Livestream bán hàng đang là hình thức bán hàng và tương tác khá hút khách hàng online. Livestream để bán hàng không đơn giản chỉ là đứng trước màn hình điện thoại. Có rất nhiều lưu ý trong quá trình lên kế hoạch livestream bán mỹ phẩm. Để ADPIA gợi ý bạn 3 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm thu hút người xem đạt doanh thu cao ở bài viết dưới đây!
Lợi ích của việc livestream bán mỹ phẩm
Livestream bán mỹ phẩm là hình thức bán hàng bằng cách phát video trực tuyến. Hình thức bán hàng bằng Livestream đang khá phổ biến khi có thể thu hút lượng lớn người xem và chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong một buổi livestream.
Khác với bán hàng và quảng cáo qua các video quay dựng sẵn, mang tính thụ động và bạn không thể kiểm soát được sự tương tác của khách hàng. Với Livestream, mọi hình ảnh, âm thanh trong buổi phát sóng sẽ hiện lên một cách chân thực nhất. Bạn có thể thu hút khách hàng qua giọng nói, hình ảnh thực của sản phẩm, qua các tương tác, lời kêu gọi, khuyến mãi từ đó khách hàng có thể để lại bình luận, cảm xúc, đặt hàng và tương tác trực tiếp với video stream của bạn.
Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách livestream tiktok kiếm tiền đơn giản
Gợi ý 3 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm thu hút người xem
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm dựa theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm nào đặc biệt là mỹ phẩm cho da mặt và cơ thể, khách hàng đều đặt nguồn gốc xuất sứ, thông số, công dụng và cách sử dụng sản phẩm lên hàng đầu. Chính vì vậy trong buổi livestream bán mỹ phẩm, kịch bản của bạn có thể thực hiện như sau:
- Giới thiệu về tên sản phẩm, công dụng ưu điểm vượt trội của sản phẩm đối với sản phẩm khác trên thị trường.
- Hướng dẫn chi tiết đối với sản phẩm sẽ dùng cho bước nào trong chu trình như làm sạch hay là dưỡng ẩm...
- Tăng tính tin tưởng vào sản phẩm bên nên test sản phẩm trực tiếp trong buổi livestream để khách hàng nhìn rõ chất và màu sắc của sản phẩm.
- Bên cạnh đó bạn nên tương tác với người xem bằng cách theo dõi những bình luận và trả lời họ về thông tun sản phẩm. Sẽ ấn tượng hơn nếu bạn nêu được ra được trải nghiệm của mình khi sử dụng sản phẩm của mình.
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm bằng cách chia sẻ kinh nghiệm bí quyết
Đối với mẫu kịch bản livestream này sẽ dạng như bí quyết làm đẹp của bản thân. Hiện nay cũng rấy nhiều KOL/KOC sử dụng mẫu kịch bản livestream này để bán hàng mỹ phẩm. Ở kịch bạn này bạn sẽ chia sẻ những tips chăm sóc da từ chính bản thân hoặc người xung quanh. Kịch bản livestream này tạo cảm giác gần gũi thân thiện với người xem, đây cũng là cách marketing sản phẩm hiệu quả đến với khách hàng. Với mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm này bạn nên:
- Giới thiệu chu trình chăm sóc da của bạn là gì gồm những sản phẩm mỹ phẩm nào?
- Trong buổi livestream bạn cung cấp giá tương ứng với mỗi sản phẩm?
- Chia sẻ đã sử dụng sản phẩm mỹ phẩm này trong bao lâu và mất bao nhiêu thời gian để thấy làn da cải thiện.
- Sản phẩm có những ưu nhược điểm gì?
- Nêu rõ sản phẩm phù hợp với nền da gì: da dầu, da hỗn hợp, da khô...
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm bằng cách dựa vào KOL/KOC
Đối với cách thức dựa vào KOL/KOC livestream thường để đánh giá sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng. Nhờ vào độ nổi tiếng viral của KOL/KOC để tăng tương tác và thúc đẩy doanh thu cho sản phẩm. Hiện nay đây là kịch bản livestream bán mỹ phẩm đem lại thành công và được nhãn hàng lựa chọn nhiều nhất.
Một số tiêu chí lựa chọn KOL/KOC phù hợp với thương hiệu:
- Ưu tiên lựa chọn KOL/KOC đã có kinh nghiệm livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Tìm kiếm những KOL/KOC người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp.
- Follower phải là những khách hàng tiềm năng của nhãn hàng.
- Lựa chọn KOL/KOC phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp.
Trên đây là những mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm thu hút người xem mà ADPIA gợi ý cho bạn. Ngoài việc livestream bán hàng, bạn có thể xem phương pháp tiếp thị liên kết để tăng doanh thu bán hàng. Chúc bạn thành công!
Các bài viết khác có thể bạn sẽ quan tâm: