Shopee Affiliate là gì? cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Shopee Affiliate là gì? cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch affiliate marketing trên các nền tảng số thì chắc chắn không quá xa lạ với chương trình shopee affiliate. Đây là mô hình tiếp thị liên kết có lượng người tham gia lớn và đem lại nhiều mức hoa hồng hấp dẫn.

Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, có số lượng người dùng đông đảo, chính vì thế các chương trình shopee affiliate luôn hấp dẫn các nhà quảng cáo. Vậy shopee affiliate là gì? cách đăng ký cộng tác viên shopee như thế nào, cách làm affiliate marketing shopee cho người mới như thế nào để hiệu quả nhanh nhất?

1. Shopee Affiliate là gì?

Shopee Affiliate là gì?

Shopee Affiliate là một chương trình tiếp thị liên kết do nhà cung cấp Shopee phát hành trên nền tảng tiếp thị ADPIA. Shopee vietnam affiliate program cho phép các nhà quảng cáo tham gia miễn phí, đặc biệt những người sở hữu website riêng, group cộng đồng hay chuyên viết blog sẽ có lợi thế rất lớn.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Bí quyết làm tiếp thị liên kết cho các sàn thương mại điện tử lớn

Các bạn sẽ quảng cáo sản phẩm trên website www.shopee.vn bằng cách tạo liên kết affiliate thông qua nền tảng ADPIA. Khi khách hàng click vào link affiliate của bạn sẽ được dẫn sang website của Shopee. Sau đó họ tiếp tục đặt mua sản phẩm qua liên kết đó thành công thì bạn sẽ được ghi nhận hoa hồng. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Những lợi ích khi tham gia Shopee Affiliate

#1. Đảm bảo uy tín và đáng tin cậy

Nếu bạn là người mới tham gia vào affiliate marketing thì những chương trình affiliate của Shopee sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi đây là sàn thương mại điện tử có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam hiện nay, các chính sách bán hàng hay quảng cáo rất được đông đảo người dùng quan tâm. Đặc biệt, Shopee đã phát triển affiliate marketing sớm tại nhiều nước và tạo được độ uy tín trong khu vực, do đó các bạn khi chạy chiến dịch shopee affiliate sẽ hoàn toàn an tâm. 

#2. Tạo ra một nguồn thu nhập lớn 

Trong các sàn thương mại điện tử, chính sách hoa hồng affiliate của shopee khá cao. Bạn có thể đạt được mức hoa hồng từ 5% - 20% doanh thu của từng đơn hàng mỗi khi bạn giới thiệu bất kì người nào mua hàng trên shopee thành công. Bên cạnh đó, Shopee luôn có nhiều chương trình khuyến mại kích cầu người tiêu dùng, điều này sẽ hỗ trợ bạn có nhiều mã giảm giá hoặc khuyến mại để giới thiệu cho người khác.

#3. Kiếm tiền online dễ dàng

Với các chiến dịch shopee affiliate, bạn có thể kiếm tiền một cách thụ động. Bạn chỉ cần chia sẻ link sản phẩm đến nhiều người để họ click vào và bạn không cần quan tâm vận chuyển hàng hoá hay đóng gói đơn hàng. Công việc ấy sẽ do bên nhà cung cấp/ nhà bán hàng. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền hoa hồng bất cứ khi nào có người mua hàng, thậm chí khi bạn đi chơi, đi nghỉ, bạn vẫn được hoa hồng mà không cần phải chăm sóc quá nhiều.

#4. Phương pháp thanh toán hoa hồng ấn tượng

Nguyên tắc tính hoa hồng của Shopee dựa trên nguyên tắc càng nhiều mặt hàng bạn cung cấp, tỷ lệ hoa hồng bạn nhận được sẽ càng cao. Hơn thế nữa, bạn sẽ được thanh toán hoa hồng liên tục thông qua nhiều hình thức khác nhau để có thể nhận được tiền mặt. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

#5. Đa dạng sản phẩm, bắt kịp xu hướng

Trên kênh Shopee rất đa dạng sản phẩm mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà nhiều người yêu thích. Từ đó việc kiếm tiền từ những sản phẩm này cũng sẽ đơn giản hơn. Đặc biệt Shopee luôn cố gắng bắt kịp xu hướng theo nhu cầu thay đổi của khách hàng. Chính vì vậy, mọi người có thể tìm thấy tất cả các thiết bị, máy móc, quần áo, đồ chơi mới nhất đang hot và theo xu hướng trên thị trường. Hãy chọn đa dạng các mặt hàng để làm affiliate marketing, bởi các sản phẩm đang có xu hướng trên thị trường sẽ giúp bạn dễ thu được nhiều hoa hồng hơn.

#6.  Dễ dàng sử dụng và có tính hỗ trợ cao 

Affiliate Marketing Shopee được biết đến với tính đơn giản và các tính năng thân thiện với người dùng. Bạn có thể tiếp cận với nhiều người mua thậm chí thông qua các trang truyền thông xã hội của mình để kiếm thêm tiền từ affiliate marketing.

3. Hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Bước 1: Truy cập vào trang www.adpia.vn và chọn “Đăng Nhập" vào tài khoản Publisher

Bước 1 hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản

Bước 2 hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Bước 3: Vào trang giao diện NewPub, chọn “Chiến dịch” để vào phần tổng hợp các Merchant đang chạy chiến dịch affiliate marketing.

Bước 3 hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Bước 4: Click vào phần “Lấy Link" của Merchant Shopee

Bước 4 hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

 

Bước 4 Hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Bước 5: Copy đường link sản phẩm trên website shopee.vn

Bước 5 hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Bước 6: Quay lại phần lấy link của Shopee:

- Dán đoạn link sản phẩm vừa copy vào ô “Nhập Link Sản Phẩm" sau đó chọn “Tạo Link". 

- Kết quả sẽ trả ngay cho bạn, và bạn chỉ việc copy đường link đó gắn vào bài viết affiliate của mình. Đường link đó đã được gắn mã affiliate của bạn, do đó khi khách hàng đặt mua sản phẩm qua link này thì bạn sẽ được hoa hồng % trên doanh thu sản phẩm.

Bước 6 hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

Trên đây là hướng dẫn cách làm affiliate marketing shopee cho người mới chưa biết bắt đầu từ đâu. Các bạn hãy chia sẻ thật nhiều bài viết affiliate và đừng quên gắn link affiliate của mình để được tính hoa hồng cho mỗi đơn hàng nhé. Ngoài ra các bạn cũng đừng nên chia sẻ mỗi đường link, mà hãy kèm theo đó đoạn content hấp dẫn để kích thích người đọc click vào đường link mua hàng.

Nếu có thắc mắc hay trong quá trình thực hiện chiến dịch affiliate marketing mà bạn gặp khó khăn, hãy liên hệ ngay với ADPIA hoặc truy cập vào website www.adpia.vn để đọc những thông tin mới nhất.

đăng ký affiliate tại adpia

Xem thêm:

Hoantv 17-11-2023 7168
icon