Kiếm tiền hoa hồng affiliate marketing từ Facebook Ads
Hoantv 16-06-2022 3378

Cộng đồng affiliate marketing Việt Nam đang ngày càng phát triển, chỉ tính riêng tại Việt Nam số lượng người tham gia đã lên đến hàng trăm nghìn người. Trong số họ, cũng đã có không ít Publisher có thu nhập cao, lên tới hàng trăm triệu đồng hàng tháng. 

Tuy nhiên cũng sẽ có không ít người vẫn đang loay hoay với những quảng cáo của affiliate marketing. Nắm được những khó khăn đó của các Publisher, trong bài viết này ADPIA sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chạy Facebook Ads trong affiliate marketing để kiếm được tiền hoa hồng.

Kiếm tiền hoa hồng affiliate marketing từ Facebook Ads

Tại sao bạn nên chọn quảng cáo trên facebook để làm affiliate marketing?

Nếu bạn đang làm marketing thì chắc chắn ít nhiều bạn sẽ biết đến cách chạy quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook có thể nói là kênh quá quen thuộc, bạn dễ dàng gặp nhất và dễ dàng thực hiện nhất hơn các kênh traffic khác, đặc biệt là đối với những người mới.

Quảng cáo trên facebook là một công cụ khá đơn giản, nhanh gọn và cũng không kém phần hiệu quả, có thể giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Trong bài viết này sẽ nhấn mạnh đến tiếp cận, có nghĩa là quảng cáo Facebook sẽ mang thông điệp của bạn đến người tiêu dùng, hoặc bạn có thể lựa chọn đúng đối tượng để tiếp cận hay không… thì đều phụ thuộc chính vào bạn.

Những lưu ý quan trọng khi bạn chạy quảng cáo làm affiliate marketing

Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, các bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình tài khoản facebook, thẻ visa và tiền. Công việc chạy quảng cáo cũng khá đơn giản, tuy nhiên các bạn cần xác định một số yếu tố quan trọng sau:

- Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo này là gì? bạn có thể lựa chọn tương tác với bài viết, quảng cáo bằng tin nhắn, quảng cáo lượt xem video, hay chuyển đổi trực tiếp thành lượt mua hàng. Hầu hết các Publisher đều lựa chọn cái này.

- Xác định ngân sách của mình dành cho các chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu. Tuy nhiên với mỗi tài khoản quảng cáo sẽ cho phép bạn một hạn mức chi tiêu nhất định. Một điều không phải ai cũng biết đó là không phải cứ nhiều tiền, ngân sách lớn thì kết quả càng tốt.

- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Hiện nay Facebook đang ngày càng tối ưu các chiến dịch quảng cáo đến đúng chính xác những người có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc các sản phẩm tương tự như vậy. Do đó các bạn cũng không cần chú tâm quá nhiều đến việc target khách hàng.

Kiếm tiền hoa hồng affiliate marketing từ Facebook Ads

- Xây dựng nội dung content hấp dẫn, bắt trend. Do đó chỉ cần content thu hút và khách hàng click vào đường link affiliate của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khả năng của bạn có được hoa hồng từ khách hàng đó rất cao.

Trước khi lên được một chiến dịch quảng cáo tối ưu, một thao tác vô cùng quan trọng mà bạn cần thực hiện đó là testing. Sau đó liên tục tối ưu hoá và gia tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình.

Trong hoạt động của affiliate marketing, đây là một trong những bước quan trọng nhất. Khi chạy quảng cáo cho một chiến dịch, bạn cần phải cài đặt các mã theo dõi để đo lường hiệu quả. Bạn phải nắm được đơn ra từ nguồn nào, tỉ lệ click vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát trang, thời gian đọc pre, và quan trọng là hành vi của người dùng như thế nào… Khi bạn nắm được những số liệu ấy sau khi tracking thì công việc tối ưu content, tối ưu ads… sẽ dần trở nên dễ dàng hơn.

Những lưu ý để không bị die tài khoản, chạy quảng cáo không hiệu quả:

- Một số hành vi chạy từ khóa thương hiệu hoặc sử dụng từ khoá cố tình viết sai thương hiệu để gây nhầm lẫn, tuỳ theo yêu cầu của từng nhà quảng cáo. Đây là các từ bị nghiêm cấm khi chạy quảng cáo các chiến dịch CPO đặc biệt sản phẩm về thuốc như điều trị, thuốc, đông y, nhà thuốc, chữa, thầy, thầy thuốc, lương y, không cam kết dứt điểm trong bao nhiêu ngày...

- Content viết không đúng sự thật, dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm.

- Tài khoản không có độ tin tưởng cao. Nếu tài khoản của bạn là một tài khoản không sạch, từng làm admin của một page bẩn hay tài khoản của bạn từng nợ facebook, hay đơn giản bạn mới lập facebook và lên Ads thì mỗi bài post khi lên camp đều được Facebook soi rất kỹ và bị cảnh báo vi phạm chính sách, mặc dù bạn chưa có động thái vi phạm chính sách nào.

- Tăng giảm ngân sách bất thường, những bạn mới chạy quảng cáo Facebook thường có thói quen này vì chưa hiểu bản chất của quảng cáo Facebook. Mỗi khi bạn thay đổi chi tiết trong quảng cáo thì thuật toán của quảng cáo sẽ bắt đầu chạy lại từ đầu.

Khi bạn kiên trì, dành nhiều thời gian và tối ưu quảng cáo của mình thì bạn sẽ kiếm được những khoản hoa hồng nhất định.

Đọc thêm:

Tại sao bạn không thử làm affiliate trên Facebook cá nhân

Một vài Tips khi viết content mô tả sản phẩm affiliate

Hoantv 16-06-2022 3378
icon