TikTok Ads là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả - ADPIA

TikTok Ads là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Có thể thấy được, TikTok hiện đang là một trong những nền tảng xã hội phổ biến và hot nhất hiện nay. Chính vì thế việc chạy quảng cáo trên TikTok là hiện đang là giải pháp được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Vậy TikTok Ads là gì? Muốn tìm hiểu và chạy quảng cáo trên TikTok nên bắt đầu từ đâu? Bài viết hôm nay, Adpia.vn sẽ chia sẻ chuẩn bị cho bạn cái nhìn tổng quan và hướng dẫn chi tiết cho bạn cách chạy quảng cáo TikTok Ads từ A-Z dành cho người mới bắt đầu.

Tikok-ads-cach-chay-quang-cao-tiktok

TikTok Ads (Chạy quảng cáo TikTok) là gì?

Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) là một hình thức tiến hành chiến dịch marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích tăng nhận diện thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm để bán hàng. Việc chạy quảng cáo TikTok Ads sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, kéo các khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ từ TikTok đến những trang web mà bạn mong muốn khác. Đó là các trang bán hàng của bạn như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki hay Facebook, Instagram, landing page, website …

Ở thị trường Việt Nam với việc các nhà bán hàng, marketer đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Facebook Ads” cho nên việc tiếp cận và triển khai các chiến dịch Marketing trên TikTok Ads là vô cùng dễ dàng. Vậy tại sao nên chạy quảng cáo trên TikTok

5 lý do vì sao nên chạy TikTok Ads

Tại Việt Nam hiện tại có rất nhiều các mạng xã hội có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo như Facebook, Google, Youtube, Zalo, Shopee ... Vậy tại sao chạy Ads TikTok hiện tại lại đang là sự lựa chọn hàng đầu thời điểm này, hãy cùng Adpia tìm hiểu 5 lý do mà bạn nên chạy quảng cáo TikTok nhé.

Nền tảng MXH chia sẻ video có mức tăng trưởng vượt trội

Chỉ trong nửa năm đầu 2018, TikTok đã có tới 104 triệu lượt tải trên cửa hàng của Apple Appstore. Thống kê này cho thấy TikTok đã vượt qua các ông lớn trong giới truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Hiện tại người dùng TikTok chủ yếu từ 18 - 35 tuổi, đây được đánh giá là độ tuổi vàng có sức mua hàng lớn nhất.

Có thể nói, TikTok gần đây được đánh giá là một đại dương xanh để các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ứng dụng này không chỉ dừng lại ở con số 900 triệu người dùng mà đang gia tăng với tốc độ ngày càng nhanh nhờ vào hình thức có tính giải trí cao và sức sáng tạo.

Dễ dàng thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là giới trẻ có xu hướng thể hiện bản thân cao. Đây là tệp khách hàng có những sở thích chung như: ăn uống, làm đẹp, du lịch,… và đặc biệt thường quan tâm tới các vấn đề đang Hot trên mạng xã hội.

Như vậy, các nhà bán hàng hay Creator Tiktok có thể phát huy và thỏa sức sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề truyền thông khác nhau. Tương tự, quảng cáo TikTok cũng vậy, các doanh nghiệp, nhãn hàng hay cá nhân kinh doanh online với đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì hãy tận dụng TikTok để tiếp cận họ bằng cách sáng tạo ra những video với nội dung có sức ảnh hưởng cao, trở thành trào lưu cùng nhiều hình thức truyền thông khác nhau sẽ càng thu hút và gây được sự chú ý. Qua đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả hơn và đem lại thành công sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sức lan tỏa rộng rãi

Những video TikTok Ads được tạo ra thường có thời lượng ngắn nên dễ dàng có thể tiếp cận với người dùng. Bên cạnh đó, các video có nội dung, ý tưởng độc đáo sẽ tạo được ấn tượng và trở thành trào lưu lan truyền rộng rãi.

Chính vì TikTok đang trong giai đoạn muốn bùng nổ phát triển người dùng nên việc các nội dung sáng tạo sẽ rất dễ được đề xuất, nếu bạn đang làm tiếp thị liên kết TikTok thì việc video được đề xuất thật là tuyệt vời!

Ít có sự cạnh tranh

Dù TikTok được phổ biến rộng rãi ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, thế nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này. Vì vậy TikTok Ads (Chạy quảng cáo TikTok) vẫn đang là đại dương xanh cho cá nhân hay doanh nghiệp tìm cho mình giải pháp tăng trưởng doanh số và tối ưu hơn trong kinh doanh

Chi phí quảng cáo TikTok thấp hơn so với các nền tảng khác

Theo Adpia, giá thấp nhất cho mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)của TikTok là 1 USD. Trong khi đó của Facebook, Google tùy vào mục tiêu chiến dịch nhưng CPM cũng dao động từ 2 - 5USD

Còn so với Youtube, giá của TikTok cho mỗi lần xem (CPV) trung bình có thể rất ưu đãi. Quảng cáo Youtube sẽ khiến bạn mất từ ​​1.000 - 3000 USD để tiếp cận 1000.000 người xem thì trên nền tảng TikTok mức chi phí này lại nhỏ hơn rất nhiều

Việc đưa ra các so sánh về chi phí này đã cho thấy TikTok trở thành một nền tảng quảng cáo đáng được cân nhắc và nên đầu tư vào.

Những vấn đề mà cá nhân hay doanh nghiệp hay gặp phải khi chạy Ads TikTok 

Hoàn toàn có thể được giải quyết vì Adpia ngoài việc là TikTok Affiliate Partner (TAP) chúng tôi còn Hỗ trợ cung cấp Credit Ads TikTok với mức chiết khấu ưu đãi mà bạn không phải mất thuế khi sử dụng Credit Ads của chúng tôi. Nếu bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Thẻ bạn chưa kịp làm mà chiến dịch quảng cáo cận kề
  • Muốn tìm đơn vị thanh toán TikTok Ads mà chưa kiếm được đơn vị uy tín
  • Đã đôi ba lần ăn Cam (Scam) mà cay cú mất hết niềm tin vào giao dịch online
  • Bạn đau đầu vì mức thuế mà TikTok đưa ra ....

Thì có thể liên hệ ngay với Adpia qua Hotline: 024 2260 6075 chúng tôi sẽ giải quyết nỗi đau đó cho bạn một cách triệt để.

Tiktok credit ads

Hướng dẫn cách chạy TikTok Ads hiệu quả

Đầu tiên để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả thì việc các bạn phải đưa ra chiến lược phù hợp với chiến lược và mục đích của chiến lược đó là gì. Với mỗi doanh nghiệp hay cá nhân, sản phẩm hay dịch vụ thì sẽ có những cách chạy quảng cáo TikTok khác nhau, tiếp sau đó mới là bài toán khác.

cach-chay-quang-cao-tiktok

Hiện tại TikTok Ads có 3 mục tiêu chính:

  • Nhận thức: Hiển thị quảng cáo của bạn cho lượng đối tượng tối đa. Chiến dịch này phù hợp với các doanh nghiệp làm thương hiệu với mục tiêu để tối đa lượt hiển thị đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu
  • Cân nhắc: Trong mục này sẽ bao gồm các hình thức như lượt truy cập, lượt xem video, lượt tương tác. Chiến dịch này phù hợp với các loại chiến dịch khi mà doanh nghiệp hay cá nhân muốn truyền tải thông điệp truyền thông, giới thiệu sản phẩm hay giới thiệu dịch vụ và mục tiêu là tiếp cận người dùng và tạo sự tương tác trên các video truyền tải
  • Lượt chuyển đổi : Trong mục này bao gồm các chiến dịch như quảng cáo cài đặt ứng dụng, khách hàng tiềm năng, lượt chuyển đổi trên website và doanh số sản phẩm. Đây là các cách thức chạy CPA, CPS mà cá nhân hay doanh nghiệp hay lựa chọn nhất, các dạng chiến dịch này mang đến doanh số cụ thể, lượt cài đặt hay lead khách hàng, tất cả các yếu tố trên đều quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng online. Chính vì vậy đây là danh mục đa phần được ưu tiên lựa chọn hàng đầu

Xây dựng nguyên liệu chạy ads TikTok

Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả thì cá nhân hay doanh nghiệp cần phải xây một chiến lược marketing, trong đó có mục đích cụ thể, mục tiêu rõ ràng, đối tượng tiếp cận, insight audience… từ đó lên kế hoạch xây dựng nguyên liệu video phù hợp, về phần nội dung video thì bạn có thể sáng tạo thêm vì mỗi doanh nghiệp hay cá nhân thì có mỗi chiến lược xây dựng video khác nhau nên Adpia sẽ không nói sâu hơn được chúng ta hãy đi đến phần thông số kỹ thuật nhé.

Thiết lập thông số video quảng cáo TikTok Ads

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16 hay 1: 1 hoặc tỷ lệ 16: 9.
  • Độ phân giải: Đảm bảo độ phân giải lớn hơn hoặc bằng 720x1280px hoặc các lựa chọn khác là 640x640px và 1280x720px.
  • Loại tệp: tệp phải có đuôi là .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi với kích thước 500MB
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video từ 5 ~ 60 giây (đề xuất trong khoảng 15 ~ 45 giây).

Sau khi hoàn tất các quá trình trên thì các bạn đi được một nửa chặng đường trong quy trình triển khai chạy quảng cáo TikTok Ads rồi đó, vì bài viết này cũng khá dài thế nên Adpia sẽ hướng dẫn cách chạy và tối ưu quảng cáo TikTok Ads ở đường dẫn liên kết nhé. Chúc bạn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tối ưu chi phí nhé!

Xem thêm bài viết: Live trên tiktok khi chưa đủ điều kiện

Hung 12-01-2024 1192
icon