp để khuyến mãi tri ân khách hàng. 

Để xác định được những chương trình khuyến mại và sản phẩm khuyến mại thì việc quan trọng nhất của bạn là phải nghiên cứu và tìm cho mình những chương trình và sản phẩm phù hợp. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của người dùng, bạn có thể xây dựng cho mình những kế hoạch và mẫu kịch bản Live TikTok phù hợp, giúp phiên live của bạn trở nên hiệu quả và thúc đấy tăng trưởng doanh số cho bạn ngay lập tức trong phiên live.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách live tiktok kiếm tiền hiệu quả

Làm youtube kiếm tiền với Affiliate marketing cùng Adpia

Livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Theo xu hướng chung của người dùng, trước khi đưa ra hành động mua hàng đa phần họ sẽ tìm hiểu rất nhiều về thông số, tính năng, ưu điểm và cách sử dụng sản phẩm.

Khi tiến hành bán hàng online đặc biệt là live bán hàng trên TikTok, đặc biệt là đối với những sản phẩm, dịch vụ thuộc ngành hàng đặc biệt bạn cần phải xây dựng những mẫu kịch bản live TikTok chia sẻ cho khách hàng những kiến thức về sản phẩm, khi xây dựng được niềm tin nơi khách hàng thì việc họ đưa ra hành động mua hàng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chú ý, khi hướng dẫn các khách hàng sử dụng sản phẩm là bạn cũng đang test thử các sản phẩm đó một cách chân thật nhất, như vậy sẽ có độ tin cậy cao hơn, khách hàng cũng vì thế mà có thể hiểu rõ các sản phẩm của bạn hơn rất nhiều.

Livestream chia sẻ bí quyết - Mẫu kịch bản Live áp dụng trong phễu Marketing

Thời điểm hiện tại hành vi mua sắm của khách hàng trở nên khó khăn hơn chính vì họ có nhiều sự lựa chọn. Chính vì thế, phễu marketing là một chiến lược marketing mà nhà bán hàng cần chú ý.

Trước khi muốn nhận lại được sự ủng hộ của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình thì hãy cho đi, cho họ giá trị về kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của bạn, hay những người nổi tiếng khác trong ngành.

Mẫu kịch bản live TikTok dạng chia sẻ về bí quyết, kiến thức chính là một trong những chương trình nằm trong kế hoạch phễu marketing tổng quan của doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, đây được xem là một trong những cách marketing sản phẩm tốt nhất tới khách hàng mà bạn lựa chọn, tạo được những sự gần gũi, xây dựng được các quan hệ chặt chẽ hơn với lượng khách hàng của mình. 

Một số lưu ý khi bạn thực hiện các kịch bản livestream bán hàng là chia sẻ bí quyết là bạn không nên quá nhiều thông tin: Khi livestream, thì bạn chỉ nên cho các khách hàng thấy các điểm đặc biệt hoặc các điểm quan trọng mà họ có thể quan tâm, nên nhớ đừng quá kể lể dài dòng để tránh gây lan man sai lệch các chủ đề bạn nhé.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách livestream bán hàng trên TikTok Shop

Adpia

Livestream giới thiệu các sản phẩm mới

Mẫu kịch bản Livestream giới thiệu các sản phẩm mới chính là một trong những các phương án hoàn hảo cho doanh nghiệp để người xem có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm: Tính năng, màu sắc, công dụng…thông qua các buổi phát trực tiếp này.

Doanh nghiệp cũng có thể nhấn mạnh được các điểm đặc biệt, sự nổi trội hay là thông điệp nhắn gửi tới những khách hàng của mình. Mục đích cuối cùng của buổi livestream chính là làm nổi bật sản phẩm mới của doanh nghiệp, truyền tải được nội dung mà doanh nghiệp muốn nhắc tới. Qua đó, khách hàng sẽ lưu ý, ấn tượng, (tò mò, thấy thú vị…) và tìm mua, sử dụng các sản phẩm.

Làm youtube kiếm tiền với Affiliate marketing cùng Adpia

Tận dụng KOLs, KOC trong livestream bán hàng

KOL (hay còn được gọi là Key Opinion Leader), KOC (Key Opinion Consumer) họ là những cá nhân, tổ chức có tiếng nói và tầm ảnh hưởng trong xã hội, tầm ảnh hưởng trong xã hội bởi những loại kiến thức và chuyên môn sâu trong 1 lĩnh vực cụ thể. Điều này sẽ giúp họ tạo dựng được những lòng tin đối với những người tiêu dùng và sẽ có khả năng tác động trực tiếp đến loại hành vi, lối sống của 1 bộ phận trong xã hội.

Tham khảo bài viết: KOC TikTok là gì? Giá book KOL KOC trên TikTok

Đối với hình thức quảng cáo các sản phẩm thông qua việc thuê những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng và chuyên môn cao thực hiện công việc livestream bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tik Tok,…nhằm review, đánh giá về các loại sản phẩm có thể thu hút khách hàng là tăng lượt tương tác và đẩy mạnh các doanh thu cho doanh nghiệp. 

Đây được xem là một mẫu kịch bản livestream bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp và chủ shop lựa chọn việc thực hiện, hình thức này có thể sẽ mất những chi phí ban đầu tương đối cao nhưng hiệu quả mà mẫu kịch bản live trên TikTok này mang lại rất lớn, nếu bạn có những ý tưởng và muốn tăng trưởng doanh số đột phá thì đây có thể là mẫu kịch bản live TikTok bạn cần tham khảo.

Kết Luận:

Trên đây là những chia sẻ về những mẫu kịch bản Live TikTok mà Adpia - Affiliate Marketing Network giới thiệu đến bạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều định hướng hơn trong kế hoạch triển khai marketing và kiếm tiền online trên TikTok, chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm bài viết:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

Hung 02-02-2024 1202
icon