Tiếp thị liên kết TikTok là gì ? Điều kiện để làm tiếp thị liên kết TikTok

Với số lượng người dùng có xu hướng tăng trưởng đột phá trên toàn cầu, TikTok hiện tại là một nền tảng tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến, trong đó không thể bỏ qua hình thức tiếp thị liên kết TikTok. Vậy tiếp thị liên kết TikTok là gì ? Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền online thông qua hình thức tiếp thị liên kết TikTok ? Bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu nhé !

Tiep-thi-lien-ket-tiktok

Tiếp thị liên kết TikTok là gì ? Điều kiện để làm tiếp thị liên kết TikTok

Tiếp thị liên kết TikTok

Tiếp thị liên kết TikTok hay còn gọi là Affiliate TikTok. Đây là một hình thức cho phép nhà sáng tạo nội dung (KOC, KOL, Influencers) kiếm tiền từ việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm  trên trang TikTok cá nhân của mình. Nhà sáng tạo nội dung sẽ gắn link bio trên kênh TikTok của mình và dẫn về trang đích chứa sản phẩm mà họ đang làm tiếp thị hoặc trực tiếp gắn sản phẩm trên video khi đã liên kết tiếp thị với nhà bán hàng trên TikTok Shop.

Sau cùng là dựa vào những video trên TikTok nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng, mục tiêu cuối cùng là càng nhiều người truy cập vào đường link và mua sản phẩm càng tốt vì hoa hồng đa phần được tính dựa trên hành động mua sắm của người dùng.

Đăng ký làm Affiliate TikTok với Adpia

Điều kiện để làm tiếp thị liên kết TikTok 

Dưới đây là những cập nhất mới nhất của Adpia về điều kiện để tham gia tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok.

Với nhà sáng tạo nội dung (Creator) 

  • Tài khoản TikTok phải đủ 1000 follower, lúc này bạn đã có thể thêm sản phẩm để làm tiếp thị liên kết. Để nhận được Voucher, tài khoản TikTok của bạn không được liên kết trực tiếp với bất kỳ shop nào khác ( Trước đây bạn có thể liên kết trực tiếp với shop tự tạo hoặc shop khác ). Tài khoản tiếp thị của bạn không được vượt quá 80% doanh số/shop/tháng khi liên kết dưới dạng tiếp thị
  • Ảnh hưởng từ chỉ số NRR và PQR: Chỉ số NRR là tỷ lệ đánh giá tiêu cực ( Chỉ số này càng cao thì tương tác càng bị bóp và giảm phân phối ) và chỉ số PQR là tỷ lệ đánh giá sản phẩm trong video live của các Creator có uy tín, chỉ số này càng cao thì nội dung càng được phân phối mạnh và ngược lại

Với nhà bán hàng (Seller)

  • Đầu tiên thì bạn phải tạo cho mình 1 gian hàng trên TikTok Shop Seller Center, bạn có thể tham khảo thêm về cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop mà Adpia đã chia sẻ. Thời điểm hiện tại TikTok Shop của bạn chỉ có thể liên kết chính thức với tài khoản TikTok cá nhân, không còn liên kết được với 4 tài khoản tiếp thị như trước nữa vì chính sách nhà bán hàng mới.

Tiep-thi-lien-ket-tiktok

  • Nếu muốn đủ điều kiện để liên kết thì tài khoản của bạn phải thỏa mãn các tiêu chí sau đây: 

- Số lượng đơn hàng phải là 1000 đơn

- Tỷ lệ hủy đơn dưới 10%

- Tỷ lệ gửi hàng chậm dưới 10%

- Tỷ lệ hoàn trả hoàn tiền dưới 1,5%

- Tỷ lệ theo dõi đơn hàng hợp lệ phải trê 95%

- Đánh giá tiêu cực nhỏ hơn 10%

- Điểm vi phạm cộng đồng dưới 12

Có thể thấy rào cản để nhà bán hàng có thể tham gia vào hệ thống tiếp thị liên kết của TikTok là khá lớn, để vượt qua được giai đoạn thử thách này đòi hỏi nhà bán hàng cần có chiến lược tốt về sản phẩm, nội dung và kế hoạch marketing hiệu quả. 

Trên đây, Adpia đã giới thiệu cho bạn về khái niệm tiếp thị liên kết TikTok và điều kiện để tham gia Affiliate TikTok. Hy vọng với những chia sẻ của Adpia sẽ giúp các bạn nhà sáng tạo (Creator) hay nhà bán hàng (Seller) có cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn về tiếp thị liên kết TikTok.

Xem thêm bài viết : 9 loại content viral dễ kiếm tiền Affiliate Marketing Tiktok

 

Adpia

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

Hung 02-02-2024 52425
icon