9 loại content viral dễ kiếm tiền Affiliate Marketing Tiktok

Affiliate Marketing Tiktok là một xu hướng mới của Tiếp thị liên kết, cùng với sự phát triển rộng rãi của Tiktok. Điểm tạo nên sự khác biệt và thành công của Tiktok là khả năng sáng tạo dùng đã tạo nên những video có chất riêng, thu hút rất lớn. Vậy nên sáng tạo nội dung gì để tiếp cận được nhiều người dùng, sáng tạo nội dung như thế nào để cách kiếm tiền trên TikTok trở nên hiệu quả hãy cùng Adpia tìm hiểu thêm nhé

Adpia giới thiệu 9 loại Content dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm được tiền với Tiếp thị liên kết trên Tiktok nhé:

affiliate-marketing-tiktok

- Giáo dục: Nội dung là kiến thức dựa trên sự thật, những nghiên cứu chứ không phải ý kiến cá nhân. Cùng một chủ đề nhưng cách giới thiệu, giải thích, sáng tạo hơn sẽ khiến video của bạn nhận được nhiều lượt chú ý.

- Kỹ thuật/ Công nghệ: Hãy cho người xem thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm, kèm đánh giá về những điểm đáng chú ý.

Sản phẩm không chỉ giới hạn là các thiết bị thông minh, có thể bất kỳ thiết bị điện tử nào như máy in, cắt, may,....

- Lời khuyên/ động lực: Điều khiến dạng Content này dễ viral trên Tiktok nằm ở giọng nói nhân vật và cách hiển thị phụ đề. Nội dung cần mang lại giá trị tích cực, hữu ích và có thể ứng dụng vào cuộc sống.

affiliate-marketing-tiktok-2

- DIY (Do it Yourself): Video cần hướng dẫn chi tiết quá trình và để người xem thấy thành quả sau khi làm. Nên chèn thêm lồng tiếng hoặc phụ đề sẽ giúp người xem dễ theo dõi.

- Mẹo hay thường ngày: Nội dung nói về các mẹo hay, dễ làm, hữu ích trong cuộc sống. Khi đăng video dạng này nên thêm "Tips/Cách làm/ Mẹo" vào caption.

- Nhiếp ảnh: Nội dung là cách chụp ảnh hoặc tạo dáng, có thể sử dụng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh. Video cần cho người xem thấy kết quả để dễ hình dung hơn.

affiliate-marketing-tiktok-3

- Hướng dẫn: Hướng dẫn sử dụng các phần mềm: Word, Excel,.. hay App phổ biến: Capcut, VSCO,..

- Thể dục/ sức khỏe: Nội dung tập trung về những bài tập thể dục, gym,.. vấn đề sức khỏe giúp người xem duy trì thói quen tốt cho sức khỏe.

- Nghệ thuật: Trọng tâm chính liên quan đến nghệ thuật như bản vẽ, hội họa, hay nghệ thuật kỹ thuật số, thư pháp, điêu khắc,...

Xem bài viết liên quan: Tiếp thị liên kết TikTok là gì ? Điều kiện để làm tiếp thị liên kết TikTok

 Xây dựng content viral trên tiktok và đăng ký kiếm tiền với Affiliate

Một số mẹo đăng bài để tiếp cận được nhiều khách hàng, dễ viral hơn nhé:

1. Cách để tài khoản Tiktok của bạn có nhiều followers hơn là:

  • Post 1-2 video/ngày: Ở giai đoạn đầu xây dựng kênh Tik Tok riêng, độ phủ sóng của kênh chưa rộng. Bạn cần đăng bài năng suất hơn, để gia tăng độ xuất hiện và đáp ứng nhu cầu của những người thích xem video.

  • Các video có nội dung rõ ràng: Mỗi kênh Tik Tok cần xác định rõ ràng đối tượng của mình là ai, từ đó xây dựng nội dung phù hợp với chân dung khách hàng, cần tránh làm các nội dung tràn lan.

  • Chăm chỉ tương tác với fan: Đây là cách giúp bạn gần gũi hơn với khán giả, tăng tương tác trên kênh và cũng là cách để Tiktok nhanh chóng nhận dạng tài khoản của bạn không phải là tài khoản ảo.

Tài liệu content affiliate marketing trên tiktok

2. Cách để thu hút video có nhiều views hơn:

  • Chọn giờ đăng phù hợp: Không có giờ đăng video nào đẹp nhất, thời gian đăng video tùy vào đối tượng khách hàng cũng như nội dung trên kênh của bạn. Tuy nhiên, Tiktok gợi ý một số khung giờ có số người dùng cao điểm là: 8-10AM. 2PM, 6-8PM

  • Đầu tư về hình ảnh: Đầu tiên là ảnh thumbnail, vì đây là ấn tượng đầu tiên về video. Ảnh thumbnail nên rõ nét, có caption để người xem nắm được nội dung video. Và chất lượng hình ảnh trong video. Khi quay video, bạn nên đầu tư các thiết bị để có hình ảnh rõ nét, hình thức nhân vật, hiệu ứng, màu sắc,... cần có sự chỉnh chu nhất định. Tik tok cũng đề xuất nên đăng video dạng dọc theo tỷ lệ 9:16, để tối ưu trải nghiệm của người xem trên các thiết bị thông minh nhất.

  • Đừng bỏ qua hashtag, âm nhạc, caption: Chọn hashtag và âm nhạc thịnh hành là yếu tố được chú ý đến khi đăng video. Nhưng đây là yếu tố sẽ giúp video của bạn trở nên phổ biến hơn. Âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng giúp các video ngắn trên Tiktok trở nên viral. Bên cạnh đó, caption ngắn vừa phải, hấp dẫn, đánh trúng pain point sẽ là điểm thu hút thêm comment trong video.

  • Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất: Nhờ Tiktok, việc trở thành một nhà sáng tạo nội dung và làm ra những content phổ biến chưa bao giờ dễ đến vậy. Nhưng bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng ngàn nhà sáng tạo khác là điều đương nhiên. Vì vậy, những nội dung chất lượng là điều cốt lõi giúp một kênh TikTok thành công. Và đừng quên, 8s đầu tiên sẽ quyết định khán giả có tiếp tục xem video của bạn nữa hay không, nên hãy cố gắng thật sáng tạo để níu giữ chân khách hàng từ những giây đầu tiên nhé!

Trên đây là một số kiến thức giúp bạn triển khai kênh Tiktok của mình, chúc bạn kiếm được thật nhiều hoa hồng!!

Xem thêm bài viết: Cách livestream trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hoantv 06-03-2024 12441
icon