Tại sao bạn không thử làm affiliate trên Facebook cá nhân
Hoantv 16-06-2022 2090

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn các kiến thức về cách làm affiliate trên Facebook cá nhân, cách tự tạo ra doanh số, không cần phải sở hữu một website hay một trang fanpage. Khi bạn quảng cáo affiliate một sản phẩm dịch vụ bất kì nào đó cũng sẽ giống như bạn đang kinh doanh không cần vốn. Do đó bạn cũng sẽ giống như một người bán hàng. 

Bán hàng thì có hai dạng chủ động và thủ động:

- Dạng thụ động: trực hotline, trực fanpage, trực website… khách hàng tự đến và kết nối với mình, các bạn bán hàng chỉ cần chốt khách là xong.

- Dạng chủ động: người bán sẽ phải tự động đi tìm khách hàng, tự kết nối với khách hàng, tự tạo ra nền tảng chăm sóc khách hàng riêng. Bán hàng chủ động bắt buộc bạn phải nỗ lực cá nhân, không phụ thuộc vào ai cả…

Tại sao bạn không thử làm affiliate trên Facebook cá nhân

Vì sao nên sử dụng Facebook cá nhân làm affiliate?

Đơn giản vì nó miễn phí, người làm marketing phải biết cách tận dụng tất cả những gì miễn phí để tìm kiếm khách hàng… thậm chí cả những người đang kinh doanh cũng vậy. Bỏ ra 10 - 20 triệu chạy quảng cáo mỗi tháng cũng chưa chắc bán được nhiều một tài khoản trang cá nhân.

Ví dụ: Bạn bỏ 1 triệu tiền chạy quảng cáo Facebook Ads để tiếp cận 2.000 - 3.000 người trung bình; bỏ 10 triệu để tiếp cận được 30.000 - 50.000 người. Nếu sử dụng Facebook cá nhân, khi đăng một bài viết trong group chất, có khi bạn tiếp cận được 50.000 người. Ngoài ra nếu bạn xây dựng profile cá nhân 5000 bạn bè (mất từ 20 - 30 ngày, nhanh thì 15 - 20 ngày), bạn đăng 1 bài viết tiếp cận tầm 1000 - 2000 người, tuy nhiên reach cũng phải tốt. Với mỗi tài khoản cá nhân, mỗi tháng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được hàng chục triệu tiền quảng cáo..

Trang cá nhân sẽ tạo thành thương hiệu cá nhân, và dần dần các bạn sẽ có sự uy tín riêng, ảnh hưởng riêng và sau này việc bạn upsell, bán chéo hay bán thêm các sản phẩm sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải chia sẻ trên trang cá nhân một cách đúng đắn chứ không phải suốt ngày đăng bài bán bán, đôi khi không những không hiệu quả mà còn bị chặn.

Tại sao bạn không thử làm affiliate trên Facebook cá nhân

đăng ký affiliate marketing

Làm affiliate trên Facebook cá nhân cần chuẩn bị gì?

1. Định vị phong cách Facebook cá nhân

Làm affiliate bằng tài khoản facebook cá nhân dễ vậy thôi chứ trên thực tế, cứ 50 người thì đâu đó có khoảng 5 - 10 người biết cách bán hàng chủ động. Vì không mất nhiều chi phí, nên phải bỏ ra rất nhiều công sức và công sức đó còn phải kèm theo sự sáng tạo, kèm theo lượng kiến thức nhiều, rộng và sâu… có như vậy mới bán hàng thành công được. Những bạn mới cũng đừng lo lắng nhé, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết để bắt đầu.

Đặc điểm của việc làm affiliate trên trang cá nhân đó chính là xây dựng thương hiệu cá nhân bằng content. Vậy trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân thì mình phải hiểu các kiểu định vị phong cách để lựa chọn dạng content phù hợp nhất.

Ví dụ:

- Các chuyên gia thì định vị là những người chia sẻ kiến thức

- Những người bán hàng thì định vị mình là người bán hàng tận tâm, luôn vì khách hàng

- Những người bán mỹ phẩm trắng da thì định vị mình là tôi đẹp, tôi sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp cho bạn.

Vậy bạn định vị mình là ai trong số họ? Người chia sẻ, người hỗ trợ, người thúc đẩy, người khoe khoang, người thành đạt, người nhiệt huyết…

Mỗi loại người này sẽ có nhiều dạng content và chủ để phù hợp để đăng. Từ việc đăng các dạng content đó sẽ liên tục khiến cho mọi người cảm thấy mình đúng là con người mà mình muốn xây dựng.

2. Hiểu rõ bản chất của việc làm affiliate bằng Profile

Có rất nhiều người hiểu lầm rằng, việc quảng cáo affiliate trên trang cá nhân là cứ kết nối thật nhiều người, sau đó đăng bài bán hàng liên tục là có thể bán được hàng. Nhưng cuối cùng thì có 5000 bạn đăng bài lên thì cũng chẳng có bao nhiêu tương tác.

Bản chất của việc làm affiliate bằng profile cũng giống như việc bạn bán hàng bằng tài khoản cá nhân. Đó là tạo niềm tin và giá trị cho người dùng, để từ đó người dùng sẽ tin tưởng chúng ta và tiếp theo đó là tin tưởng vào sản phẩm mà chúng ta đang bán. Để người dùng có thể chuyển đổi từ người không biết gì về mình trở thành một người tin tưởng mình. Để làm được điều này bạn cần có quy trình và thời gian để thực hiện. 

Tại sao bạn không thử làm affiliate trên Facebook cá nhân

3. Liên tục cập nhật tin tức khuyến mãi mới, thông tin mới về sản phẩm

Cho dù bạn là một nhà quảng cáo affiliate hay một người bán hàng kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ cụ thể nào đó thì bạn cũng không thể bỏ qua 6 vòng kiến thức thuộc về sản phẩm mà bạn nên biết, đó là:

- Vòng 1 - Kiến thức nội tại: Ý nói tới các đặc tính, chất liệu, cấu trúc, cấu tạo của sản phẩm.

- Vòng 2 - Kiến thức công năng: Ý nói tới tác dụng của sản phẩm, chức năng, công dụng… sâu hơn nữa là các kết quả sau khi sử dụng (case study thực tế càng tốt)

- Vòng 3: Những đặc điểm của sản phẩm, tính năng đặc biệt, những điểm mà đối thủ không có, những điểm mà chúng ta vượt trội.

- Vòng 4: Những kiến thức liên quan đến lịch sử, thông tin, trend về sản phẩm, tin khuyến mãi

- Vòng 5: Những kiến thức liên quan đến các sản phẩm xoay quanh

- Vòng 6: Những kiến thức thời sự, xu hướng thế giới…

Chia sẻ giá trị chính là một trong những hình thức “dùng thử" phải có thì mới có lý do để mà chuyển đổi thành mua hàng.

đăng ký affiliate marketing

Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp ích được cho bạn, trong bài viết tới ADPIA sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình các bước làm affiliate trên Facebook cá nhân. Hãy cùng đón chờ bài viết mới nhé.

Đọc thêm:

Hướng dẫn viết content chia sẻ link affiliate

Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

Hoantv 16-06-2022 2090
icon