Những nguyên tắc và chiến thuật trong affiliate marketing

Kiếm tiền online từ affiliate marketing là tạo thu nhập bằng cách chia sẻ, giới thiệu và quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của một công ty nào đó. Hay nói cách khác là khi bạn giúp một công ty nào đó tạo ra doanh thu thì bạn sẽ được tiền hoa hồng.

Trong bài viết này, ADPIA sẽ chia sẻ cho các bạn 10 mẹo để giúp bạn nắm bắt thông tin về affiliate marketing chính xác nhất.

Những nguyên tắc và chiến thuật trong affiliate marketing

1. Hãy thật sự tự tin về sản phẩm của bạn

Tốt hơn hết, bạn hãy sử dụng các sản phẩm mà bạn sẽ giới thiệu trước khi quảng cáo và trong trường hợp tốt nhất, bạn sẽ quảng bá những gì bạn đã sử dụng và tin tưởng.

đăng ký affiliate markeitng

2. Hãy trung thực và cởi mở với khách hàng tiềm năng rằng link bạn chia sẻ với họ là affiliate

Cho khách hàng biết bạn sẽ kiếm được hoa hồng nếu họ mua hàng thông qua đường link của họ. Ở Mỹ, điều này được yêu cầu bắt buộc với những người làm affiliate, làm điều này không có vấn đề gì ngoài việc khách hàng sẽ cảm thấy bạn là người thành thật. Một số người sẽ tìm kiếm các liên kết của bạn để giúp bạn có hoa hồng thay vì mua thông qua link của người khác.

3. Hãy coi sản phẩm của bạn đang quảng cáo như thể nó là sản phẩm của riêng bạn

Bạn có thể dùng cách thức cho khách hàng xem trước sản phẩm. Mở sản phẩm đó ra và cho mọi người thấy bên trong của sản phẩm bằng cách chụp ảnh hoặc phần mềm chụp màn hình. Mọi người thích xem rõ những gì họ sẽ mua trước khi bỏ tiền ra để mua sản phẩm đó.

Chấp nhận trả lời bất kỳ câu hỏi nào để giúp đỡ họ nếu họ cần. Nếu bạn tin tưởng vào sản phẩm của mình và biết khách hàng sẽ cần nó, bạn có nghĩa vụ phải bán nó. Một liên kết duy nhất trên một bài blog hay đăng liên kết spam lên facebook là không đủ. Bạn sẽ không quảng bá sản phẩm của riêng bạn theo cách đó, đúng không?

Mẹo nhỏ: Mặc dù bạn sẽ muốn bán rất nhiều sản phẩm, giải quyết nhiều vấn đề hay nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng khách hàng sẽ rời khỏi bạn nếu bước đầu tiên bạn đã giới thiệu cho họ nhiều sản phẩm, đó là nghịch lý của sự lựa chọn có nghĩa là khi có nhiều sự lựa chọn thì người ta không biết nên lựa chọn gì. Nên bạn cần lựa chọn một sản phẩm cụ thể và giải quyết một vấn đề cụ thể để bắt đầu cuộc hành trình mới.

Những nguyên tắc và chiến thuật trong affiliate marketing

đăng ký affiliate markeitng

4. Tạo một trang tài nguyên

Trang tài nguyên của bạn là trang mạng lại lợi nhuận nhất trên blog của bạn, và tất cả các hoạt động bán hàng trên trang đó, chủ yếu thông qua các sản phẩm tiếp thị liên kết, hoàn toàn tự động.

Trang tài nguyên là một sự lựa chọn hiệu quả cho mọi người bởi vì khách hàng của bạn thích đến những trang thông tin hữu ích nơi mà bạn viết những bài viết, giới thiệu công cụ và chia sẻ ebook… hàng đầu. Bạn đang cung cấp giá trị và tạo thu nhập cùng một lúc, đó chính là chìa khóa của cuộc chơi affiliate.

Mẹo nhỏ: Bạn hãy chắc chắn rằng bạn đăng tất cả sản phẩm mà bạn làm affiliate và cập nhật thường xuyên trên các tài nguyên. Chia sẻ ở đầu trang các sản phẩm bạn cảm thấy HOT nhất. Lưu ý theo dõi chỉ số số lần nhấp chuột của mỗi liên kết trên các trang tài nguyên, từ đấy bạn có thể xoá bỏ các liên kết có vẻ như không hấp dẫn với khách hàng và chỉ làm lãng phí không gian. Trong mẹo kế tiếp, Adpia sẽ cung cấp cho bạn công cụ mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn làm được điều đó.

5. Ba công cụ affiliate marketing hữu ích

- Rút gọn link:

Tính năng này cho phép bạn biến những đường link dài thành link ngắn gọn, nhìn đẹp đẽ hơn, dễ nhớ hơn để chia sẻ. Công cụ này thường có hầu hết ở các nền tảng affiliate marketing như trên ADPIA hay Accesstrade. Công cụ này giúp bạn theo dõi số lượng nhấp chuột cho mỗi liên kết bạn tạo ra và cho phép bạn cập nhật những liên kết một cách dễ dàng, có nghĩa là bạn có thể thay đổi đường link thực dưới vỏ bọc là đường link rút gọn.

- ScreenFlow (dành cho MAC) hoặc Camtasia Studios (dành cho PC):

Các công cụ này cho phép bạn chụp hoặc quay video màn hình để “trình diễn" các sản phẩm hoặc công cụ khác nhau mà bạn đề xuất với khách hàng. Đây là những cách hoàn hảo cho chiến lược “bóc hộp sản phẩm", bạn cho khách hàng thấy những gì họ sẽ nhận được trước khi họ mua nó.

- Minishop:

Công cụ này dành cho bạn nào tham gia nền tảng affiliate marketing của ADPIA. Bạn có thể sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí để tạo một cửa hàng riêng hay một trong web riêng. Công cụ này cho phép bạn tạo những mã giảm giá riêng, đảm bảo bạn đang thu nhận tiền hoa hồng affiliate từ người truy cập khi họ nhấp vào liên kết của bạn.

Những nguyên tắc và chiến thuật trong affiliate marketing

6. Quảng cáo chéo các liên kết của bạn

Nói một cách khác, đừng ngại nhắc đến hoặc chia sẻ các sản phẩm của bạn nhiều lần và theo nhiều cách khác nhau. 

Ví dụ: các bạn có thể tạo một bài đăng trên blog thể hiện nội dung của một sản phẩm cụ thể và nhớ chèn link affiliate của mình. Bạn cũng có thể tạo một bài đăng “Top 10 sản phẩm chống nắng mùa hè tốt nhất" và chèn link affiliate mua hàng sản phẩm. Sau đó, bạn có thể tạo một tài liệu là danh sách tất cả các bài đăng top đầu của bạn, điều đó sẽ thu hút mọi người trở lại với những bài viết mà các sản phẩm affiliate đã được chèn. Quảng cáo chéo giữa các phương tiện khác nhau, chẳng hạn như các site vệ tinh, blog, ebook, video, podcast.

7. Cung cấp các sản phẩm quà tặng kèm cùng với các sản phẩm của bạn

Một cách tuyệt vời để làm nổi bật và đảm bảo rằng mọi người mua hàng thông qua link affiliate của bạn. Khác với người khác bởi có những gian hàng và người có ảnh hưởng khác quảng bá sản phẩm tương tự trên nền tảng của họ. Đây là cung cấp các phần quà tặng kèm đặc biệt cho sản phẩm cụ thể bạn đang bán. Nó hoạt động tốt nhất nếu phần quà liên quan đến sản phẩm mà bạn bán.

Mẹo nhỏ: Hãy kiểm tra với công ty hoặc người trước khi sử dụng chiếc lược này. Một số công ty không cho phép đưa ra các ưu đãi khi quảng bá sản phẩm của họ.

Một số phần quà đặc biệt:

  • - Những hướng dẫn nhanh
  • - Những bản checklists
  • - Video hướng dẫn mọi người sử dụng sản phẩm (đặc biệt với những sản phẩm khó dùng)
  • - Các tiện ích bổ sung
  • - Trường hợp sử dụng khác để sử dụng sản phẩm

8. Xây dựng mối quan hệ với chủ sở hữu sản phẩm

Trước hoặc sau khi bạn trở thành nhà phân phối sản phẩm, hãy liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm đó và trò chuyện với họ. Theo thời gian, mối quan hệ đó có thể trở thành hai bên cùng có lợi.

Ví dụ: Bạn có thể giới thiệu người đó trong cuộc phỏng vấn hoặc video trên blog của bạn, sẽ giúp khách hàng của bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm và tìm hiểu người sẽ chăm sóc họ khi họ mua hàng. Thêm vào đó, không ai biết sản phẩm đó tốt hơn người sáng lập nên họ có thể chia sẻ các tính năng, lợi ích và kết quả theo cách tốt nhất.

Bạn có thể làm việc gần gũi với người đó để bàn luận cùng tạo ra các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn. Ví dụ: bàn với họ về các chương trình giảm giá, ưu đãi, quà tặng kèm… Cuối cùng nếu bạn xây dựng tốt mối quan hệ với chủ sở hữu và là một nhà phân phối cho sản phẩm của họ, có thể phần trăm hoa hồng của bạn sẽ cao hơn.

đăng ký affiliate markeitng

9. Hãy suy nghĩ cởi mở về loại sản phẩm hoặc chương trình bạn có thể trở thành một chi nhánh

Thực ra bạn có thể lựa chọn vô vàn các loại sản phẩm để làm affiliate vì hầu như mọi sản phẩm đều đã được xuất hiện trên các kênh affiliate. Ví dụ như bạn có thể lựa chọn giữa các sản phẩm sau:

  • - Các khóa học trực tuyến
  • - Sách (có thể là ebook hoặc sách giấy)
  • - Các sản phẩm bán lẻ
  • - Sản phẩm phần mềm
  • - Các ứng dụng di động
  • - Sản phẩm tài chính ngân hàng...

Giới hạn của affiliate marketing là vô vàn, bạn chỉ cần nhớ rằng bạn đang giới thiệu sản phẩm là đang giúp đỡ mọi người theo một cách nào đó. Và khi bạn bắt đầu phát triển kinh doanh online, thu hút sự chú ý và được sự tin tưởng, chỉ đơn giản chia sẻ những gì bạn sử dụng với chính mình.

Đọc thêm:

- Các dạng content trong affiliate marketing siêu hữu dụng

- Quy trình kiếm tiền online bền vững với affiliate marketing

Hoantv 01-06-2022 2713
icon