Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google Ads

Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo trên kênh Google Ads

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày mỗi người dành ra 3 - 5 tiếng để hoạt động trên các trang mạng xã hội và tìm kiếm các thông tin liên quan trực tuyến. Việc quảng cáo trên Google sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu tiềm năng đến với mình. Đặc biệt khi bạn kiếm tiền online bằng hình thức affiliate marketing, công cụ Google Ads hoàn toàn là một công cụ hữu ích dành cho bạn. Vậy Google Ads là gì? Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google thế nào?... hãy cùng Adpia tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Google Ads là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người dùng mua những vị trí quảng cáo bằng văn bản, danh sách sản phẩm, hình ảnh hoặc nội dung video tại các kết quả tìm kiếm hoặc trang web do chính Google cung cấp để tạo ra và thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình.

Google Ads là gì?

Google đã cho ra mắt Google Ads năm 2002 dưới tên ban đầu là AdWords. Đây là chương trình tự phục vụ nhằm tạo ra các chiến dịch quảng cáo trực tuyến bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo video những như các quảng cáo bằng văn bản thuần túy. Đến tháng 7 năm 2018, AdWords được đổi tên chính thức thành Google Ads.

Khi sử dụng Google Ads để quảng cáo sản phẩm trực tuyến, bạn có thể lựa chọn ngân sách cho việc chạy quảng cáo hàng ngày và tùy chỉnh vị trí hoặc website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Ngoài ra bạn cũng có thể đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Khi sử dụng các công cụ quảng cáo khác, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tạm dừng hoặc ngừng chiến dịch quảng cáo, nhưng đối với Google Ads thì không như vậy. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng một cách linh hoạt, tạm dừng hoặc bắt đầu chiến dịch quảng cáo bất cứ khi nào mà bạn muốn.

Tại sao nên kiếm tiền online bằng công cụ Google Ads?

Kể từ khi được ra mắt người dùng, Google Ads đã giúp cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới phát triển và thành công trong việc quảng cáo sản phẩm cũng như thương hiệu của mình. Khi tham gia vào chiến dịch quảng cáo, người dùng sẽ được hưởng những lợi ích như sau:

Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google Ads

Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vào thời điểm họ đang tìm kiếm

Kết quả của quảng cáo Google Ads hiển thị dựa trên cách bạn lựa chọn từ khóa cho quảng cáo, vì vậy bạn cần nghiên cứu và tìm đặt từ khóa có liên quan đến từng đối tượng mà bạn muốn họ tiếp cận với quảng cáo của mình. Việc lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đúng với khách hàng mục tiêu vào thời điểm họ đang tìm kiếm những thông tin đó.

Sau khi bạn đã xác định được vị trí các khu vực, vùng miền, quốc gia, ngôn ngữ, thời điểm thì quảng cáo của bạn cũng có thể được hiển thị ngay khi cộng đồng thực hiện một truy vấn tìm kiếm. Trên thực tế, khi người dùng tìm kiếm một thông tin về sản phẩm trên Google thì khả năng cao họ sẽ mua sản phẩm đó là rất lớn. Để làm tốt khâu này, bạn hãy đảm bảo tìm hiểu và phân tích thị trường một cách kỹ càng.

đăng ký affiliate markeitng

Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo lớn

Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến Google Ads, nếu ai đó click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền. Điều này có nghĩa là nếu quảng cáo của bạn hiển thị 24/24 trên Google mà không ai click vào quảng cáo thì bạn vẫn có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu của bạn trong họ mà bạn không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào. Mặt khác nếu có ai đó click vào quảng cáo của bạn thì đồng thời việc họ muốn tìm hiểu nhiều nhiều hơn về sản phẩm và thương hiệu cũng như doanh nghiệp của bạn, lúc này bạn mới phải trả tiền cho hành động nhấp chuột đó.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên cung cấp cho khách hàng những nội dung quảng cáo hữu ích, phù hợp và trang web của bạn sở hữu lưu lượng truy cập lớn trong một thời gian nhất định, bạn sẽ được Google đánh giá và xếp hạng điểm chất lượng của quảng cáo cao hơn. Và trang của bạn cũng có thể được hiển thị một cách miễn phí trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng bên dưới quảng cáo Ads.

Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google Ads

Điều chỉnh chiến dịch quảng cáo phù hợp

Không giống như các chiến dịch quảng cáo khác, nếu bạn đang sử dụng Google Ads để quảng cáo cho doanh nghiệp và thương hiệu của mình, bạn sẽ nhận thấy được một lợi ích đến từ việc điều chỉnh và quản lý ngân sách trong từng chiến dịch. Cụ thể với Google Ads, bạn có thể xem báo cáo ngân sách từng ngày mình chi trả cho các chiến dịch. 

Lưu lượng truy cập đến trang web từng ngày chi trả cho chiến dịch, lưu lượng truy cập đến trang web của bạn như thế nào và có bao nhiêu phần trăm (%) chuyển đổi từ click vào truy cập quảng cáo đó. Khi bạn đã có một số liệu cụ thể, thì bạn sẽ biết được chiến dịch nào mà bạn đang chạy tốt, nên điều chỉnh như thế nào để có thể đạt năng suất cao hơn.

Ngân sách quảng cáo trên Google Ads chính là số tiền mà bạn chi trả cho mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng và vị trí hiển thị của quảng cáo đó. Chính vì vậy, việc kiểm soát và có thể tự động điều chỉnh ngân sách sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo bị ảnh hưởng.

Nhanh chóng và chính xác

Đối với Google Ads, chiến dịch của bạn sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, từ khi bạn bắt đầu cài đặt hoàn chỉnh chiến dịch cho đến khi gửi yêu cầu xác nhận để quảng cáo sản phẩm của mình. Bạn có thể mất vài phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trên Google. 

Hơn thế nữa, bạn có thể trực tiếp thay đổi các thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn và việc này cũng không mất quá nhiều thời gian để được cập nhật. Đây chính là điểm ưu việt của Google Ads, bởi trong quá trình cài đặt quảng cáo, bạn có thể sai lệch hoặc nhầm lẫn và tại thời điểm đó, có thể bạn chưa phát hiện ra lỗi cho đến khi quảng cáo được hiển thị. Tuy nhiên đến khi được phát hiện ra lỗi sai hoặc sai lệch thông điệp của quảng cáo, các bạn có thể trực tiếp thay đổi và cập nhật chúng ngay lập tức. 

Bên cạnh đó, Google còn cho phép bạn tải xuống các báo cáo về số liệu liên quan đến chiến dịch chẳng hạn tổng thể chiến dịch, từ khóa, từng mẫu quảng cáo, vị trí vùng miền, đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới. Thông qua những báo cáo cụ thể chi tiết được tải xuống, bạn có thể đánh giá và đưa ra những thay đổi để đạt được những mục tiêu ban đầu mà mình đặt ra.

đăng ký affiliate markeitng

Xem thêm:

Hoantv 21-11-2023 4823
icon