Chiến lược Affiliate Marketing bạn nên sử dụng năm 2023

Chiến lược Affiliate Marketing nên sử dụng trong năm 2023

Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing 2023 đã đi qua những ngày tháng cuối cùng của Quý 3, chính vì vậy xu hướng và các cách làm đã được đánh giá và hãy cùng nhìn nhận xem chiến lược nào sẽ phù hợp nhé. Bài viết này là nội dung dành cho những bạn đang quan tâm tới việc phát triển tiếp thị liên kết hoặc nhà quảng cáo đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ này.

Nếu bạn chưa biết đến Affiliate Marketing là gì, vui lòng tham khảo thêm bài viết dưới đây của chúng tôi

>> Affiliate Marketing là gì

Chiến lược Affiliate Marketing 2023

Chiến lược Affiliate marketing 2023

Tập trung giới thiệu các sản phẩm quen thuộc

Xây dựng niềm tin với khán giả của bạn là điều tối quan trọng trong tiếp thị liên kết và cách nhanh nhất để mất niềm tin là giới thiệu các sản phẩm mà bạn chưa từng sử dụng trước đây hoặc điều đó không phù hợp với đối tượng của bạn.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không "cố gắng mời gọi" khách hàng thân thiết của bạn mua sắm sản phẩm ngay, việc của bạn là giới thiệu và đưa ra cho họ sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn càng đưa ra các đề xuất về sản phẩm hay dịch vụ chất lượng, càng có nhiều khách truy cập web của bạn sẽ quay lại với chuyên môn của bạn.

Quảng bá sản phẩm tới từ nhiều nhà cung cấp

Không phải tất cả sản phẩm các bạn đều nên sử dụng xu hướng này. Thế nhưng với đại đa số bộ phận sản phẩm đang được cung cấp hiện nay, bạn nên làm điều đó, để người dùng có nhiều sự lựa chọn từ đó có thể tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi triển khai các chiến dịch Affiliate Marketing

Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm của nhà cung cấp nhỏ lẻ, bạn sẽ bị kẹt với hoa hồng, trang đích của họ và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi của họ. Điều quan trọng là làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau trong thị trường ngách của bạn và quảng bá một loạt các sản phẩm. Chiến lược tiếp thị liên kết này sẽ đa dạng hóa số tiền hoa hồng bạn thực hiện và tạo ra nguồn doanh thu ổn định khi xây dựng một trang web liên kết.

Liên tục kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn

"Ồ! Tôi vẫn thường xuyên làm điều đó"

Sẽ có nhiều bạn có suy nghĩ này trong đầu khi đọc tới đây. Bạn có thể kiểm tra nó hàng ngày thật không? Cách bạn kiểm tra nó thế nào?
Giả sử bạn có một trang quảng cáo nơi bạn đang quảng cáo sản phẩm thông qua các liên kết. Nếu bạn hiện nhận được 5.000 lượt truy cập/tháng với tỷ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 lượt giới thiệu. Để có được 200 lượt giới thiệu, bạn có thể tập trung vào việc có thêm 5.000 khách truy cập hoặc chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%.

Chúng ta có thể làm gì để tăng hiệu quả từ Free Traffic

Thay vì mất hàng tháng để xây dựng tuyến nội dung và viết thêm bài viết để có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn chỉ cần tập trung vào việc tối ưu onpage, nội dung và trải nghiệm người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 2%. Điều này có thể bao gồm tối ưu hóa trang đích, kiểm tra lời gọi hành động của bạn và có chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa trang web của bạn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều với nỗ lực ít hơn nhiều.

Tập trung vào các nguồn truy cập của bạn

Đào sâu vào nhân khâu học cụ thể hóa đối tượng của nội dung bạn đang hướng tới sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả hơn. Bạn có thể nắm rõ rằng khách hàng của bạn đang mong muốn đạt được điều gì khi truy cập nội dung.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi cho họ những tin nhắn tự động, khuyến mãi về sự kiện nào đó. Thật dễ dàng khi bạn xưng hô với họ một cách thân thiện. Điều này đơn giản chỉ là vì bạn đã hiểu rõ ràng về nhân khẩu học đối tượng truy cập nội dung của bạn.

Nguồn lưu lượng truy cập có thể bao gồm hữu cơ, trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu, hiển thị, email hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp. Bạn có thể xem dữ liệu nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analytics để xem những thứ như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, vị trí địa lý, tuổi, giới tính, thời gian trong ngày, thiết bị (di động so với máy tính để bàn) và hơn thế nữa để bạn có thể tập trung nỗ lực vào lưu lượng chuyển đổi cao nhất. Dữ liệu phân tích này rất quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và bán thêm chi nhánh.

Còn bạn đã thành công với chiến lược Affiliate Marketing 2023 nào rồi? Hãy chia sẻ với Adpia ngay để cùng nâng cao kiến thức và kinh nghiệm làm Affiliate nhé.

Hung 14-11-2023 2761
icon