Hướng dẫn viết content chia sẻ link khi triển khai chiến dịch affiliate marketing

Hướng dẫn viết content chia sẻ link khi làm affiliate marketing

Nếu bạn là một Publisher của Adpia thì sẽ không còn quá xa lạ với Tiếp thị liên kết, đây là một hình thức kiếm tiền online hợp pháp thông qua việc quảng bá sản phẩm của người khác để nhận hoa hồng.

Có rất nhiều cách để làm affiliate marketing, nhưng trong đó phổ biến nhất đó là viết bài review về sản phẩm dịch vụ cụ thể nào đó. Đăng các bài viết đấy lên website, sau đó SEO lên top Google để tăng lượt traffic. Tuy nhiên vấn đề khó khăn nhiều người gặp phải trong quá trình xây dựng website đó là làm thế nào để sở hữu những bài content review chất lượng mang lại sự chuyển đổi cao nhất. Điều này áp dụng cho cả content website, content cho mạng xã hội.

hướng dẫn viết content chia sẻ link affiliate

Cho dù bạn tự tay viết hay đi thuê người viết bài content hộ, bạn đều cần phải chuẩn bị sẵn những các tiêu chuẩn cần thiết thì mới có thể đánh giá bài viết này có phù hợp để đăng lên website hay không. Trong bài viết này, Adpia sẽ hướng dẫn bạn cách viết content chia sẻ link affiliate và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho các Publisher. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ tự tin hơn trong việc xây dựng nội dung cho website affiliate của mình.

1. Nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ định viết

Đây là bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất trong việc triển khai một bài viết, cho dù bạn tự viết hay thuê người viết thì đều phải nghiên cứu kỹ thông tin về sản phẩm trước khi bắt đầu viết. 

Bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm chính xác và nhanh nhất:

- Truy cập website chính hãng, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ để tìm thông tin (Ví dụ: bạn muốn biết bài review đặt mua vé xe rẻ tại nhà nhanh chóng thì hãy truy cập vào website https://vexere.com/ để có những thông tin chính xác nhất).

- Nếu bạn làm affiliate cho sản phẩm tại sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada... tại đây sẽ có đầy đủ những thông tin bạn cần.

- Trang bán hàng chính thức của sản phẩm. Hầu hết các Publisher rất quan tâm đến trang landing page chính thức của sản phẩm mà nhà cung cấp tạo ra, hoặc do nền tảng tiếp thị liên kết cung cấp. Tại trang landing page này sẽ có đầy đủ mọi thông tin, hình ảnh, feedback, video demo (nếu có) cách dùng sản phẩm, hay những tính năng, lợi ích khi sử dụng sản phẩm mà bạn hoàn toàn có trong bài review của mình.

- Đọc bài review từ những website đối thủ khác.

Sau khi đã tìm kiếm và nghiên cứu thông tin về sản phẩm/ dịch vụ thì các bạn sẽ đi sâu hơn vào việc xác định được insight của người dùng và cách để gây ấn tượng với họ.

2. Hãy là một chuyên gia trong lĩnh vực mình đang làm affiliate

Hãy thử nghĩ xem, tại sao người dùng phải đọc một bài review “kem chống nắng” từ một người không có kiến thức gì về lĩnh vực làm đẹp, chắc chắn là bài viết đó sẽ không có giá trị, người dùng đọc sẽ cảm thấy chán rồi thoát ra ngay.

Để níu chân người đọc hết bài viết thì bài viết của bạn cần đem lại giá trị kiến thức nào đó khiến họ cảm thấy thỏa mãn. Trong bài viết của bạn cần phải thể hiện được những kiến thức chuyên môn và đề cập đến đúng vấn đề mà người đọc gặp phải. Họ sẽ cảm thấy bạn đang đi guốc trong bụng và từ đấy sẽ tạo được lòng tin một cách dễ dàng hơn.

Đặc biệt những người có nhu cầu tìm mua sản phẩm thường tìm đọc những đánh giá, các bình luận và lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực đấy. Một vài lưu ý để những kiến thức của bạn không bị sáo rỗng và khiến người đọc tin tưởng vào những kiến thức đó:

- Hiểu rõ về ngách bạn tham gia, phải có kiến thức vững, hiểu rõ hơn người dùng thì mới có khả năng review hay tư vấn cho họ được.

- Nghiên cứu sản phẩm kỹ và chỉ viết các thông tin có chọn lọc mà người dùng quan tâm đến.

- Nghiên cứu và xác định insight của người dùng trước khi viết.

Thể hiện bản thân là một chuyên gia trong lĩnh vực mới là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu các kiến thức và các thuật ngữ chuyên ngành thì bạn sẽ đạt được nó.

3. Cá nhân hoá nội dung để gắn kết người đọc

Nếu bạn đã tạo được ấn tượng tốt với người đọc và họ vẫn tiếp tục đọc hết nội dung bên dưới, thì giờ là lúc bạn phải sử dụng các kỹ thuật về content marketing để khiến những bài viết content của bạn khác biệt với các đối thủ khác. Từ đó sẽ giúp việc kiếm tiền online của bạn trở nên đơn giản thông qua việc gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi

Hãy luôn ghi nhớ, mọi nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng đều là để họ tìm được câu trả lời giải đáp thắc mắc vấn đề mà họ đang gặp phải. Bài viết của bạn phải thuyết phục được họ không rời mắt khỏi bài review của bạn.

Ví dụ: bạn có thể xây dựng một bài viết content gần gũi với độc giả bằng việc chia sẻ những vấn đề mà bạn đang gặp phải và cách bạn giải quyết vấn đề đó nhờ sản phẩm đó như thế nào. Từ đấy bạn sẽ dễ dàng gắn kết với người đọc và cách để cho người đọc nhìn thấy hình ảnh của họ thông qua ngôn ngữ của bạn.

Thường những người có nhu cầu mua hàng họ sẽ tìm đọc những bài review về sản phẩm đó theo keyword là “review + tên sản phẩm". Khác với những trang landing page thường trình bày những tính năng ưu việt của sản phẩm, được thiết kế đẹp mắt cầu kỳ. Tuy nhiên điều mà họ muốn đọc lại là những kinh nghiệm, những chỉ dẫn từ những người đã dùng rồi, tính năng của sản phẩm có giúp họ giải quyết những vấn đề đó không.

Hướng dẫn viết content chia sẻ link affiliate

Bạn có thể áp dụng 4 yếu tố sau vào bài viết review để đảm bảo các tính chất trên:

- Giọng văn thân thiện gần gũi: Bạn nên dùng giọng văn gần gũi nhất có thể, hoặc sử dụng phong cách đối thoại, không nên quá bủa vây độc giả bằng những bài content lý thuyết, học thuật hay những bài diễn thuyết. 

- Chia sẻ thực tế hay những trải nghiệm: Thay vì chỉ cung cấp những thông tin cũ rích nhàm chán thì bạn hãy kể những câu chuyện riêng của bạn. Các bài dạng “Storytelling" sẽ là chìa khoá đem đến thành công và sẽ đem lại những chuyển đổi tốt nhất. Trước khi bạn đề cập đến cách sử dụng sản phẩm, thì bạn có thể kể cho họ nghe về những vấn đề, những trải nghiệm của bạn trước và sau khi sử dụng sản phẩm này.

- Đặc biệt bạn hãy nhấn mạnh vào những cảm xúc tiêu cực mà chưa có giải pháp: Thử đặt ra những câu hỏi như “bạn có cảm giác như tôi không, thực tế rất tồi tệ…” Kiểu văn này sẽ giúp bạn thực sự đưa họ vào cùng cảm xúc cần đến giải pháp là mua sản phẩm.

- Bên cạnh đó bạn hãy dùng mọi yếu tố để chứng tỏ bạn là người thật: Lý do gì mà họ phải tìm đến những bài content review? Tại sao người ta muốn đọc những thông tin như vậy? những trải nghiệm, đánh giá của người thật chứ không phải thương hiệu tự viết bài PR cho mình.

Do đó bạn nên sử dụng đại từ nhân xưng là “bạn - mình", sử dụng hình ảnh người thật hay những hình ảnh đã được cá nhân hoá. Đây chính là yếu tố giá trị quan trọng trong kỹ thuật cá nhân hoá khi làm affiliate marketing.

4. Nhấn mạnh đến tác dụng thực tế khi khách hàng sử dụng sản phẩm

Điều mà hầu hết khách hàng mong muốn đó là hiệu quả thực tế khi sử dụng sản phẩm nào đó. Cho dù bài viết của bạn có hay cỡ nào nhưng nếu không nói đến kết quả đem lại mà khách hàng nhận được là gì thì chả ai muốn mua sản phẩm cả. 

Một vài tips giúp người đọc thấy được kết quả thực tế đơn giản nhất:

- Đưa ra kết quả thực tế sử dụng sản phẩm, nên sử dụng ảnh “before - after” khi dùng sản phẩm.

- Nhắc lại tính năng và cơ chế hoạt động của sản phẩm.

- Đưa ra những bằng chứng cụ thể để thấy hiệu quả trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.

Tuy nhiên bạn cũng không nên cố gắng tạo ra những thông tin giả để lừa dối người dùng mà nên thay vào đó lấy một dẫn chứng cụ thể thực tế mà phía nhà cung cấp gửi cho bạn. Sử dụng những tư liệu đấy để chia sẻ sẽ đem lại sự lan tỏa tốt hơn.

5. Dẫn chứng kết quả bằng các bằng chứng thực tế “social proof"

Để tăng tính thuyết phục cho bài review của bạn cũng như khiến họ cảm thấy tin tưởng khi mua hàng hơn, thì bạn cần sử dụng những bằng chứng thực tế, hay còn gọi là social proof hoặc testimonials. 

Một số nguồn tin mà bạn có thể sử dụng để tìm bằng chứng thuyết phục sau:

- Dẫn chứng từ các đánh giá, trích dẫn của người dùng khác trên các trang bán hàng.

- Dẫn chứng từ những người có sức ảnh hưởng như các chuyên gia, diễn viên, các reviewer, blogger. Đặc biệt trong niche nào đó, bạn hoàn toàn có thể trích dẫn lại bài viết đánh giá của họ.

- Dẫn chứng thuyết phục từ những Feedback của các influencer người tạo ảnh hưởng.

6. Đưa ra những gợi ý dùng kết hợp với những sản phẩm liên quan

Một trong những cách để viết content hay hấp dẫn đó là bài viết của bạn đừng chỉ chăm chăm viết về một sản phẩm. Bạn hãy liệt kê những sản phẩm thay thế bên dưới bài viết để gợi ý cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Đây sẽ được xem là một chiến lược hiệu quả nhất trong việc upscale mà những ông lớn về sàn thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới vẫn đang sử dụng.

2 điều mà bạn cần cung cấp cho độc giả thêm vài lựa chọn khác bên dưới bài viết:

- Nhắc nhở mua hàng: nếu người đọc vẫn chưa nắm rõ sản phẩm này có đem lại hiệu quả tốt hay không thì họ có thể lựa chọn sản phẩm khác thay thế hoặc sử dụng kết hợp chung. Nếu khách hàng còn đắn đo và đang suy nghĩ nhiều thì đây cũng chính là lúc bạn nên cho họ một lời gợi ý mới hấp dẫn mới mẻ hơn.

- Đảm bảo tính công bằng và không thiên vị trong các bài review: thay vì chỉ chăm chăm review tốt về một sản phẩm nào đó bạn hãy thử đưa ra vài gợi ý giải pháp thay thế. Người đọc sẽ cảm thấy thực tế và chính xác hơn.

Bài content chia sẻ link affiliate là một trong những dạng content quan trọng đối với những ai đang làm affiliate marketing. Nếu một bài chia sẻ có nội dung hữu ích thì khách hàng sẽ đặt mua rất nhiều và từ đó hoa hồng cũng sẽ tăng lên đáng kể. 

Nếu bạn cần hỗ trợ khi tham gia các chiến dịch affiliate marketing, hay đang viết content để chia sẻ link affiliate gặp vấn đề khó khăn trong việc xây dựng nội dung thì hãy để lại bình luận ngay bên dưới. Đội ngũ của ADPIA sẽ hướng dẫn và giải đáp một cách chi tiết cho các bạn.

Xem thêm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

Hoantv 30-11-2023 6991
icon