Cách ẩn comment trên Facebook fanpage
Hoantv 19-08-2023 63887

Với số lượng người dùng Facebook lớn thứ 7 trên thế giới, Việt Nam là thị trường tiềm năng để con người khai thác kinh doanh online. Hiểu được điều này, các doanh nghiệp không ngừng chi tiêu ngân sách để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Việc kinh doanh dựa trên quảng cáo online sẽ không tránh khỏi những tranh chấp, rủi ro khi bị cướp khách. 

 

Nội dung chính

“Cướp khách” trên facebook là như thế nào?

Chống cướp khách bằng cách ẩn comment trên facebook

Cách 1: Cách ẩn comment trên facebook tự động

Cách 2: Cách ẩn comment trên facebook thủ công

 

Cách ẩn comment trên facebook là phương pháp được nhiều doanh nghiệp quảng cáo online quan tâm. Với thị trường kinh doanh rộng lớn, việc nhóm các sản phẩm, dịch vụ giống nhau là điều không tránh khỏi. Điều này phát sinh sự cạnh tranh, chiếm giữ khách cũng như lôi kéo khách bằng mọi thủ đoạn. Do vậy, nếu các doanh nghiệp chỉ đầu tư ngân sách cho quảng cáo Facebook mà không hiểu được các thủ thuật chống cướp khách, điều này là bất lợi và hao hụt công sức mà không hiệu quả.

Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách ẩn comment trên facebook và thủ thuật chống cướp khách trên fanpage.

Cách ẩn comment trên facebook là phương pháp được nhiều doanh nghiệp quảng cáo online quan tâm

“Cướp khách” trên facebook là như thế nào?

“Cướp khách” hay gọi chính xác là cướp khách hàng là hành vi xuất phát từ đối thủ cạnh tranh cùng ngành (thậm chí là trái ngành) nhằm lấy đi khách hàng của bạn thuộc về phía họ. Đây là hành vi tiêu cực, thủ đoạn mà không mất nhiều chi phí nhưng vẫn đem được khách hàng về. Bởi các chủ doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Facebook tiếp cận khách hàng, tuy nhiên đối thủ lại “chực chờ” comment mua hàng của khách để lại trên fanpage của bạn và dụ dỗ, tiếp cận họ.

>>> Đừng quên đọc thêm bài viết hữu ích: 4 Cách kiếm tiền với Facebook mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua

 

Đây là hành vi khá phổ biến hiện nay trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng bị mất khách khi các đối thủ trục lợi từ những khách hàng comment trên các bài viết, trên các mẩu tin quảng cáo hàng ngày.

Hiểu đơn giản, khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn phải đầu tư ngân sách chi trả cho Facebook để tiếp cận khách hàng. Lúc này, khách hàng quan tâm đến mẩu quảng cáo đó của bạn, họ comment mua hàng. Đối thủ lập tức thu vén data khách hàng trên mẩu tin quảng cáo của bạn về và “chăm sóc khách hàng” thay bạn.

Các dòng comment của khách dễ bị lấy nhất là số điện thoại, địa chỉ email hoặc thậm chí là địa chỉ nhà riêng. Đối thủ lấy những dữ liệu này về và tư vấn cho khách hàng, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm của họ, đạt được doanh thu, lợi nhuận và chi phí bỏ ra thì ít tốn kém. Đối thủ có thể sẵn sàng đạt mục đích tiếp cận khách hàng của bạn bằng cách chào giá bán sản phẩm thấp hơn, thuyết phục khách hàng bằng cách khuyến mại, quà tặng để lôi kéo được khách hàng.

Về phía khách hàng, hầu như điều đầu tiên mà họ nghĩ đến khi mua một sản phẩm chính là những ưu đãi mà doanh nghiệp mang đến. Sau đó sẽ xem xét đến các yếu tố chất lượng, mẫu mã,…Do vậy, nếu bạn không hiểu rõ về quảng cáo online facebook, bạn dễ dàng bị chiếm đoạt khách hàng trong “ấm ức”.

Chống cướp khách bằng cách ẩn comment trên facebook

Cách ẩn comment trên facebook được coi là phương pháp hữu hiệu chống hành vi cướp khách tiêu cực của đối thủ. Lúc này, bạn là admin của fanpage facebook, chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy các comment của khách hàng.

Có 2 cách để ẩn bình luận của khách hàng trên facebook. Đó là cách ẩn comment tự động và cách ẩn comment thủ công. Với 2 cách này, bạn sẽ không lo sợ bị đối thủ “dòm ngó” hoặc trục lợi từ bình luận của khách hàng. Cùng chúng tôi tiếp tục tiếp tục nhé!

Cách 1: Cách ẩn comment trên facebook tự động

Để ẩn comment của khách hàng tự động (auto), bạn cần thiết lập một số bước cơ bản. Điều này giúp bạn mỗi khi chạy quảng cáo facebook mà xuất hiện các comment của khách, thì lập tức các comment đó được ẩn đi tự động. Và chỉ bạn mới nhìn thấy các comment đó.

Bước 1: Bạn truy cập fanpage mà bạn quản lý (yêu cầu trình quản lý quản trị viên).

Bước 2: Bạn truy cập vào “Cài đặt trang”.

Bước 3: Tại giao diện cài đặt, bạn chọn tab “Chung” hiển thị đầu tiên, cột bên phải.

Cách ẩn comment trên facebook tự động

Tại mục cài đặt “Chung” hiển thị với các lựa chọn, bạn đi tới phần “Kiểm duyệt trang” để thêm các thông tin và bạn muốn chặn. Tại đây, các comment trong các bài viết bạn chạy quảng cáo sẽ được tự động ẩn đi. Với cách này, bạn có thể kiểm soát comment khách hàng của mình cũng như chống cướp khách hiệu quả.

Bạn hãy điền các dạng thông tin mà khách hàng thường comment nhất. Chẳng hạn như: 01, 09, sđt, số điện thoại, @, gmail, địa chỉ,… Ứng với những “từ khóa” này, khi khách hàng comment trên bài viết của họ, từ khóa liên quan lập tức được ẩn đi. Nhờ vậy, những đối tượng trục lợi sẽ không thể cướp khách của bạn được nữa.

Ngoài ra, bạn nên thêm các từ để ẩn comment như: bao nhiêu, nhiêu, nhiu,… đây là comment của khách hàng khi họ hỏi giá. Nếu đối thủ lấy được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm cùng ngành, họ sẽ tư vấn cho khách, thậm chí bán cho khách với giá rẻ hơn so với bên bạn.

Hãy nghiên cứu kĩ các comment thường xuất hiện trên bài viết của bạn. Sau đó, bạn có thể hoàn tất phần cài đặt ẩn comment tự động trên facebook và chống cướp khách của đối thủ.

 

Cách 2: Cách ẩn comment trên facebook thủ công

Đây là giải pháp thụ động nhưng khiến bạn an tâm tuyệt đối. Bởi bạn sẽ không phải bỏ phí bất kì một bình luận trên facebook nào của khách hàng.

Việc của bạn là vào các bài quảng cáo, rà soát comment trên facebook của khách hàng. Tại mỗi phần comment của khách sẽ xuất hiện dấu mũi tên trỏ xuống (góc phải). Bạn click vào đó, lựa chọn hiển thị, chọn “Ẩn bình luận” này đi. Thao tác này thủ công nhưng không sợ bị sai sót hoặc bỏ quên khách hàng nào, đồng thời bạn đã chống cướp khách hiệu quả, thiết thực.

Cách ẩn comment trên facebook thủ công

Trên đây là các cách ẩn comment trên facebook được chúng tôi chia sẻ chi tiết. Hy vọng, với bài viết này các bạn có thể hiểu được cách chống cướp khách hàng hiệu quả. Chạy quảng cáo online là hình thức phổ biến, đem lại lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều thủ đoạn trục lợi từ những bài quảng cáo trên fanpage mà chủ doanh nghiệp phải mất nhiều ngân sách mới có được. Bạn hãy là người chạy quảng online thông minh, linh hoạt, hiệu quả. Hãy tiếp tục theo dõi thêm nhiều bài viết trong thư mục Affiliate Marketing của Adpia để hiểu rõ hơn về các thủ thuật trên kinh doanh online facebook nhé.

 

Hoantv 19-08-2023 63887
icon