Hướng dẫn thiết lập Google Shopping
Hoantv 24-04-2024 2116

Hướng dẫn thiết lập Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping hay còn được gọi là Quảng cáo mua sắm, đây là hình thức quảng cáo được Google ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2018. Hình thức quảng cáo này được đánh giá là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao cho hầu hết mọi nhà quảng cáo sử dụng và hơn thế nữa nó còn nâng cao mức độ trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới. Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn hướng tới việc bán hàng thì đây là hình thức phù hợp nhất dành cho bạn. Bài viết dưới đây hãy cùng Adpia tìm hiểu chi tiết về Google Shopping nhé!

Tìm hiểu về quảng cáo Google Shopping

Hình thức quảng cáo Google Shopping ngay từ khi ra mắt đã dần trở thành xu thế hàng đầu bởi những gì nó mang lại cho các nhà quảng cáo. Quảng cáo Google Shopping cho phép hiển thị các sản phẩm quảng cáo trên dòng đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của mỗi lượt truy vấn của khách hàng về sản phẩm bao gồm giá cả, hình ảnh, nhà cung cấp sản phẩm đó. Hình thức này giúp cho khách hàng có thể thực hiện hành động mua sắm ngay trên trang tìm kiếm thông tin.

tìm hiểu về quảng cáo google shopping

Trên thực tế, với tâm ký chung của cộng đồng, họ sẽ thường có xu hướng tìm hiểu về thông tin sản phẩm trước khi mua hàng online thông qua các công cụ tìm kiếm và việc hiển thị các thông tin, hình ảnh, giá cả của Google Shopping sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng hơn. Với việc hiển thị những dòng thông tin sản phẩm cơ bản này, Google Shopping mang lại số nhấp chuột cao vượt trội hơn so với những hình thức quảng cáo thông thường khác. Dựa trên thống kê của Google, trung bình có tới hơn 80% mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định lựa chọn bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Hơn thế nữa, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thấy doanh thu sẽ tăng hơn 50% sau khi thực hiện quảng cáo với Google Shopping. Do đó, đây chính là phương pháp thương mại cho tất cả những nhà quảng cáo đang hướng tới mục tiêu đạt được doanh số bán hàng.

Xem thêm: Các cách làm Affiliate Marketing phổ biến và hiệu quả tại Việt Nam

Hướng dẫn thiết lập Google Shopping

Để thiết lập được Google Shopping, bạn cần tạo một tài khoản Google Ads và một tài khoản Merchant Center. Tiếp đó, bạn thực hiện công việc tải dữ liệu lên nguồn cấp của Google Merchant Center, có rất nhiều cách để tải dữ liệu lên nguồn cấp như dưới đây:

hướng dẫn thiết lập google shopping

Google Sheets

Bạn có thể tạo một file Google Sheet theo template của Google và điền các thông tin của sản phẩm vào đó.

Scheduled fetch

Bạn sẽ tự tạo cho mình một Feeds trên Website của mình và nhập đường dẫn của file đó vào mục này, hàng ngày Merchant Center sẽ truy cập và kiểm tra các update, bạn có thể setup được lịch update này.

Upload

Bạn có một file trên máy tính của mình, bạn có thể tải trực tiếp lên hoặc tải nó lên thông qua nhiều giao thức như: SFTP, FTP, Google Cloud Storage…

Content API

Với hình thức này bạn sẽ sử dụng các API Shopping của Merchant Center để gửi các dữ liệu về sản phẩm trực tiếp lên. Mỗi khi có update hay thêm xóa sản phẩm thì dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ.

Thông thường, nếu không có quá nhiều sản phẩm, sử dụng Google Sheet sẽ là giải pháp nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn cách nhập sản phẩm khác nếu cảm thấy phù hợp và tiện dụng với bạn nhất.

Sau khi tải thành công các dữ liệu lên nguồn cấp, bạn thực hiện liên kết tài khoản Merchant Center và tài khoản Ads với nhau, sau đó có thể thực hiện thao tác ngay với nó.

Trên đây là những chia sẻ về Google Shopping của ADPIA. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình thực hiện affiliate marketing bằng Google Shopping.

đăng ký affiliate markeitng

Tìm hiểu thêm:

Hoantv 24-04-2024 2116
icon