Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

7 bước kiếm tiền với các chiến dịch CPO Affiliate Marketing

By: Quynh Ng | 15/01/2020

CPO - cost per order là cách tiếp thị liên kết mà commission (hoa hồng) được tính trên mỗi đơn đặt hàng thành công.

Hình thức kiếm tiền bằng CPO này đang khá thịnh hành từ đầu năm 2018, dự kiến sẽ có ngày càng nhiều các chiến dịch CPO xuất hiện và bùng nổ vào năm 2020, cơ hội để kiếm tiền từ CPO chưa bao giờ hạ nhiệt.

Dưới đây xin gửi đến bạn 7 bước kiếm tiền cùng các chiến dịch CPO Affiliate Marketing tại Adpia để bạn tham khảo và bùng nổ hoa hồng trong năm mới này nhé!

 

Mục lục

Bước 1: Tạo tài khoản Affiliate trên Adpia

Bước 2: Xác định sản phẩm để quảng cáo

Bước 3: Pre-landing page là gì và vai trò của pre-landing với chiến dịch CPO

Bước 4: Facebook Ads - Nguồn traffic được ưa chuộng nhất

Bước 5: Google Ads - Nguồn traffic dễ triển khai nhất

Bước 6: Zalo Ads

Bước 7: SEO Website - hướng đi lâu dài bền vững

Kết luận về kiếm tiền với CPO

 

Bước 1: Tạo tài khoản Affiliate trên Adpia

Để bắt đầu kiếm tiền với các chiến dịch CPO, bạn cần có 1 tài khoản tại https://newpub.adpia.vn/, sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ chính thức trở thành Affiliate hay Publisher của Adpia. Đây là bước chắc chắn phải có nếu bạn muốn kiếm tiền với CPO affiliate marketing.

Sau khi hoàn thành đủ các bước đăng ký tài khoản, bạn hãy vào phần “Chiến dịch CPO” và xem các chiến dịch có ở đây.

Bạn sẽ lấy liên kết của các CPO này và quảng cáo. Bất cứ ai đặt hàng thành công thông qua liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Bước 2: Xác định sản phẩm để quảng cáo

Những chiến dịch CPO trên Adpia hầu hết là các sản phẩm thuộc thị trường thực phẩm chức năng. Bạn có thể thấy rất nhiều các ngách như: Làm đẹp, Sinh lý, Rụng tóc, Phong thủy,…v.v.. và còn nhiều nữa

Đây đều là những sản phẩm rất phổ biến trong đời sống hằng ngày của người Việt, nhu cầu cao quanh năm.

Để xác định sản phẩm nào phù hợp để kiếm tiền với CPO, bạn có thể hỏi AM - Người quản lý trên Newpub của bạn bởi vì Người quản lý sẽ hiểu về các chiến dịch và sẽ tư vấn cho bạn nên làm CPO nào hợp với thế mạnh quảng bá của bạn.

Hoặc bạn có thể kiểm tra nhu cầu từng loại sản phẩm CPO qua các tool nghiên cứu từ khóa như ahref hay keyword planner. Sản phẩm bạn dự định quảng cáo nên có lượng search hàng tháng khá (từ 500 lượt đổ lên) hoặc nhu cầu trên thị trường đang khá cao.

Bạn cũng nên search luôn từ khóa tên sản phẩm để xem nó có đang là sản phẩm hot hiện nay không, nếu có thì đảm bảo lượng search tên sản phẩm sẽ rất lớn.

Nếu bạn đã chọn được sản phẩm mà bạn có lợi thế về nó (có kiến thức chuyên sâu chẳng hạn), thì càng dễ cho công đoạn quảng cáo sau này.

Sau khi tìm được sản phẩm mà bạn cho là phù hợp, đã tới lúc bạn đi vào giai đoạn quan trọng nhất là tìm cách quảng cáo CPO này.

Bước 3: Pre-landing page là gì và vai trò của pre-landing với chiến dịch CPO

Pre Landing hiểu đơn giản là nội dung được truyền tải tới người mua trước Landing-page (nơi có thể thực hiện đăng ký, đặt hàng). Pre Landing mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc, giải đáp thắc mắc và cho người đọc thấy được sự cần thiết của sản phẩm với bản thân họ.

Các nội dung Pre Landing thông thường: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, các bài nói về sự thật đã được khẳng định, tâm sự của người sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…

Ở hình thức CPO, pre-landing page được xây dựng theo xu hướng là những bài viết giúp người đọc được khởi động lên ý thức về sản phẩm và nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Pre-landing page thành công là khi nội dung có khả năng:

  • Khơi gợi thực trạng, nỗi sợ, cảm giác cấp bách của vấn đề & cách giải quyết vấn đề bằng sản phẩm

  • Tạo sự đồng cảm, thôi thúc người đọc đặt mua sản phẩm

  • Giải pháp thực tế, được kiểm chứng qua trải nghiệm thật của người dùng

Có 3 kiểu pre-landing page đang rất hiệu quả hiện nay:

  • Kiểu Storytelling: đây là kiểu kể chuyện, review sản phẩm. Dạng pre-landing page này thường có tiêu đề rất thu hút, một chút giật tít (không lạm dụng quá đà nhé) và có nhân vật cụ thể nói về câu chuyện của họ và quá trình sử dụng sản phẩm để có kết quả tốt đẹp ở hiện tại.

  • Kiểu khoa học - nghiên cứu: vì là các sản phẩm giúp gia tăng chất lượng sức khỏe đời sống, nên những thông tin từ thành phần sản phẩm dưới góc nhìn khoa học sẽ tạo được cảm giác tin cậy hơn với người đọc. Các bài dạng báo chí phỏng vấn chuyên gia, góc nhìn khoa học.

  • Kiểu hướng dẫn: Là 1 trang với nội dung siêu chi tiết. Có thể nó là hướng dẫn giải quyết 1 vấn đề (Như 5 cách chữa đái dầm đêm cho trẻ), hoặc review chi tiết 1 sản phẩm nào đó và kèm theo các hướng dẫn khác liên quan đến vấn đề sản phẩm giải quyết.

CPO tại Adpia đã chuẩn bị sẵn cho bạn rất nhiều mẫu pre-landing để chạy quảng cáo. Bạn có thể dựa vào đó để tham khảo hoặc sử dụng. Hoặc bạn có thể tự tạo pre-landing page theo cách của mình trên các nền tảng như Wordpress.

Bước 4: Facebook Ads - Nguồn traffic được ưa chuộng nhất

Khi nói đến kiếm tiền với CPO, nguồn traffic đang được publishers sử dụng nhiều nhất là Facebook Ads.

Vì một số tính chất sau nên Facebook Ads là lựa chọn hàng đầu để bắt đầu kiếm tiền với hình thức CPO:

-  Facebook có đông đảo người dùng, phong phú về độ tuổi, sở thích,....

- Target chuyên sâu: Facebook biết mọi thông tin của người dùng nên có thể target chính xác các khách hàng tiềm năng với sản phẩm CPO bạn quảng bá.

- Nhanh có kết quả, đo lường rõ ràng, mở rộng nhanh chóng

- Không phức tạp, có thể tự học chạy

Facebook Ads là 1 kỹ năng bạn cần học tập & cải thiện từng chút một. Những lần chạy đầu tiên khó có thể có đơn ngay.

Bước 5: Google Ads - Nguồn traffic dễ triển khai nhất

Với Google Ads bạn sẽ có thể tiếp cận chính xác những người đang có nhu cầu này thông qua việc họ tìm kiếm những từ khóa liên quan.

Chẳng hạn những người tìm kiếm những từ khóa về “hạ mỡ máu” thì tỉ lệ rất cao họ (hoặc người thân của họ) đang có vấn đề xoay quanh căn bệnh này.

Và mục đích của bạn đó là chạy quảng cáo theo từ khóa, dùng pre-landing page để thuyết phục họ tới với bước mua hàng.

Bạn cũng có thể chạy bám đuôi những người vào website thông qua Google Display Network.

Bước 6: Zalo Ads

Zalo Ads được sử dụng rất rộng rãi, phổ biến với người kinh doanh online tại Việt Nam. Lướt Zalo bạn rất dễ gặp những quảng cáo về thực phẩm chức năng, đông y, thời trang,...

Ưu điểm của Zalo Ads là giá rẻ, với content tốt bạn sẽ có thể reach đến rất nhiều người dùng Zalo theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý.

Nhược điểm của hình thức này là target sơ sài, duyệt quảng cáo đang còn khá tùy hứng, cập nhật những tính năng mới vô cùng chậm, và thực tế Zalo Ads vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Tuy nhiên lượng người dùng Zalo tại Việt Nam thì chắc không cần nói thêm bạn cũng đủ hình dung, đủ mọi độ tuổi đặc biệt là các cô, chú… đều sử dụng Zalo như một phương tiện liên lạc, chat chit thông dụng hiện nay. Vì vậy bạn có thể test qua Zalo Ads với những sản phẩm nhắm vào đối tượng cao tuổi. Cần đầu tư vào nội dung mẫu quảng cáo cũng như pre-landing page.

Bước 7: SEO Website - hướng đi lâu dài bền vững

Các nguồn traffic nêu ra ở trên đều là paid traffic hay traffic trả phí, những cách trên chỉ dành cho những người có ngân sách để chạy quảng cáo

Còn SEO là free traffic và là một hướng đi bền vững dù là sẽ mất nhiều thời gian hơn. Hướng đi này hoàn toàn hợp với những người có vốn ít chỉ đủ để tạo website.

Việc của bạn là tối ưu từ khóa trên Google cho chúng lọt vào top 1-5 là bạn đã có cơ hội bắt đầu tạo ra hoa hồng. Các sản phẩm CPO trên Adpia cũng có mức hoa hồng khá cao, chỉ cần bán được từ 1-5 sản phẩm thành công là bạn đã kiếm được trên dưới ~1 triệu đồng rồi. 

Bạn có thể tối ưu các từ khóa theo từng ngách, để nếu có chiến dịch CPO nào dừng thì bạn chỉ cần thay sản phẩm CPO khác vẫn trong ngách đó và thay liên kết mua hàng, vì nội dung thì đều xoay quanh ngách đó. Hoặc bạn cũng có thể tính đến hướng kinh doanh theo ngách lâu dài sau này luôn.

Ngân sách làm website để làm SEO còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhưng để cạnh trạnh được với thời điểm này thì bạn nên đầu tư ít nhất khoảng 1-2tr/ tháng cho website của minh.

Còn với các hướng làm paid traffic kể trên thì bạn nên có it nhất 10-15tr để chạy quảng cáo và vẫn cần 1 website.

Kết luận về kiếm tiền với CPO

Hình thức kiếm tiền CPO này sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong năm 2020 khi ngày càng nhiều hơn các nhà cung cấp tham gia cuộc chơi, hứa hẹn sẽ có nhiều chiến dịch hấp dẫn nữa sẽ ra mắt để bạn tha hồ chiến và kiếm hoa hồng. Đây là một thị trường màu mỡ bởi mức hoa hồng cao và sản phẩm Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt, trước khi cuộc cạnh tranh CPO affiliate marketing gắt gao và nhiều đối thủ hơn nhé.

Mời bạn xem thêm các bài viết:
 
 
By: Quynh Ng | 15/01/2020

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) từ A-Z với Adpia
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn mới các kiến thức cơ bản về Affiliate Marketing, từng bước từng bước một. Nếu các bạn gặp khó khăn gì thì đừng quên Adpia ...Xem thêm
Các câu hỏi thường gặp khi làm Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Để hỗ trợ cho các bạn Affiliate hoạt động một cách hiệu quả, Adpia tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi làm Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) để các bạn th...Xem thêm
Hướng dẫn làm Affiliate Marketing trên Blog, Website
Có rất nhiều loại hình kiếm tiền với Affiliate Marketing khác nhau. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội, chạy quảng cáo, làm website,.... Mỗi cách làm lại có những ư...Xem thêm

Bình luận

BÀI VIẾT MỚI NHẤT