TikTok seller là gì? Cách đăng ký và bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop Seller Center

TikTok Seller là gì? Cách bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop Seller Center

TikTok Seller ra đời nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên nền tảng TikTok. Ứng dụng này cho phép người bán quản lý tất cả các khía cạnh trong danh sách sản phẩm của họ theo cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu thêm về Tiktok Seller và tìm hiểu cách đăng ký bán hàng hiệu quả với Tik Tok Shop Seller Center để bắt đầu tham gia bán hàng trên TikTok nhé!

TikTok Seller là gì

Tiktok Seller là gì?

Tiktok Seller là một cổng thông tin giúp cộng đồng người bán hàng trên TikTok quản lý hoạt động kinh doanh của họ trên nền tảng này. Ứng dụng quản lý đơn đặt hàng của người bán, quản lý khuyến mãi, phân tích hoạt động kinh doanh và cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác.

Mục tiêu của TikTok là để người bán quảng bá sản phẩm của họ trên nền tảng TikTok dưới hình thức thương mại điện tử và thu hút người dùng mua hàng trực tiếp trên nền tảng này. Với việc ngày càng có nhiều người có ảnh hưởng tham gia Tiktok Sellers, việc bán hàng tại đây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tiktok Shop Seller Center là gì?

Tiktok Shop Seller Center là trung tâm đào tạo bán hàng trên TikTok và là nơi dành cho những ai đam mê kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Ở đây các nhà bán hàng sẽ được TikTok hỗ trợ một cách cụ thể từ tài liệu, hướng dẫn mục đích giúp các nhà bán hàng trên TikTok (Seller) kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng TikTok

Cách đăng ký trong Tiktok Shop Seller Center

Để đăng ký Tiktok Shop Seller Center, trước tiên bạn cần có tài khoản TikTok. Sau đó tham gia Tiktok Shop Seller Center từ tài khoản TikTok này. Cũng giống như trên nền tảng Facebook, việc khởi tạo các tài khoản liên quan việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là việc tạo một tài khoản cá nhân. Bạn làm theo các bước hướng dẫn sau

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop Seller Center

Bước 1: Đăng ký làm người bán TikTok tại link: https://seller-vn.tiktok.com/account/welcome

Sau đó nhập các thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, thành phố cư trú, địa chỉ email để xác minh danh tính trước khi đăng ký.

Bước 2: Tiếp theo, nhập thông tin cơ bản của công ty hay cửa hàng của bạn.

Tên cửa hàng, địa chỉ kho hàng, vị trí, v.v. Cách đăng ký trong Tiktok Shop Seller Center Nhập thông tin cơ bản của công ty.

Bước 3: TikTok sẽ yêu cầu bạn cung cấp các tài liệu cần thiết để xác minh doanh nghiệp của bạn (giấy phép kinh doanh, thông tin cá nhân, v.v.). TikTok sẽ xác minh thông tin được gửi.

Bước 4: Hoàn tất quá trình đăng ký

>> >> Xem chi tiết: Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Các yêu cầu bắt buộc khi đăng ký

  • Đối với thương hiệu/nhà bán lẻ: Có pháp nhân tại Việt Nam và các sản phẩm bán trên Tiktok shop phải thuộc danh mục sản phẩm mà TikTok phê duyệt. Cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh và mã số thuế
  • Đối với cá nhân bán hàng: Phải cung cấp đầy đủ CMND hoặc CCCD và số tài khoản ngân hàng và là công dân Việt Nam trên 18 tuổi. Vui lòng cung cấp CMND scan màu, ảnh rõ nét, không nhòe, không cắt ghép.
  • Đối với nhà sáng tạo nội dung: Phải có ít nhất 10.000 người theo dõi và là công dân Việt Nam trên 18 tuổi.

Cách Bán hàng trên Tiktok Shop Seller Center hiệu quả

Viêc hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào bán hàng trên TikTok chính vì thế việc làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop Seller Center đang là một vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số chia sẻ dựa trên những kinh nghiệm mà Adpia giới thiệu đến bạn, nó có thể giúp bạn kiếm tiền trên TikTok hiệu quả hơn đó.

Hướng dẫn bán hàng trên TikTok Shop Seller Center

Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok Shop

Đây là bước cực kỳ quan trọng, việc bán hàng trên TikTok Shop Seller có hiệu quả hay không là do khâu nghiên cứu và lựa chọn sản phẩm của bạn. Đầu tiên sản phẩm cần phù hợp với chính sách của TikTok ngoài ra, Các sản phẩm bán được nhiều đơn đặt hàng có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm: Tính độc đáo, sản phẩm chất lượng, giá thành rẻ hoặc giải pháp cho một vấn đề cụ thể của người dùng.

Hầu hết các sản phẩm bán chạy nhất trên TikTok là mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện và đồ handmade. Những sản phẩm này dễ sử dụng, theo xu hướng và hấp dẫn nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều người mua chúng.

Tuy nhiên những mặt hàng trên đều có sự cạnh tranh rất cao, nếu muốn bán hàng hiệu trên TikTok Shop Seller bạn cần phải xây dựng content và tối ưu nguồn hàng thật tốt. Mách bạn một mẹo khác, hãy tìm kiếm cho mình những sản phẩm ngách ít cạnh tranh hơn như trong thời trang có: Thời trang cho người gầy, người béo, người già hoặc các sản phẩm trending có tính thời vụ, trước khi triển khai với quy mô lớn hãy bắt đầu với từ những thứ nhỏ nhất và đo đếm chi số dựa trên những chỉ số kỳ vọng mà bạn đặt ra trước đó. Nếu các chỉ số đều như bạn mong muốn lúc này mới nên Scale Up lên

Phân tích insight khách hàng

Người dùng TikTok đa dạng ở mọi lứa tuổi, ngành hàng và đặc biệt họ có sở thích, hành vi khác nhau. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình trong số những người này? Ngoài những công cụ phân tích từ TikTok như: hashtag, bài hát, xu hướng

Thì còn có rất nhiều những công cụ hỗ trợ nhà bán hàng mà Adpia có giới thiệu đến bạn như: Kalodata, Shoplus ... Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé

Tạo video bán hàng trên TikTok

Tạo video bán hàng trên TikTok thì dễ nhưng để video có chèn nội dung bán hàng lên được xu hướng thì lại rất khó. Bạn cần lên ý tưởng hay, viết kịch bản trước khi quay và chọn mẫu chụp phù hợp với thương hiệu của mình.

Sử dụng hashtag, nhạc nền thịnh hành và điệu nhảy trend cũng là những cách hiệu quả để video của bạn lan truyền nhanh chóng. Nhưng đừng quá lạm dụng các trend trên TikTok và tạo nội dung không phù hợp với khán giả của bạn. Nó sẽ có tác dụng ngược lại.

Ngoài việc sáng tạo nội dung bán hàng trực tiếp các bạn có thể sáng tạo video với nội dung viral trên TikTok, những video dạng này dễ được lên xu hướng và giúp tăng trưởng việc follow trở nên dễ dàng hơn, từ đó giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn một cách hiệu quả

Xây dựng đội ngũ TikTok Shop Seller Center

Để phát triển mạnh mẽ hơn trong việc kinh doanh trên TikTok bạn cần xây dựng đội ngũ vận hành và bán hàng trên TikTok Shop Seller Center. Tuy nhiên, quá trình xây dựng đội nhóm kinh doanh TikTok cũng không đơn giản, cơ bản sẽ cần những vị trí sau.

  • Vận hành nội dung: Đây là những người sẽ phụ trách về việc sáng tạo nội dung, lên kịch bản cho các video clip trên kênh TikTok của bạn. Nội dung sáng tạo tạo ra tính lan truyền và thu hút nhiều người theo dõi hơn đến kênh của bạn.
  • Đội ngũ live stream: Một đội ngũ live stream không chỉ đòi hỏi nhiều kỹ năng bán hàng mà còn cần các thành phần hỗ trợ khác như trợ lý live stream, đội ngũ setup không gian, đội ngũ kỹ thuật,…
  • Nhóm vận hành TikTok Shop: Nhóm vận hành quản lý đơn đặt hàng, trang trí cửa hàng, lên lịch livestream, báo cáo hoạt động kinh doanh,…
  • Nhóm dịch vụ: Nhóm này sẽ phụ trách chăm sóc khách hàng, tư vấn đơn hàng, hỗ trợ quản lý và xây dựng mạng xã hội,…

Hợp tác với KOL, Influencer

Nếu bạn còn thắc mắc hay chưa phân biệt được chi tiết thế nào là KOL, KOC hãy tham khảo thêm bài viết của chúng tôi: KOL KOC là gì

Đây là một hình thức rất phổ biến hiện nay và được nhiều cửa hàng sử dụng do tính hiệu quả của nó. KOLs và Influencer họ có lượng người theo dõi nhất định. Tận dụng sự phổ biến và nổi tiếng của những người này có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ cho TikTok Shop Seller. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn KOL và Influencer phù hợp.

>> >> Tham khảo thêm: Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả

Triền khai chương trình tiếp thị liên kết cùng Adpia - TikTok Affiliate Partner

Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing không còn là khái niệm quá xa lạ với bạn nữa phải không, đặc biệt là đối với nhà bán hàng (Seller). Có rất nhiều hình thức để tham gia liên kết chiến dịch Affiliate, bạn có thể setup trực tiếp tại TikTok Shop Seller Center hay có thể liên kết với các TikTok Affiliate Partner. Adpia chúng tôi tự hào là một trong những đối tác hàng đầu của TikTok, các bạn có thể tham gia đăng ký với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi và lợi ích độc quyền, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đường link dưới đây:

Lợi thế vượt trội khi Creator, Seller tham gia đẩy số cùng Adpia

TikTok Seller Center

Adpia tự hào là TikTok Affiliate Partner hàng đầu của TikTok

Một số câu hỏi thường gặp với TikTok Seller hay TikTok Shop Seller

TikTok Seller hay TikTok Shop Seller có lẽ đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, vẫn có thể không tránh khỏi một số thắc mắc. Dưới đây Adpia sẽ liệt kê cho bạn những thắc mắc và câu trả lời mà các bạn mới thường gặp phải, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm thế nào để quản lý đơn hàng trên TikTok Shop Seller Center?

Trả lời: Việc quản lý đơn hàng trên TikTok Shop Seller Center không quá khó. Trên trang quản lý sẽ có các mục như nơi đăng sản phẩm, chỉnh sửa sản phẩm, quản lý đơn hàng. Chỉ cần dành chút thời gian bạn sẽ nhanh chóng làm quan được với việc quản lý.

Vận chuyển và thanh toán đơn hàng trên TikTok Shop như thế nào?

Trả lời: TikTok cho phép người dùng chọn cách thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, tiền mặt trực tiếp, v.v. Người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Bán hàng trên TikTok Shop, nên hay không?

Trả lời: TikTok hiện đang là ứng dụng phát triển rất mạnh, thu hút lượng lớn người tiêu dùng tham gia. Đây chắc chắn sẽ là một kênh bán hàng tiềm năng trong tương lai.

>> >> Bài viết có thể bạn quan tâm: Affiliate TikTok là gì? Điều kiện làm Affiliate TikTok

Kết luận:

Trên đây là những chia sẻ của Adpia về TikTok Seller, TikTok Shop Seller Center, mong rằng bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của TikTok Shop Seller và cách đăng ký mở shop trên TikTok một cách nhanh chóng để kiếm được nhiều tiền.

Hung 20-11-2023 1429
icon