Làm thế nào để có thể kiếm tiền thụ động từ affiliate marketing

Cách kiếm tiền thụ động từ Affiliate Marketing

MMO là một trong những phương pháp kiếm tiền mang lại lợi nhuận cao nhất hiện nay. Việc làm chủ một mô hình MMO sẽ đem lại một nguồn thu nhập thụ động ổn định. Đặc biệt dành riêng cho những bạn có niềm đam mê và yêu thích với marketing online thì lựa chọn hình thức kiếm tiền online MMO bằng affiliate marketing là hợp lý.

Trong bài viết này, ADPIA sẽ chỉ cho bạn những kiến thức để làm thế nào để có thể kiếm tiền thụ động từ affiliate marketing. Tuy nhiên trước đó, các bạn cần phải hiểu rõ affiliate marketing là gì và các hình thức hoạt động của nó như thế nào… Khi nắm được những quy định và cách thức hoạt động của affiliate marketing, các bạn chỉ cần áp dụng các kiến thức cần có về marketing online thì sẽ kiếm được những khoản thu nhập hàng tháng ổn định.

1. Tìm hiểu Affiliate Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Affiliate Marketing là một trong những hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong này, những người tham gia tiếp thị liên kết sẽ sử dụng các công cụ, các kênh online của mình như website, mạng xã hội để quảng bá những sản phẩm cho một hoặc nhiều nhà cung cấp khác nhau. Từ đó, họ sẽ được nhận hoa hồng khi quảng cáo thành công.

Tìm hiểu Affiliate Marketing là gì?

Ví dụ: Nếu bạn đăng ký làm cộng tác viên Publisher của ADPIA, sau khi được chấp nhận thì các bạn sẽ có thể quảng bá bất cứ sản phẩm nào mà các nhà cung cấp có trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA. Khi có khách hàng mua hàng thông qua link affiliate của bạn thành công thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

So với các hình thức quảng cáo online khác thì affiliate marketing được đánh giá là tối ưu hơn phương thức quảng cáo truyền thống

Affiliate marketing sẽ tối ưu hơn phương thức quảng cáo truyền thống, bởi nhà cung cấp chỉ cần trả hoa hồng cho những người làm tiếp thị khi mà việc quảng cáo đem lại hiệu quả và sản phẩm được bán cho người tiêu dùng. Đây được xem như một loại hình quảng cáo chuyên nghiệp khi mà có cả 3 bên tham gia là nhà cung cấp sản phẩm, người làm tiếp thị và người tiêu dùng cuối cùng đều có lợi.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

2. Lựa chọn nền tảng tiếp thị liên kết để tham gia

Việc tiếp theo khi tham gia affiliate marketing đó là lựa chọn nền tảng tiếp thị liên kết uy tín để tham gia. Có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn cho mình một mạng lưới affiliate network để có thể lấy sản phẩm từ đó và mang đi quảng cáo, chia sẻ đến khách hàng.

Lựa chọn nền tảng tiếp thị liên kết affiliate marketing để tham gia

Khi tham gia vào mạng lưới tiếp thị liên kết, các bạn cần phân biệt rõ các đối tượng sau:

Publisher là gì?

Khi bạn tham gia affiliate marketing, bạn sẽ được coi là một Publisher. Publisher chính là những cộng tác viên, những người tham gia tiếp thị liên kết, quảng bá sản phẩm cho nhiều nhà cung cấp.

Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một hoặc nhiều website, bạn quảng bá sản phẩm tiếp thị trên đó, thì cứ mỗi người truy cập trên website của bạn click vào đường link affiliate, đặt mua sản phẩm thông qua đường link đó thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Nhà cung cấp là gì?

Nhà cung cấp là các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu cần quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Họ sẽ sở hữu và cung cấp lên thị trường các mặt hàng. Để đạt được hiệu quả mong muốn, họ sẽ sử dụng mạng lưới các cộng tác viên (Publisher) để làm tiếp thị sản phẩm. Họ sẽ trả hoa hồng cho các Publisher khi họ giới thiệu thành công cho khách hàng mua hàng.

Nền tảng tiếp thị liên kết là gì?

Nền tảng tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate network, đây sẽ là nơi trung gian giải quyết các vấn đề giữa các Publisher và các nhà cung cấp. Nhà cung cấp sẽ đăng các sản phẩm của mình cần quảng bá, còn các cộng tác viên Publisher sẽ tìm sản phẩm mà mình muốn làm tiếp thị.

Nền tảng tiếp thị liên kết affiliate marketing là gì?

Nền tảng affiliate cũng đóng vai trò cung cấp các nền tảng kỹ thuật hỗ trợ Publisher đẩy số như link quảng cáo, banner hình ảnh và báo cáo theo dõi lượt click, hoa hồng. Từ đó có thể đánh giá hiệu quả của việc làm tiếp thị cũng như giải quyết các tranh chấp và thanh toán hoa hồng. 

Tại Việt Nam, các bạn có thể đăng ký tham gia nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và phổ biến nhất hiện nay đó là ADPIA.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3. Phương pháp kiếm tiền thụ động từ affiliate marketing

Để kiếm tiền thụ động từ affiliate marketing, các bạn cần phải trang bị thêm cho mình các kiến thức về marketing online, chứ không nên phụ thuộc vào việc copy và paste chia sẻ link affiliate.

Cách làm đó cũng kiếm được hoa hồng, nhưng nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hoa hồng hơn nữa, tạo ra những khoản thụ động hàng tháng thì cần sử dụng các công cụ online. Có 2 phương pháp được nhiều người sử dụng nhất đó là làm SEO và chạy quảng cáo.

- Phương pháp SEO:

Để làm SEO thì yêu cầu bạn phải sở hữu ít nhất 1 website, sau đó bạn sẽ tối ưu hóa website đó lên thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nếu bạn lựa chọn cách này thì cũng cần lưu ý đến sản phẩm cho website của mình. Thường thì những sản phẩm có tính vật lý cao có giá trị cao, hay các sản phẩm theo sở thích… thì khi bạn làm SEO, sản phẩm đó sẽ lên top và rất khó để thay đổi nội dung.

Phương pháp kiếm tiền thụ động từ affiliate marketing

- Phương pháp chạy quảng cáo:

Có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads, Google Ads… Việc tạo một tài khoản và bắt đầu chạy quảng cáo trên các nền tảng cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần lưu ý đến quy định về sản phẩm khi chạy trên các nền tảng, lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp để chạy quảng cáo không nhé.

Việc lựa chọn phương pháp SEO hay chạy quảng cáo chỉ mang tính tương đối. Có nhiều sản phẩm bạn phải kết hợp cả 2 phương pháp này thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn SEO hay chạy quảng cáo thì có thể nghiên cứu từ những người đi trước, hoặc các đối thủ làm như thế nào rồi làm theo.

Như vậy, chỉ cần bạn thực hiện theo đúng quy trình trong bài viết này là bạn đã có đủ định hướng để bắt đầu kiếm tiền từ affiliate marketing. Muốn kiếm được nhiều hoa hồng thì bắt buộc bạn phải đầu tư vào kiến thức kiếm tiền online, chứ không thể đợi chờ ăn may được. Và tất nhiên không làm thì sẽ không có quả ngọt để ăn, đừng băn khoăn làm như thế nào nữa. Hãy thực hành theo cách trên nhé.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

Hoantv 15-11-2023 6782
icon