Tiki affiliate là gì? Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Tiki như thế nào?

Tiki được biết đến là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh Shopee, Lazada, Sendo… Tiki nổi tiếng là nơi cung cấp hàng triệu cuốn sách, nếu bạn cần mua cuốn sách nào thì bạn chỉ cần lên Tiki là có. Không chỉ sách, trên Tiki còn cung cấp hàng ngàn sản phẩm khác về điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm, trang phục…

Tiki không chỉ có các khách hàng quen thuộc mà còn có hệ thống các đối tác tiếp thị liên kết tiki, kiếm tiền trên mạng để thúc đẩy công việc bán hàng. Trong bài viết này ADPIA sẽ cùng các bạn tìm hiểu Tiki affiliate là gì và kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Tiki như thế nào?

1. Tiki affiliate là gì?

Tiki affiliate là gì? Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Tiki như thế nào?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tiki affiliate là hình thức quảng cáo tiếp thị liên kết sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Tiki. Thông qua các nền tảng affiliate marketing, người làm tiếp thị liên kết tiki sẽ quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đến người tiêu dùng.

Bằng cách chia sẻ link affiliate marketing tiki, khi có người truy cập click vào đường link và mua hàng thành công, thì người làm tiếp thị liên kết sẽ được nhận hoa hồng. Chính sách hoa hồng được tính theo phần trăm doanh thu. Do đó các bạn phải đẩy mạnh doanh số của sản phẩm trên Tiki thì mới có nhiều hoa hồng.

2. Tại sao nên lựa chọn làm tiếp thị liên kết với tiki?

- Không cần mở gian hàng trên tiki

Trước đây, khi chưa có chương trình tiếp thị liên kết cho tiki, để kiếm tiền trên tiki, các bạn phải mở gian hàng, phải có sản phẩm trong kho… Không những thế khi các bạn mở gia hàng trên tiki, các bạn còn phải lưu ý đến các vấn đề như kho bãi, thời gian hàng nhập kho, số lượng bán ra và hàng tồn kho… 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Do đó, không phải ai cũng có thể mở gian hàng trên Tiki. Từ khi có chương trình tiếp thị liên kết cho tiki, các bạn sẽ không cần lo lắng đến vấn đề đó. Bạn chỉ cần quan tâm đến việc đẩy hàng đi càng nhanh càng tốt, kiếm được nhiều doanh thu.

Tiki affiliate là gì? Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Tiki như thế nào?

- Không cần vận chuyển và chăm sóc khách hàng

Cũng giống như khi bạn làm affiliate marketing shopee hay lazada, thì bạn sẽ không cần quan tâm đến vấn đề này. Bởi Tiki có hệ thống giao hàng nhanh 24h, việc giao hàng được diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, lại có thể tiết kiệm được nhiều thời gian. Khách hàng còn được đổi/ trả hàng trong vòng 30 ngày. Do đó những đối tác làm affiliate marketing cho tiki đều cảm thấy hài lòng.

- Chi phí ban đầu làm affiliate marketing tiki thấp

Khi bạn làm affiliate cho tiki, các bạn có thể sử dụng một số cách miễn phí như chia sẻ link trên mạng xã hội, làm website, treo banner, hình ảnh, làm youtube… Ngoài ra khi các bạn có nhiều kinh nghiệm thì có thể chạy quảng cáo trả phí. Với chi phí bỏ ra ban đầu thấp các bạn vẫn có thể làm affiliate cho tiki.

- Nhận hoa hồng hấp dẫn

Chương trình tiếp thị liên kết Tiki sẽ có những mức hoa hồng khác nhau cho từng sản phẩm, ngành hàng. Nếu bạn đăng ký làm affiliate tiki tại ADPIA thì có thể nhận mức hoa hồng lên tới 10%. Ngoài ra còn có các chương trình hoa hồng thưởng thêm cho các ngành hàng rất hấp dẫn. Nếu bạn làm affiliate cho tiki tốt thì có thể kiếm được một khoản thu nhập khủng hàng tháng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tuy nhiên để làm được điều này, các bạn cần phải tìm hiểu cách thức làm sao để thu hút được khách hàng xem bài viết và click vào đường link. Như vậy mới có thể kiếm được nhiều hoa hồng.

- Nâng cao bổ sung kiến thức về marketing, bán hàng

Để làm tiếp thị liên kết tiki hay làm bất kỳ chương trình affiliate nào thì các bạn cũng cần phải nâng cao các kỹ năng về marketing, về bán hàng. Sử dụng thành thạo các công cụ marketing online chắc chắn sẽ là ưu điểm lớn của bạn, giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng, tăng traffic và tăng hoa hồng.

3. Hướng dẫn đăng ký làm affiliate tiki

Không giống như các sàn thương mại điện tử khác, Tiki không có chương trình affiliate marketing riêng. Do đó để làm tiếp thị liên kết tiki, các bạn phải đăng ký làm affiliate tiki trên nền tảng affiliate marketing như trên network ADPIA.

Để đăng ký affiliate tiki, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản làm affiliate tiki

Nếu bạn đã có tài khoản affiliate marketing rồi thì có thể bỏ qua bước này

- Cách 1: Truy cập vào website www.adpia.vn để trở thành cộng tác viên tiếp thị liên kết

Đăng ký tài khoản làm affiliate tiki

Đăng ký tài khoản làm affiliate tiki

Bạn chọn nút “Đăng ký" và điền đầy đủ thông tin

- Cách 2: Đăng ký tài khoản affiliate marketing ngay tại đây, các bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 2: Hướng dẫn cách lấy link affiliate tiki

- Chọn sản phẩm để làm tiếp thị liên kết tiki. Copy đường link sản phẩm.

Hướng dẫn cách lấy link affiliate tiki

- Vào trang newpub.adpia.vn, tìm chiến dịch tiki affiliate:

Hướng dẫn cách lấy link affiliate tiki

- Nhập link sản phẩm, chọn rút gọn link để tiện chia sẻ. Như vậy bạn đã lấy link affiliate tiki, hãy mang link đó tiếp cận đến nhiều người.

Hướng dẫn cách lấy link affiliate tiki

đăng ký affiliate marketing tại adpia

4. Các hình thức quảng bá tiếp thị liên kết tiki

Dưới đây là một số gợi ý để quảng bá tiếp thị liên kết tiki mà bạn có thể sử dụng để đẩy mạnh doanh số, nâng cao chỉ số hoa hồng.

- Thiết lập website/ blog chia sẻ tin khuyến mãi:

Các bạn có thể tự tạo cho mình một blog riêng trên nền tảng wordpress hoặc blogspot. Bạn có thể sử dụng blog này để SEO bài viết giới thiệu hoặc đánh giá liên quan đến các sản phẩm đang bán hàng trên Tiki.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng công cụ Minishop của ADPIA để tạo dựng một website dành riêng cho bạn mà không cần phải mất tiền mua hosting hay tên miền.

Cụ thể các bước tạo website riêng cho mình như sau:

Bước 1: Truy cập newpub.adpia.vn. Sau đó chọn ADPIA MINISHOP trên thanh menu.

Thiết lập website/ blog chia sẻ tin khuyến mãi

Bước 2: Làm theo hướng dẫn tạo website dành riêng cho mình.

Tại đây, các bạn điền đầy đủ thông tin và lựa chọn nhà cung cấp và nhóm sản phẩm mà mình muốn đẩy tiếp thị liên kết. Cuối cùng là chọn nút “Đăng ký" để hoàn thành các bước. Như vậy bạn đã có một trang website dành riêng cho mình rồi.

Thiết lập website/ blog chia sẻ tin khuyến mãi

Bước 3: Mở thử trang website của riêng bạn và chia sẻ nó để tiếp cận đến nhiều khách hàng.

Thiết lập website/ blog chia sẻ tin khuyến mãi

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Chạy quảng cáo trên Facebook, Zalo, Google:

Mạng xã hội luôn là nền tảng có đông đảo đối tượng khách hàng, các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Chỉ cần bỏ ra ngân sách vài trăm nghìn đồng là bạn có thể tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng mục tiêu. 

Đây là cách làm hiệu quả cho các Publisher nào biết và am hiểu về chạy quảng cáo. Với những bạn chưa biết chạy thì có thể test thử vài chục nghìn để biết cách thức chạy như thế nào. Trên thực tế, đã có rất nhiều người làm affiliate kiếm được vài chục triệu đồng mỗi tháng từ việc chạy quảng cáo affiliate marketing.

Chạy quảng cáo trên Facebook, Zalo, Google

- Sử dụng các công cụ miễn phí:

Nếu bạn chưa có ngân sách để chạy quảng cáo thì cách đơn giản nhất đó là chia sẻ thông tin lên trên Facebook, và các trang mạng xã hội khác. Chia sẻ cho bạn bè, người thân, trong danh sách bạn bè trên mạng xã hội. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng MarketPlace trên Facebook để chia sẻ bài bán hàng lên nhiều group.

Bên cạnh đó, bạn hãy tham gia các group mua bán hoặc các group chia sẻ kinh nghiệm, bí kíp săn sale trên mạng để chia sẻ link affiliate lên đó.

Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Tiki hay bất kỳ chương trình tiếp thị liên kết nào khác, thì bạn cũng cần phải nâng cao kỹ năng chuyên môn, các kiến thức về marketing. Từ đó các bạn mới xác định được cách làm affiliate marketing hiệu quả, kiếm được nhiều hoa hồng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn Tiki affiliate là gì và các kiếm tiền từ tiếp thị liên kết tiki như thế nào. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ trở thành một nhà làm tiếp thị liên kết giỏi và tạo được những khoản thu nhập thụ động.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

CPS là gì trong affiliate marketing? Bạn biết cách kiếm tiền CPS chưa

Có nên tham gia affiliate marketing hay không?

Hoantv 15-06-2022 17726
icon