Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới
Hoantv 05-12-2023 28088

Affiliate Marketing là một hình thức chạy quảng cáo kết nối giữa nhà cung cấp (Merchant), Cộng tác viên/ nhà quảng cáo (Publisher) và Người tiêu dùng. Publisher sẽ quảng cáo sản phẩm cho các bên Merchant bằng cách chia sẻ link affiliate, người tiêu dùng mua hàng thông qua link affiliate đấy thì Publisher sẽ được hoa hồng. 

Trong bài biết này, Adpia sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu. Bắt đầu thôi nào!

1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate marketing trên Adpia

Bước 1: Truy cập vào trang chủ www.adpia.vn và chọn “Cộng tác viên"

Bước 1 hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

Bước 2: Lựa chọn “Đăng ký" để chuyển sang giao diện của trang đăng ký

Bước 2hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân chính xác và chọn “NEXT” để tiếp tục

Bước 3 hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

Bước 4: Tiếp tục hoàn tất thông tin để Adpia nắm được năng lực của bạn và gửi những bài giảng quan trọng phù hợp với từng người.

Bước 4 hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

Bước 5: Đến bước này coi như bạn đã hoàn thành 80% thủ tục đăng ký tài khoản affiliate cho riêng mình. Đừng quên mở email để xác nhận lại và nhận những bài giảng hoàn toàn miễn phí từ Adpia.

Bước 5 hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

Bước 6: Mở email và nhấn vào “Xác nhận tài khoản"

Bước 6 hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

Bước 7: Khi bạn nhận được thông báo này tức là tài khoản affiliate của bạn đã được kích hoạt. Bạn hãy chọn “Đăng nhập ngay" để vào hệ thống affiliate và tham gia các chiến dịch affiliate marketing của các nhà cung cấp uy tín. Hãy tích cho mình thật nhiều hoa hồng nào.

đăng ký affiliate adpia

Bước 7 hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate

2. Hướng dẫn làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống affiliate

Khi vào giao diện của hệ thống affiliate, nhấn chọn “Chiến dịch" để mở danh sách các nhà cung cấp (Merchant).

Hướng dẫn làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Bước 2: Lựa chọn chiến dịch affiliate

Tại đây có rất nhiều Merchant, bạn có thể xem “Top Merchant" - Top các nhà cung cấp, “New Merchant" - các nhà cung cấp mới, “Merchant Global" - các nhà cung cấp quốc tế. 

Trong ví dụ này mình sẽ lựa chọn tham gia chiến dịch của Merchant “Earlystart".

Hướng dẫn làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Bước 3: Đọc lưu ý thông tin cơ bản chiến dịch (nếu chưa biết về merchant đó)

Click chọn chiến dịch và đọc các thông tin cơ bản để nắm được những lưu ý khi chạy chiến dịch, tránh lãng phí traffic có doanh thu mà không được tính hoa hồng.

Hướng dẫn làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Bước 4: Copy link sản phẩm

Trong chiến dịch này, bạn phải copy link sản phẩm trong phần “Thông tin cơ bản chiến dịch". Còn đối với các Merchant khác, bạn phải vào website của họ để lấy link sản phẩm.

Hướng dẫn làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Bước 5: Gắn mã affiliate vào link sản phẩm

Dán link sản phẩm vào ô “Nhập link sản phẩm" và click chọn “Tạo link". Tại đây sẽ trả lại kết quả đường link mới đã được gắn mã affiliate của bạn. Hãy copy đường link này và chia sẻ kèm bài viết nhé.

Hướng dẫn làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

3. Hướng dẫn chia sẻ bài viết kèm link affiliate lên trang cá nhân Facebook

Để chia sẻ bài viết kèm link affiliate lên trang cá nhân Facebook, các bạn cần chuẩn bị ít nhất 3 - 5 hình ảnh liên quan đến sản phẩm đó. Đồng thời cũng phải chuẩn bị từ 1 - 3 dạng bài content viết về sản phẩm. 

Lưu ý không nên chỉ đăng mỗi link affiliate lên trang cá nhân, bởi nó không đem lại hiệu quả, rất dễ bị báo cáo spam và khoá tài khoản Facebook.

Lưu ý không đăng những bài viết như vậy

Một ví dụ đơn giản cách chia sẻ link affiliate như bên dưới, bạn có thể lên website hoặc fanpage của Merchant copy bài viết, content trên Facebook, đăng kèm link affiliate của mình.

Hướng dẫn chia sẻ bài viết kèm link affiliate lên trang cá nhân Facebook

Đừng quên tương tác với bài viết và tạo seeding để tăng độ uy tín cho bài viết của mình. Ngoài cách chia sẻ lên tường trang cá nhân, các bạn còn có thể chia sẻ bài viết lên các hội nhóm. Mục tiêu là càng tiếp cận với nhiều người càng tốt, như vậy sẽ gia tăng tỷ lệ click vào link mua sản phẩm, từ đó bạn sẽ được hoa hồng quảng bá affiliate. 

Lưu ý bạn nên dùng tài khoản thật và tương tác với bạn bè của bạn để khi bạn đăng một status mới, bạn bè tương tác với bạn sẽ đọc được. Ngoài ra bạn cũng nên đổi nội dung content hoặc hình ảnh/video trong bài viết để thu hút, hấp dẫn hơn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới. Hy vọng những kinh nghiệm làm affiliate này sẽ giúp ích được cho bạn, giúp bạn biết được làm affiliate là gì, cách làm affiliate hiệu quả. Đừng quên comment bên dưới kết quả chạy chiến dịch affiliate của bạn cho Adpia biết nhé!

đăng ký affiliate adpia

Đọc thêm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hoantv 05-12-2023 28088
icon