Hướng dẫn kiếm tiền Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) cho người mới

Hướng dẫn kiếm tiền Affiliate Marketing cho người mới

Để mình đoán nhé, nếu bạn đã vào đến đây thì chắc hẳn bạn một là đang trăn trở tìm cách kiếm tiền, đơn thuần là để tăng thêm thu nhập; hai là đã biết về Affiliate Marketing nhưng vẫn chưa biết cách làm một cách hiệu quả. Vậy nên hôm nay Adpia viết bài hướng dẫn kiếm tiền Affiliate Marketing cho người mới, hy vọng sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và giúp bạn phần nào định hướng được cách làm Affiliate.

1. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là gì?

Câu hỏi này đã được trả lời trong một bài viết trước đây của mình, để mình nhắc lại một chút cho các bạn mới cùng hiểu nhé.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một chiến thuật bán hàng online cho phép người sở hữu sản phẩm, dịch vụ tăng doanh số bán hàng bằng cách cho người khác (người mà có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng) kiếm hoa hồng dựa trên việc giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng. Nó cho phép người ta bán hàng mà không cần phải có sản phẩm của riêng họ.

Vậy đơn thuần công việc mà một Affiliate phải làm đó là tập trung vào giới thiệu sản phẩm tới khách hàng và nhận hoa hồng từ đó.

Xem thêm định nghĩa: Affiliate Marketing là gì? Tiếp thị liên kết là gì?

2. Affiliate làm gì để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng?

Có rất nhiều cách khác nhau để các Affiliate có thể tiếp cận tập khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn không biết nhiều về Marketing online thì bạn có thể sử dụng khả năng nhanh nhạy của mình, tạo nội dung và chia sẻ những điều hữu ích tới các nhóm khách hàng tiềm năng.

Ví dụ bạn làm Affiliate Marketing về các sản phẩm mẹ và bé thì tệp khách hàng của bạn chính là các bà mẹ bỉm sữa.

Bạn biết phải tiếp cận khách hàng của mình ở đâu rồi đấy, các group MXH, các diễn đàn cha mẹ,... Bạn cần chia sẻ các nội dung có ích trước và xen vào đó các bài giới thiệu sản phẩm. Sau đó thì chờ đợi nhận hoa hồng nếu có đơn hàng phát sinh thôi.

Affiliate Marketing không quá khó phải không?

Nhưng nếu làm thủ công như vậy thì sẽ kiếm được bao nhiêu? Nếu muốn hoa hồng lên tới 100 triệu/tháng thì phải làm như thế nào?

Đây là lúc bạn phải áp dụng kiến thức Marketing Online vào Affiliate. Bạn sẽ cần phải làm mọi thứ ở quy mô lớn, tối ưu hóa mọi thứ: chạy quảng cáo Facebook, Google, làm SEO cho website,....

Lúc này, bạn sẽ phải bỏ tiền để đầu tư hệ thống sau đó mới có thể thu lợi nhuận được.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing từ a đến z cho người mới

3. Làm Affiliate Marketing phải chú ý điều gì?

3.1. Chọn nhóm khách hàng tiềm năng

Bạn hiểu nhóm khách hàng nào? Bạn có thể thu hút sự chú ý của họ như thế nào? Bạn đem lại điều gì cho khách hàng? Bạn có thể tiếp cận khách hàng qua các kênh nào?

Chọn một nhóm đối tượng phù hợp sẽ giúp tận dụng lợi thế của bạn khi làm Affiliate Marketing và nó còn giúp định hướng cho toàn bộ việc xây dựng hệ thống tiếp cận sau đó.

3.2. Chọn nền tảng Affiliate Marketing

Nền tảng Affiliate Marketing (hay Affiliate Network) là gì?

(Affiliate Network) – Là đơn vị kết nối giữa các đối tác (AFFILIATE) và nhà cung cấp (MERCHANT). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Do nền tảng Affiliate là trung gian giữa bạn và nhà cung cấp nên nó rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu chính sách của các Affiliate Network để mọi thứ minh bạch, tránh bị hủy kết quả.

Hiện tại các nền tảng Affiliate Marketing ở Việt Nam nổi bật có:

  • Adpia: Nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với mức hoa hồng hấp dẫn, thanh toán linh hoạt, sản phẩm đa dạng. Các bạn có thể đăng ký làm affiliate cùng Adpia tại đây
  • Accesstrade: Sản phẩm đa dạng, hoa hồng cao, nền tảng công nghệ tốt, thanh toán linh hoạt, tuy nhiên chính sách duyệt khá chặt chẽ.

  • Masoffer: Cũng đa dạng như Accesstrade, hoa hồng cao nhưng không bằng Accesstrade, nền tảng này cũng đang phát triển tốt.

  • Civi: Nền tảng này ra đời sau nhưng sản phẩm cũng đa dạng, nhiều sản phẩm ở đây không có bên các mạng tiếp thị khác, do đó Civi cũng là một sự lựa chọn tốt.

  • Adflex: Nền tảng này thiên về di động nhiều hơn và tập trung vào mảng CPI và CPO. Về mặt bằng chung cũng không thua kém gì các mạng tiếp thị khác

Và cuối cùng không thể không nhắc tới Adia, vốn và công nghệ đầu tư Hàn Quốc, sản phẩm đa dạng, hoa hồng cao. Có lẽ tốt hơn bạn nên trải nghiệm vì nếu để mình kể sẽ kém khách quan. :D

3.3. Chọn sản phẩm và dịch vụ

Bước này là một bước quan trọng trong Affiliate Marketing, sản phẩm bạn chọn cần phù hợp với khách hàng, chất lượng tốt, hoa hồng tốt.

Để chọn sản phẩm ưng ý bạn cần thường xuyên cập nhật các chiến dịch Affiliate Marketing trên các Network để “săn” được những chiến dịch tốt nhất.

Nếu sản phẩm có thể bắt trend được nữa thì quá tuyệt vời, chi phí tiếp thị thấp mà nhu cầu cao, bạn sẽ thu về kha khá hoa hồng.

4. Những điều người mới cần biết khi kiếm tiền Affiliate Marketing

Với vốn kiến thức ít ỏi này, Adpia - Affiliate Marketing Network hy vọng sẽ hướng dẫn cho các bạn mới phần nào về tư duy khi làm Tiếp thị liên kết. Đừng quên theo dõi Blog của Adpia để cập nhật các thông tin mới nhất nhé!

Hoantv 14-11-2023 5099
icon