Có nên sử dụng Google Ads để làm affiliate marketing?
Hoantv 15-06-2022 3259

Đối với các bạn Publisher mới tham gia cộng đồng affiliate marketing hay những người kiếm tiền qua mạng thì chắc hẳn đã biết tới công cụ Facebook Ads - một công cụ trả phí của Facebook. Tuy nhiên với những ai đã từng tham gia vào affiliate, chạy chiến dịch CPO hay những chuyên gia trong lĩnh vực chạy quảng cáo thì đều biết đến công cụ Google Ads.

Xem thêm: Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google Ads 

Với Google Ads, bạn không nhất thiết phải xây dựng website, bạn chỉ cần tạo một trang landing page, hoặc sử dụng chính landing page của nhà cung cấp hay các nền tảng tiếp thị liên kết. Trên nền tảng tiếp thị liên kết của ADPIA được hỗ trợ sẵn các bài prelanding và Landing page giúp bạn chạy paid traffic một cách rất hiệu quả.

Có nên sử dụng Google Ads để làm affiliate marketing?

Google Ads là một giải pháp tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang bán hàng của bạn

Điểm khác biệt đối với hình thức quảng cáo trả phí của Google là dựa theo từ khoá. Công việc mà một nhà quảng cáo cần phải làm đó là khi khách hàng search một từ khoá nào đó lên thanh công cụ tìm kiếm, ở đây sẽ là Google. Kết quả trả ra cho lượt tìm kiếm này sẽ hiển thị luôn trang web, bài viết và link sản phẩm của bạn.

Khi khách hàng đã có được sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm đó, các Publisher sẽ tối ưu bằng cách tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Chuyển đổi thành đơn hàng và tạo ra doanh thu. Thực hiện tốt điều này, chắc chắn cho dù bạn làm affiliate marketing hay làm kinh doanh thì đều kiếm được tiền hoa hồng.

Để quảng cáo của Google tiếp cận tốt nhất cũng như gia tăng tỉ lệ hiển thị, thì bạn nên chú ý đến trang đích phải đạt chuẩn SEO và phải liên quan tới mẫu quảng cáo.

Có nên sử dụng Google Ads để làm affiliate marketing?

đăng ký affiliate markeitng

Tối ưu Landing Page khi chạy quảng cáo Google

Công việc tối ưu trang đích hay landing page là điều rất quan trọng khi bạn quyết định chạy quảng cáo Google. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới đánh giá chất lượng quảng cáo, ảnh hưởng trực tiếp đến lượt tiếp cận.

Một vài gợi ý để tối ưu landing page:

- Sử dụng Title chứa từ khóa và thu hút người dùng click.

- Tăng thời gian Time on site của khách hàng ở lại trang càng lâu càng tốt. Bạn hãy tạo cho họ càng nhiều trải nghiệm, cho đi càng nhiều giá trị thì càng tốt.

- Cũng giống như bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng vậy, bạn phải nắm bắt được insight và tâm lý của khách hàng, sử dụng content thu hút và đầy tính sáng tạo là điều không thể thiếu, phải ngắn gọn và dễ hiểu.

- Thiết kế giao diện trang đích thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng và có tốc độ xử lý thông tin nhanh chóng, tránh lỗi hoặc bị load quá chậm.

- Các từ khóa dùng cho landing page cần phải sắp xếp một cách hợp lý, chuẩn SEO từ tiêu đề đến nội dung bài viết.

Có nên sử dụng Google Ads để làm affiliate marketing?

Chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo Google Adwords

- 1 tài khoản Gmail chưa từng được sử dụng để chạy quảng cáo Google Ads bao giờ.

- 1 thẻ tín dụng Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.

đăng ký affiliate markeitng

Chỉ cần bạn sẵn sàng chuẩn bị, việc setup một chiến dịch Google Ads sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Mọi thứ đã được định hình sẵn và bạn chỉ việc làm theo, nếu cách này không được thì bạn có thể lựa chọn đổi sang sách khác. Mỗi hình thức kiếm tiền qua mạng đều có thể mang lại hoa hồng nếu bạn có sự kiên trì, dành nhiều thời nghiên cứu về phương pháp, cách chạy và tối ưu quảng cáo của mình. Hi vọng với những kinh nghiệm trong bài viết này sẽ giúp ích được cho các Publisher.

Đọc thêm:

Kiếm tiền hoa hồng affiliate marketing từ Facebook Ads

Hoantv 15-06-2022 3259
icon