Kiếm tiền online từ affiliate marketing có thực sự hiệu quả như lời đồn

Kiếm tiền online từ Affiliate Marketing có thực sự hiệu quả?

Bắt đầu từ năm 1996, khi Amazon bắt đầu triển khai các chiến dịch affiliate marketing và trả hoa hồng cho các chương trình tiếp thị liên kết thông qua các lưu lượng truy cập. Kể từ đó, hình thức kiếm tiền từ affiliate marketing liên tục phát triển và dần trở nên phổ biến.

Tại Việt Nam, các bạn có thể dễ dàng đọc thấy hay bắt gặp những người làm MMO, những blogger kiếm được hàng ngàn đến vài chục triệu đồng một tháng từ tiếp thị liên kết.

Rõ ràng đây là một hình thức kiếm tiền online rất hấp dẫn, nếu bạn là một người làm tiếp thị liên kết thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua nó. Trong bài viết này ADPIA sẽ giúp bạn chỉ ra những khái niệm về affiliate marketing, những ưu điểm và những lưu ý khi bắt đầu thực hiện chiến dịch. 

1. Khái niệm về Affiliate Marketing

Trước khi bắt đầu triển khai trong một lĩnh vực nào thì trước tiên các bạn cần phải hiểu rõ về nó. Vậy affiliate marketing là gì? Affiliate Marketing là một chương trình tiếp thị liên kết, nơi bạn sẽ nhận được hoa hồng từ các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ bằng cách bán hàng cho họ. 

Khái niệm về Affiliate Marketing

Chẳng hạn, nếu bạn đăng ký affiliate marketing trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA, các bạn sẽ quảng bá bất cứ sản phẩm nào mà các nhà cung cấp có trên mạng lưới ADPIA. Và khi có khách hàng đặt hàng trên link affiliate của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. Mức hoa hồng sẽ phụ thuộc vào mỗi chiến dịch, nó có thể đạt từ 4 - 10% đối với các chiến dịch CPS, và mức hoa hồng có thể nhận được lên đến 600 nghìn mỗi Lead thành công. 

đăng ký affiliate markeitng

2. Ưu điểm của Affiliate Marketing

Điểm đầu tiên phải kể đến lợi ích quan trọng nhất đó là affiliate marketing sẽ giúp bạn có thể kiếm tiền mà không cần phải có sẵn hay sở hữu một sản phẩm nào cả. Hầu hết các nền tảng tiếp thị liên kết đều có sẵn rất nhiều sản phẩm cho bạn để lựa chọn quảng bá affiliate marketing. 

Bạn cũng không bị mất quá nhiều công sức để nghĩ về các vấn đề liên quan đến vận chuyển, đóng gói hay chất lượng của sản phẩm. Những vấn đề đấy đã có nhà cung cấp lo cho bạn rồi, việc cần làm của bạn chỉ đơn giản là chạy quảng cáo affiliate marketing cho sản phẩm, dịch vụ đó mà thôi.

Ưu điểm của Affiliate Marketing

Thực tế mức hoa hồng cao cũng là một trong những điểm hấp dẫn khi các bạn tham gia tiếp thị liên kết, hoa hồng có thể đạt 10% đối với các chiến dịch CPS. Thậm chí còn được bonus hoa hồng lên đến 30 - 40%. Đối với các chiến dịch CPO, mức hoa hồng bạn có thể nhận được lên đến 600 nghìn/qualified.

Xem thêm: Hướng dẫn kiếm 1 triệu đầu tiên với chiến dịch CPO

Bên cạnh đó cũng giống như các cách kiếm tiền online khác, điểm mạnh của affiliate marketing đó là bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Chỉ cần với một chiếc máy tính được kết nối Internet. Bạn có thể bắt đầu với việc kiếm tiền từ affiliate marketing chỉ với vài trăm nhìn, con số này bạn sẽ cảm thấy khó có thể làm được với những hình thức kinh doanh truyền thống. Cuối cùng khi bạn đã có một nguồn thu nhập thụ động 

Giống như các cách kiếm tiền online khác, điểm mạnh của Affiliate marketing cũng ở chỗ bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, chỉ cần một chiếc máy tính kết nối với internet là đủ rồi. Bạn có thể bắt đầu với affiliate thậm chí chỉ với vài trăm ngàn khi bắt đầu, con số mà bạn có thể dễ dàng tạo ra được nguồn thu nhập tương tự.

3. Tư duy và nhận thức đúng về affiliate marketing

Khi bạn đã biết affiliate marketing là gì và nó có lợi ích như thế nào, thì điều tiếp theo mà bạn cần làm để bắt đầu triển khai đó là có tư duy và nhận thức đúng về cách nó hoạt động. 

Ở đây ADPIA sẽ chỉ ra 2 vấn đề đó là các hình thức nhận hoa hồng phổ biến và phân biệt giữa affiliate network và affiliate program.

đăng ký affiliate markeitng

Các hình thức nhận hoa hồng phổ biến trong affiliate marketing:

  • CPC – Cost Per Click: Hoa hồng khi giới thiệu thành công một khách hàng click vào đường link
  • CPL – Cost Per Lead: Hoa hồng được nhận khi khách điền thông tin vào form/đơn hàng, có nhu cầu tư vấn
  • CPS – Cost Per Sale: Hoa hồng được nhận khi khách mua hàng và thanh toán thành công, hoa hồng sẽ là % doanh thu đơn hàng
  • CPI – Cost Per Install: Hoa hồng được nhân khi khách cài đặt xong 1 ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính và phải mở ứng dụng

Các hình thức nhận hoa hồng phổ biến trong affiliate marketing:

Phân biệt giữa Affiliate network và Affiliate program:

Affiliate Program là các chương trình tiếp thị liên kết do các nhà cung cấp sản phẩm đưa ra. Các chương trình liên kết sẽ được thông báo và hiển thị trên affiliate network. 

Affiliate network hay còn gọi là nền tảng tiếp thị liên kết, nó đóng vai trò là một nền tảng trung gian kết nối giữa các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ với những nhà quảng cáo, những người làm tiếp thị liên kết.

Nền tảng tiếp thị liên kết sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật như link affiliate, banner, thống kê báo cáo chi tiết, tỷ lệ chuyển đổi, chính sách hoa hồng… Và nền tảng sẽ là nơi để bạn giải quyết các tranh chấp, vấn đề thanh toán hoa hồng. Nếu bạn tham gia một mạng lưới tiếp thị liên kết thì bạn có thể tìm kiếm hoặc lựa chọn rất nhiều sản phẩm khác nhau trong nhiều lĩnh vực để bắt đầu quảng bá.

4. Cách làm affiliate marketing hiệu quả như thế nào?

Để triển khai các chiến dịch affiliate marketing, các bạn có thể đi theo nhiều hướng, nhiều cách làm affiliate marketing. Cách nhiều người sử dụng nhất là SEO và chạy Ads.

Đối với cách làm SEO: Yêu cầu là bạn cần làm một website và tối ưu hoá để website của bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn định làm SEO cho một website nào đó thì bạn cần phải lưu ý đến sản phẩm cho website của mình. Thường thì mới làm SEO sẽ chưa thấy được kết quả ngay, nhưng về lâu về dài thì bạn sẽ thấy được kết quả của việc làm SEO.

Đối với cách làm chạy Ads: Bạn có thể sử dụng Facebook Ads, Google Ads hoặc Zalo Ads. Việc tạo tài khoản trên các nền tảng tiếp thị liên kết rất dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý đến các loại sản phẩm affiliate có phù hợp với ngành hàng để chạy Ads không.

Đọc thêm: Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google Ads

Với việc lựa chọn cách thức chạy SEO hay Ads thì cũng chỉ mang tính tương đối, sẽ có nhiều sản phẩm cần bạn kết hợp cả 2 phương pháp này với nhau thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những vấn đề lưu ý với Affiliate Marketing

5. Những vấn đề lưu ý với Affiliate Marketing

- Xây dựng website:

Xây dựng một website với nội dung hay, chất lượng và làm sao để khiến người truy cập trở thành người mua hàng. Và cách nhanh nhất để làm được điều đó là các bạn nên học tập theo những người đã thành công, họ chia sẻ trước đó. 

Bạn hãy tìm hiểu xem cách họ làm như thế nào? bài viết như thế nào, chăm sóc khách hàng như thế nào… Bạn hãy đóng vai vào một khách hàng, thử vị trí của họ và nghĩ xem mình có bị thuyết phục để mua hàng từ website của mình không?

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google, CocCoc...

Những người tìm kiếm bạn trên internet chính là những vị khách hàng tiềm nhất. Do họ thực sự có nhu cầu mua hàng nên họ mới tìm kiếm. Do đó nhiệm vụ của bạn là làm sao để có càng nhiều người tìm kiếm ra bạn trên internet càng nhiều càng tốt. Để làm được điều đó, việc đơn giản nhất đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google. Tất nhiên không phải làm một vài lần là lên luôn mà bạn cần phải bỏ nhiều thời gian cũng như đầu tư vào việc tối ưu seo, sau một thời gian mới thấy được kết quả.

- Theo dõi và chăm sóc website thường xuyên

Bạn cần phải theo dõi cũng như chăm sóc website thường xuyên hơn để từ đó bạn sẽ khắc phục các vấn đề, và bạn cũng phải không ngừng sáng tạo. Bạn cần lưu ý đến tỷ lệ nhấp chuột CTR trên các sản phẩm của mình, tỷ lệ click vào link để từ đó tiến hành chuyển đổi. Ví dụ: các bạn có thể thay đổi vị trí đặt banner hoặc xây dựng landing page cho website... 

- Đầu tư cho quảng cáo

Bạn nên sử dụng thêm các hình thức chạy quảng cáo kết hợp cùng email marketing… nên sử dụng đa dạng các phương thức marketing. Các cụ đã có câu không bao giờ bỏ trứng vào một rỏ.

- Thống kê kết quả hiệu quả

Làm affiliate marketing cũng giống như bạn làm kinh doanh không cần vốn vậy, bạn phải biết rõ công việc kinh doanh của mình đang có chạy hiệu quả không. Do đó bạn bắt buộc phải làm khi chạy các chiến dịch affiliate marketing đó là thống kê kết quả. Bạn có thể sử dụng Google Analytics cho website của mình hoặc sử dụng công cụ kiểm tra, tracking trên hệ thống nền tảng tiếp thị liên kết.

Hy vọng trong bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về affiliate marketing. Trong thời gian đầu mới tham gia kiếm tiền online với Affiliate Marketing các bạn sẽ gặp khó khăn. Nhưng nếu bạn kiên trì và tiếp tục làm, thì chỉ 2, 3 năm thôi bạn sẽ trở thành một chuyên gia về affiliate marketing và kiếm được nhiều tiền từ hình thức này.

đăng ký affiliate markeitng

Đọc thêm:

Hoantv 24-11-2023 2559
icon