Streamer là gì? Streamer kiếm tiền như thế nào?

Xin chào các bạn, khi bắt đầu đọc bài viết này có lẽ các bạn đang quan tâm đến các công việc kiếm tiền online phù hợp với trình độ của mình và có mức thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra phải không?. Trong nội dung bên dưới đây, Adpia sẽ giới thiệu đến các bạn nghề streamer. Bạn đã biết streamer là gì? họ là ai? Streamer kiếm tiền như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Nội dung chính bài viết Streamer là gì? Streamer kiếm tiền như thế nào?

Streamer là gì? Streamer họ là ai?

Streamer là gì? Nghề Streamer là gì?

Streamer kiếm tiền như thế nào?

Tại sao bạn vẫn chưa thể trở thành một Streamer/Caster?

Rào cản của xã hội, cuộc sống

Tố chất để trở thành streamer là gì?

 

Streamer là gì? Streamer họ là ai?

Streamer là gì? Streamer kiếm tiền như thế nào

Streamer là gì? Nghề Streamer là gì?

Streamer là những người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi trò chơi điện tử. Việc phát trực tuyến có thể được thực hiện qua các nền tảng trực tuyến như Twitch và YouTube hay Facebook.

Streamer hay còn được gọi là Caster trước đây còn được xem là công việc giống như bình luận viên bóng đá nhưng khác ở chỗ họ bình luận cho game và trò chơi điện tử. Streamer hiện nay đã được coi là một nghề với nhiều thử thách và khó khăn nhưng đổi lại họ sẽ nhận được thu nhập xứng đáng.

>>> Bài viết liên quan: Affiliate Marketing là gì? Kiếm cả trăm triệu từ Affiliate như thế nào?

Thay vì giới thiệu tới cho các bạn những streamer nổi tiếng thế giới, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các streamer ở Việt Nam họ là ai và họ đang làm việc như thế nào nhé.

Rất nhiều các streamer đã cố gắng cố hiến toàn thời gian làm việc để đóng góp và đây trở thành một nghề. Các cái tên đóng góp đầu tiên và hàng đầu trong lĩnh vực này có lẽ phải nhắc đến: Pew Pew, Viruss, QTV,..Và không ít những nữ streamer xinh đẹp như: Misthy, Xuka, Linh Ngọc Đàm, Yuri,... Họ vẫn đang có một lịch làm việc dày đặc trên 8 tiếng ngồi trước máy tính mỗi ngày để cống hiến và phục vụ người xem và yêu thích game.

Streamer là những người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi trò chơi điện tử.

Pew Pew và Viruss 2 cái tên đáng nhắc tới trong làng Streamer Việt

Streamer kiếm tiền như thế nào?

Cùng với sự nổi tiếng, yêu thích của hàng chục nghìn fam hâm mộ, chắc chắn bạn đọc sẽ thắc mắc họ làm như thế nào để kiếm tiền? Với một công việc "cả ngày chơi điện tử" họ sẽ thu nhập được bao nhiêu? Có lẽ câu hỏi kiểu như: "Pew Pew kiếm được bao nhiêu một tháng?" hay "Viruss thu nhập bao nhiêu tiền 1 tháng?" hay đại loại một cái tên của game thủ nào đó đều khiến bạn quan tâm. Vậy, họ thu nhập được bao nhiêu tiền một tháng và số tiền đó đến từ đâu?

Thu nhập của streamer Việt Nam cũng như thế giới đều chủ yếu đến từ những nguồn sau: sự đóng góp và ủng hộ (donate), lượt xem và đăng ký kênh, nhà tài trợ và quảng cáo. Với các nguồn thu này, lượt xem của streamer càng tăng họ càng có thêm nhiều thu nhập. Ngoài các hình thức kiếm tiền cũ, nhiều streamer hiện nay cũng tạo thu nhập bằng cách đặt link affiliate dưới phần mô tả hoặc trên video của mình. Khi những người xem video click vào link affiliate marketing và mua hàng, các streamer sẽ nhận được tiền hoa hồng từ đó. Thu nhập từ affiliate marketing của các streamer hoàn toàn có thể lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng chỉ nhờ các đường link này.

Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu về hình thức kiếm tiền online đang rất thịnh hành này, bạn có thể đọc thêm các bài viết trên blog Kiếm tiền online. Và nếu bạn đã sẵn sàng tham gia và bắt tay vào tạo lợi nhuận từ affiliate marketing, thì đừng chần chừ hãy bấm vào nút ngay dưới đây để đăng ký nhé:

Tại sao bạn vẫn chưa thể trở thành một Streamer/Caster?

Nếu bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi, cá nhân tôi khá chắc chắn về việc bạn cũng đang có ý định trở thành một streamer hay caster. Chỉ có điều bạn đang tìm hiểu nó và băn khoăn ở một vài điểm nào đó. Bạn cũng có thể có nhiều điểm tương đồng như họ như bạn ngồi cả ngày để chơi game, bạn có khiếu hài hước và bạn có sự tự tin khi lên hình trong một game nào đó. Hãy tìm hiểu một số những yếu tố nhỏ này để tìm câu trả lời tại sao bạn vẫn chưa thể trở thành streamer/caster?

KIẾM TIẾN TỪ ĐAM MÊ

 

Streamer là những người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi trò chơi điện tử.Đây có lẽ là câu nói xáo rỗng nhất mọi thời đại chính bạn và tôi đều biết điều đó nhưng 95% chúng ta lại không thể nào điều đó. Bạn chạy theo vòng xoáy của đồng tiền và suy nghĩ nhiều hơn đến việc "sẽ nhận được bao nhiêu tiền một tháng?" chứ không phải suy nghĩ "làm thế nào để người xem yêu thích bạn hơn?".

Khi bạn tìm hiểu về công việc streamer hay một ai đó đang nổi tiếng, bạn sẽ không thể thấy được những khó khăn, những câu chuyện mà họ đã gặp phải khi làm nghề. Bởi điều đó ít khi "ai đó" có thể biết được. Họ thực sự đang kiếm tiền bằng đam mê và cống hiến hết mình cho điều đó chứ không phải quan tâm tới việc tháng này mình nhận được 10 triệu 20 triệu hay 30 triệu/ tháng. Bạn có thể làm được điều đó không?

Trong bất cứ việc khởi nghiệp kinh doanh, vận hành bạn đều sẽ gặp khó khăn và trở ngại dù ít hay nhiều. Việc quan tâm tới tiền thu về trong giai đoạn mới bắt đầu sẽ đánh bại và xóa đi niềm đam mê của bạn. Chỉ có đam mê mới có thể khơi dậy tính sáng tạo, kiên trì và sự bền bỉ trong công việc của bạn.

BÀI VIẾT ĐANG HOTTikTok trả tiền thế nào? Làm sao để kiếm tiền trên TikTok

Rào cản của xã hội, cuộc sống

Các nữ streamer cũng gặp rất nhiều khó khăn và rảo cảnĐừng nói với tôi rằng bạn cảm thấy điều này không đáng để bận tâm. Hầu hết mọi người đều gục ngã trước rảo cản đó là gia đình, xã hội, cuộc sống. Cũng giống như nghề game thủ, công việc streamer/caster tại Việt Nam không được công nhận và xã hội thừa nhận là một nghề. Bố mẹ, gia đình, xã hội vẫn có những định kiến khá sâu sắc về việc bạn đang làm nghề này, tin tôi đi. Đó là một rào cản thực sự lớn

Bố mẹ bạn và gia đình bạn sẽ nghĩ như thế nào khi bạn là một cô gái chơi điện tử cả ngày? Hay bạn có bạn gái, vợ sắp cưới là một cô bạn gái chơi điện tử cả ngày? Đó sẽ là những rào cản lớn mà bạn gặp phải khi bắt đầu với con đường mà chưa được tháo bỏ được định kiến của xã hội và cuộc sống này.

Có rất nhiều gia đình khi biết được ý định trở thành một streamer/caster của con em mình đã tỏ ý ngăn cản một cách rất gay gắt thậm chí cấm đoán. Họ đánh đồng với việc suốt ngày ngồi chơi điện tử và không có thu nhập ổn định. Tuy nhiên nếu bạn thực sự có đam mê với công việc này, hãy chứng minh bằng chính hành động của mình. Hãy cho gia đình và xã hội thấy công việc streamer/caster hiện nay còn có giá hơn nhiều công việc khác và đó là ước mơ của hàng triệu game thủ trên đất nước.

Đây là một rào cản vô hình nhưng khi bạn vượt qua được nó, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thu nhận được nhiều hơn không chỉ là số tiền thu nhập hàng tháng.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn live tiktok kiếm tiền hiệu quả

Tố chất để trở thành streamer là gì?

tố chất cần có để trở thàng streamerHiện nay, các streamer đều lựa chọn tựa game eSports để làm chủ đề xoay quanh của mình. Tinh thần và lối chơi mới mẻ khiến cho thể thao điện tử là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp. Để có thể trở thành một streamer thu hút nhiều người xem bạn cần phải quan tâm tới các yếu tố đó là kỹ năng của mình, xây dựng lên một phong cách riêng khi chơi game ( sự hài hước hay nghiêm túc, kỹ thuật chơi tốt hay troll,..) và kỹ thuật quay phát, làm video.

Một số streamer nữ sẽ có những lợi thế hơn các đồng nghiệp nam của mình đó là khi họ có một ngoại hình khá. Sự thú vị và đáng yêu của những nữ streamer luôn là điểm thu hút các bạn trẻ đặc biệt là nam giới ( đa phần cá bạn xem stream đều là nam).

Điều bạn cần quan tâm đó là sự tương tác giữa bạn và người xem. Họ sẽ xem bạn bởi một đặc điểm nào đó mà yêu thích, hơn hết là họ chỉ đang tìm kiếm những giây phút giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Họ cũng có thể tự chơi trò chơi mà bạn đang chơi, nhưng tại sao họ lại cần phải xem bạn chơi?

 

NGHỀ STREAMER Ở VIỆT NAM - ĐỪNG LÀM NHÉ ! | TÂM SỰ ĐÊM KHUYA

Streamer là một nghề mới và khó khăn nhưng khi bạn quyết định vào nghề hãy xem toàn bộ từng phút từng phút clip này để hiểu được những vấn đề tâm trạng và khó khăn của việc làm streamer. Tâm sự đêm khuya của Pew Pew.

Hướng dẫn streamer đăng ký kiếm tiền với affiliate marketing

Tạm kết

Với niềm đam mê cùng với quyết tâm thể hiện mình, cùng với minh chứng cho việc streamer/caster có thể kiếm được tiền thậm chí là rất nhiều tiền. Bài viết này sẽ giúp các game thủ có được cái nhìn khách quan về ủng hộ việc biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. 

=> Kiếm tiền ngay với Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

Hoantv 13-03-2024 183078
icon