Có nên tham gia affiliate marketing hay không?
Hoantv 29-11-2023 11797

Có nên tham gia làm Affiliate marketing hay không?

Nếu bạn bắt đầu tham gia vào thị trường MMO - kiếm tiền online, bạn sẽ tìm hiểu thấy có rất nhiều cách để kiếm tiền online. Tuy nhiên không biết liệu chúng có hiệu quả hay không? có nên tham gia affiliate marketing hay không…

Trong bài viết này, cùng Adpia tìm hiểu xem có nên tham gia affiliate marketing hay không? Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết sẽ đem lại lợi ích gì cho người tham gia so với các hình thức kiếm tiền online khác.

Khi bạn đã làm chủ được các kiến thức về tiếp thị liên kết thì việc kiếm tiền hoa hồng 1 triệu đồng mỗi ngày hay thậm chí vài chục triệu mỗi tháng sẽ không còn quá khó khăn. Mạng internet đang ngày càng phát triển, xu hướng làm affiliate cũng dần trở nên phổ biến, các nhà cung cấp dần đưa sản phẩm lên affiliate. Từ đấy, mọi người có thể kiếm tiền online bằng cách tham gia các chiến dịch affiliate cho người khác.

Có nên tham gia affiliate marketing hay không?

1. Affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing là hình thức tiếp thị liên kết, dùng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp muốn thông qua các đối tác nhà quảng cáo làm tiếp thị quảng bá đến người dùng cuối cùng.

Những người làm tiếp thị liên kết sẽ được nhận hoa hồng khi có người truy cập click vào link affiliate và thực hiện hành động mà nhà cung cấp mong muốn. Đó có thể là mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, đăng ký tư vấn, điền thông tin…

Ví dụ: Nếu bạn làm affiliate cho ADPIA thì bạn phải đăng ký thành viên của ADPIA. Sau khi được chấp nhận thì bạn được quảng bá sản phẩm của các nhà cung cấp có trên mạng lưới của ADPIA. Khi có khách hàng click vào đường link affiliate của bạn và thực hiện mua hàng hoặc điền thông tin, thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Hoa hồng của các chiến dịch affiliate có thể dao động từ 4 - 8%, có một số chiến dịch có thể có bonus lên đến 10% cho một số danh mục đặc biệt nếu bạn tham gia hoạt động tốt. Việc cần làm là đầu tư thêm các kiến thức về kiếm tiền trên mạng, biết cách sử dụng các công cụ online, đừng chỉ dừng lại ở việc chia sẻ cho người thân, bạn bè, hãy tìm kiếm những khách hàng mới.

Vậy khi tham gia vào affiliate marketing, các bạn sẽ có những lợi ích gì? có gì đó khác biệt hơn so với những phương pháp kiếm tiền trên mạng khác không?

Có nên tham gia affiliate marketing hay không?

2. Những lợi ích khi tham gia làm affiliate marketing?

- Bán hàng không cần sở hữu sản phẩm/dịch vụ có sẵn:

Điểm khác biệt khi làm affiliate marketing đó là bạn chỉ cần biết khách hàng đang cần gì? Sau đó lựa chọn, tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ có thể đáp ứng được yêu cầu từ những nền tảng affiliate marketing khác. Copy link affiliate marketing và chia sẻ cho nhiều người truy cập. Khi khách hàng click vào đường link affiliate của bạn và thực hiện hành động mua hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. 

Như vậy, bạn cũng có thể bán hàng mà không cần phải có sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm mà mình thích, không lo sợ sản phẩm không bán được hàng, hàng tồn kho… Trên mạng lưới affiliate marketing, đa dạng rất nhiều sản phẩm/ dịch vụ của nhiều thương hiệu lớn đang bán chạy, các bạn có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm của nhà cung cấp nào mà mình muốn.

Xem thêm: Affiliate TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết trên tiktok hiệu quả

Không chỉ có ở Việt Nam, trên thế giới cũng có vô số các nền tảng affiliate nổi tiếng phải kể đến như:

  • Amazon.com: Đây không chỉ là sàn thương mại điện tử lớn mà còn là một affiliate network sở hữu nhiều sản phẩm, đa dạng các mặt hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau với phần trăm hoa hồng affiliate từ 4 - 9% tuỳ từng loại sản phẩm.
  • Clickbank: Đây là một affiliate network về các sản phẩm kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Khác với Amazon, nền tảng này thiên về các sản phẩm số nhiều hơn. Các sản phẩm trên nền tảng này có thể kế đến như khoá học online, ebook, các công cụ số giúp người dùng làm.
  • Commission Junction: Đây là nền tảng affiliate số 1 trên thế giới, thị trường  cho các công ty lớn.

Có nên tham gia affiliate marketing hay không?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Nếu các bạn chỉ tập trung phát triển affiliate ở thị trường Việt Nam thì có thể tham affiliate network của ADPIA. Đây cũng là một trong những nền tảng affiliate marketing uy tín và phổ biến nhất hiện nay với hơn 40,000 Publisher đang hoạt động và hơn 300 nhà cung cấp. Các bạn có thể lựa chọn tham gia các chiến dịch của Shopee Affiliate, Lazada affiliate, hay các chiến dịch tài chính, chiến dịch CPO...

Đọc thêm: Shopee Affiliate là gì? cách làm affiliate marketing shopee cho người mới

- Chi phí bắt đầu thấp:

Các bạn đăng ký tham gia affiliate marketing hoàn toàn miễn phí. Ban đầu các bạn có thể bỏ ra vài trăm nghìn đồng để chạy quảng cáo làm affiliate. Chỉ cần số tiền ban đầu nhỏ để chạy thử thị trường, rồi chạy thực chiến thực tế. 

Các bạn chỉ cần quảng bá sao cho nhiều người click vào quảng cáo của bạn, và khách hàng họ đặt mua. Bạn không cần lo đến vấn đề giao hàng, vận chuyển hay chăm sóc khách hàng về sau. Những câu việc sau bán hàng sẽ do nhà cung cấp thực hiện.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các cách không mất phí như chia sẻ trên mạng xã hội, chia sẻ trong các group… Tuy nhiên về lâu về dài, để kiếm được thật nhiều hoa hồng thì cách hiệu quả nhất vẫn là chạy quảng cáo hoặc làm seo.

Có lẽ bạn chỉ cần bỏ số tiền tối thiểu ban đầu để đầu tư hẳn một website, sau đó làm nội dung cho nó biến nó trở thành công cụ hoàn hảo để làm affiliate marketing.

Bên cạnh đó, khi làm affiliate marketing các bạn hoàn toàn có thể tự chủ về thời gian và chỗ làm việc. Cũng như các cách kiếm tiền trên mạng khác, chỉ cần một chiếc máy tính hoặc thiết bị di động thông minh có kết nối mạng là bạn có thể bắt đầu. 

Có nên tham gia affiliate marketing hay không?

- Chính sách hoa hồng cao

Nếu bạn quảng cáo được nhiều, đẩy mạnh doanh số của sản phẩm thì bạn có thể kiếm được nhiều hoa hồng. Với mức hoa hồng cao lên đến 10% đối với các chiến dịch CPS hoặc thậm chí hoa hồng lên đến 30% đối với các chiến dịch CPO. Hầu hết các sản phẩm đều có thương hiệu và đảm bảo chất lượng, uy tín, do đó các bạn sẽ không quá khó để bán được nhiều sản phẩm.

Có rất nhiều nền tảng affiliate trong nước và nước ngoài mà bạn có thể tự lựa chọn cho mình. Bên cạnh đó nếu các bạn tham gia nền tảng affiliate marketing của ADPIA thì bạn vẫn có thể chạy các sản phẩm của nhà cung cấp quốc tế. 

Cuối cùng để bạn có thể làm chủ cách kiếm tiền từ affiliate marketing, bạn sẽ cần phải nắm được vô số những kỹ năng và kiến thức về marketing. Từ đó bạn bắt đầu công việc kinh doanh online, kiếm tiền trên mạng, chắc chắn những kỹ năng này sẽ giúp ích được cho bạn không chỉ affiliate marketing mà còn trong các lĩnh vực khác.

Bài viết trên của ADPIA hy vọng sẽ đem lại cho các bạn cái nhìn rõ nét về affiliate marketing và những lợi ích khi tham gia nền tảng này.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

Tham gia kiếm tiền online cùng Adpia, tải App ngay:  icon-ios icon-android

Hoantv 29-11-2023 11797
icon