Tìm hiểu về các loại quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là 1 cách quan trọng để kết nối với các đối tượng với bạn trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thuật toán Facebook luôn thay đổi có thể khiến việc kết nối cơ bản với những người hâm mộ trở thành một thách thức. Nhưng các tính năng về nhắm mục tiêu vi mô của Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác. Điều đó có nghĩa là quảng cáo trên Facebook có thể khiến thông điệp của bạn xuất hiện trước những người có khả năng muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.

Tìm hiểu về các loại quảng cáo trên Facebook

Đó là điều tuyệt vời cho ngân sách, tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư của bạn. Bạn chỉ trả tiền để tiếp cận những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất. Điều quan trọng là phải hiểu các loại quảng cáo khác nhau trên Facebook; và các tùy chọn mục tiêu trước khi bạn đi sâu hơn nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất. Trong hướng dẫn này, ADPIA sẽ hướng dẫn mọi thứ bạn cần biết về kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook, từ việc lập kế hoạch quảng cáo đầu tiên đến phát triển các chiến lược chiến dịch nâng cao.

Quảng cáo hình ảnh

Loại quảng cáo đơn giản này là cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo Facebook. Bạn có thể tạo nên 1 quảng cáo chỉ với vài click; bằng cách đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ Trang Facebook của bạn. Quảng cáo hình ảnh có thể đơn giản, nhưng không có nghĩa nó nhàm chán. Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng những đôi vớ khá tẻ nhạt; nhưng Happy Socks đã mang chúng vào bối cảnh đáng ngạc nhiên, tạo quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.

Quảng cáo Video

Video có thể chạy trên Newfeed và cả Stories; hoặc chúng cũng có thể là quảng cáo xuất hiện trong các video dài hơn trên Facebook. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm hoặc sản phẩm trong hoạt động; như quảng cáo video demo nhanh này từ We Are Knitters. Quảng cáo video của bạn không cần phải sử dụng các đoạn phim được quay. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hình động khác để thu hút sự chú ý; hoặc là lời giải thích cho các đề nghị, như trong quảng cáo này từ New York Times.

Cũng cần lưu ý đến việc nhắm mục tiêu trên quảng cáo này. Nó đặc biệt đề cập đến một đề nghị về nơi tôi sống. Trên tường nhà của mình, tôi cũng có thể xem những người bạn nào đã thích Trang Facebook của NYT. Điều này làm cho quảng cáo này thêm phần hấp dẫn.

Quảng cáo bình chọn video

Đây là định dạng quảng cáo trên Facebook chỉ dành cho thiết bị di động; kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò bình chọn video. Nó là một loại quảng cáo trả tiền hoàn toàn mới của Facebook; nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy; những quảng cáo này có thể tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả hơn so với quảng cáo video thông thường.

Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm hay một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn.

Quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu đưa ra cách dễ dàng để tạo nên những quảng cáo video ngắn; từ một bộ sưu tập của các hình ảnh, văn bản hay những clip đã có sẵn. Nếu bạn không có hình ảnh riêng cho quảng cáo; bạn có thể chọn trực tiếp trong kho hình ảnh của phần Quản lý quảng cáo. Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video; nhưng sử dụng băng thông ít hơn năm lần; vì vậy chúng tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Chúng là một cách dễ dàng và có tác động thấp để thu hút sự chú ý.

Quảng cáo theo Bộ sưu tập

Đây là quảng cáo trên Facebook có trả phí và chỉ được cung cấp cho thiết bị di động; cho phép bạn giới thiệu năm sản phẩm mà khách hàng có thể nhấp vào để mua. Quảng cáo theo bộ sưu tập quảng cáo kết hợp với Trải nghiệm tức thì (sẽ được mô tả ở phần bên dưới); sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi Facebook. Điều này giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; và trong cả khi không có kết nối internet tốt.

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo trải nghiệm tức thì từng được biết đến với tên gọi quảng cáo Canvas. Chúng là một định dạng quảng cáo toàn màn hình; tải nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook; như ví dụ từ American Express.

Bạn cũng có thể liên kết với các Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nội dung di động nhanh chóng hơn nữa.

Quảng cáo Facebook Lead

Facebook Lead chỉ khả dụng cho các thiết bị di động; vì chúng được đặc biệt thiết kế để giúp mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà không cần nhập nhiều. Quảng cáo này rất tuyệt khi thu thập các bản thông tin đăng ký; đăng ký dùng thử sản phẩm; hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.

Tokio Marine là một doanh nghiệp bảo hiểm; đã sử dụng quảng cáo này để tạo ra 11.000 khách hàng tiềm năng chỉ trong 17 ngày. Ngoài các biểu mẫu dễ hoàn thành; Facebook Lead đã sử dụng bot Messenger để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Chiến dịch đã giúp giảm 60% chi phí quảng cáo cho bộ phận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Động (Dynamic ads)

Quảng cáo động cho phép bạn quảng bá đến những khách hàng thực sự quan tâm về sản phẩm mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn; nhưng sau đó từ bỏ việc mua; quảng cáo động sẽ cho sản phẩm đó sẽ xuất hiện trên tường Facebook của họ.

Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn thành giao dịch mua hàng; và nó có thể là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả trên Facebook. Cửa hàng Smallable của Pháp đã sử dụng quảng cáo động để nhắm đến khách hàng mục tiêu tiềm năng; với các định dạng băng chuyền, bộ sưu tập, hình ảnh và Stories. Smallable cho biết quảng cáo với người dùng Facebook về sản phẩm mà họ đã bày tỏ sự quan tâm; đưa đến lợi nhuận gấp 124 lần chi tiêu quảng cáo.

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo trên Messenger của Facebook mang đến cho bạn khả năng tiếp cận 1.3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, đơn giản chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn vào phần tường Facebook (Facebook Feed) nữa đấy!

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp chuột vào Messenger” trên tường của Facebook. Những quảng cáo này có nút kêu gọi hành động để mở cuộc hội thoại trên Messenger với Trang Facebook; vì vậy mọi người có thể trò chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên bán hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng.

Quảng cáo Stories

Scientific American phát hiện ra rằng; 72% những người từ 18-34 tuổi sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video toàn màn hình. Quảng cáo Stories là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối đa hóa màn hình mà không cần người xem quay màn hình.

Loại quảng cáo này đã được chứng minh là có hiệu quả cao. Một cuộc khảo sát của Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy; hơn một nửa số người nói rằng họ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì quảng cáo Stories.

Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories

Quảng cáo thực tế mở rộng (AR) sử dụng các tính năng như bộ lọc và hình động; để cho phép mọi người tương tác với các thương hiệu. Định dạng quảng cáo này là mới đối với Facebook; nhưng 63% người dùng Internet ở Mỹ nói rằng họ đã thử trải nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường. Quảng cáo Facebook AR Stories sẽ có phiên bản beta vào mùa thu này.

Quảng cáo giải trí (Playable Ads)

Đây là một định dạng quảng cáo mới kết hợp tính tương tác. Bạn tạo trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung mang tính sáng tạo. Vans đã sử dụng một quảng cáo giải trí để tăng sự nổi tiếng và sự yêu thích.

Đọc thêm:

5 bí quyết để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Hoantv 01-06-2022 2045
icon