TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

Cũng giống như Facebook Ads, Tiktok Ads cũng được chia làm 2 loại tài khoản quảng cáo khác nhau, bao gồm:

- Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-Serve)

- Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Agency)

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

Nếu bạn là một người mới trong lĩnh vực chạy quảng cáo thì cần phân biệt 2 loại quảng cáo là Self-Serve và Agency. Hiện nay tại Việt Nam, Tiktok chưa có chi nhánh bộ phận hỗ trợ riêng, nên những cá nhân nào muốn sử dụng quảng cáo của nền tảng này phải thông qua các agency. Do họ có tài khoản agency và được Tiktok uỷ quyền phát triển tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân hiện nay cũng còn có nhiều hạn chế trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Điều này khiến mục đích chạy các chiến dịch quảng cáo của bạn gặp khó khăn để đạt được kết quả như mong đợi.

Trong bài viết này, ADPIA sẽ phân tích cho các bạn sự khác nhau giữa 2 tài khoản Self-Serve và Agency để xem các bạn sẽ phù hợp sử dụng tài khoản nào. Đặc biệt các bạn Publisher đang chạy chiến dịch affiliate marekting, bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn một kênh quảng cáo trả phí hiệu quả ngoài Facebook Ads, Google Ads. 

1. Tìm hiểu về tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-Serve)

Hiện tại, Tiktok Ads mới xuất bản phiên bản beta tại Việt Nam và chưa có bộ phận hỗ trợ xử lý, do đó việc sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế.

Dưới đây, ADPIA sẽ liệt kê cho bạn những ưu điểm và nhược điểm của loại tài khoản Tiktok ads này:

Ưu điểm:

- Có thể tự quản lý ngân sách và kiểm soát được tình trạng của các loại quảng cáo

- Kiểm tra được hiệu quả của các mẫu quảng cáo

- Có khả năng xử lý linh hoạt trong việc kiểm tra và tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc scale up quảng cáo để gia tăng đơn hàng.

Nhược điểm:

- Phải setup mọi thứ từ A - Z

- Khi gặp sự cố đợi phản hồi khá lâu, vì Tiktok chưa có hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt.

Tài khoản quảng cáo cá nhân của Tiktok khá đơn giản và giống như Facebook Ads, bởi nếu bạn chạy Facebook Ads thì cũng phải tự tay xử lý hết. 

Tuy nhiên, TikTok Ads mới có phiên bản beta và sẽ thường gặp nhiều vấn đề lỗi khó khắc phục như không cắn tiền, không duyệt ads,... Thì lúc này đối với những ai từng có kinh nghiệm xử lý ads mới dễ dàng đưa ra giải pháp xử lý tốt được. Còn nếu bạn là một người mới, chưa có kinh nghiệm nhiều về quảng cáo thì nên lựa chọn loại quảng cáo doanh nghiệp dưới đây nhé.

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

2. Tìm hiểu về tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Agency)

Như đã giới thiệu trước đó, tài khoản quảng cáo Agency là loại quảng cáo được Tiktok cung cấp uỷ quyền cho các công ty truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy quảng cáo của các chủ doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ, hay các chủ shop kinh doanh bán hàng.

Bởi khi mới bắt đầu bước vào thị trường Việt Nam thì Tiktok Ads lại không hỗ trợ người Việt, nên mới phải uỷ quyền lại cho các Agency. 

Ưu điểm:

- Bên Agency sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy quảng cáo Tiktok Ads.

- Agency sẽ triển khai công đoạn thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản cho bạn, do đó bạn sẽ không phải mất công setup.

- Ít gặp phải các vấn đề như không nạp được tiền vào tài khoản, không cắn tiền quảng cáo, mẫu quảng cáo không được duyệt… Khi gặp trục trặc sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ.

Nhược điểm:

- Tùy chỉnh quảng cáo không được linh hoạt. Mỗi lần muốn thay đổi thì các bạn sẽ phải liên hệ với Agency để họ thực hiện các thao tác.

- Mất chi phí thuê tài khoản mỗi tháng

- Bảo mật không cao, dễ bị lộ và ăn cắp content quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp Agency sẽ phù hợp với những ai là chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng không có thời gian tự setup, tự chạy hoặc kinh nghiệm yếu về chạy quảng cáo.

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

3. Sử dụng tài khoản Tiktok ads phù hợp với đối tượng nào?

Mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ phù hợp với từng đối tượng riêng khác nhau. Ví dụ bạn muốn kiểm soát các chỉ số quảng cáo và học hỏi thêm trong quá trình chạy quảng cáo thì có thể lựa chọn tài khoản cá nhân. Và ngược lại, nếu bạn quá bận rộn và muốn outsource ra bên ngoài thì nên sử dụng tài khoản Agency.

ADPIA sẽ liệt kê những đối tượng nên sử dụng tài khoản quảng cáo Self-Serve và Agency. Từ đây bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng tài khoản nào sao cho phù hợp nhất.

Đối tượng phù hợp với tài khoản Self-Serve:

- Đã có kinh nghiệm chạy Ads trên Facebook hoặc trên một nền tảng nào khác.

- Sử dụng ngân sách ban đầu thấp dưới 100$

- Muốn được tự chạy để tìm hiểu về Tiktok Ads

- Tự kiểm soát và thay đổi linh hoạt ngân sách, hoặc target, bật/tắt chiến dịch.

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

Đối tượng phù hợp với tài khoản Agency:

- Những người ít thời gian để kiểm tự setup và không có nhiều kiến thức về chạy quảng cáo.

- Phù hợp với các chủ doanh nghiệp, chủ shop, kinh doanh online.

- Những người muốn outsource bên ngoài để giảm bớt khối lượng công việc.

Mỗi loại tài khoản quảng cáo đều có ưu nhược điểm riêng, do đó tuỳ vào từng mục đích của từng người mà các bạn lựa chọn tài khoản quảng cáo cho phù hợp. 

Thực tế đã có rất nhiều nhà quảng cáo nhận xét rằng việc chạy quảng cáo Tiktok còn dễ dàng hơn so với việc chạy Facebook, bởi nó ít định dạng và xu hướng chạy quảng cáo bằng video đang ngày càng rất hot.

4. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok đạt hiệu quả

Mặc dù nền tảng Tiktok vào sau, nhưng số lượng người dùng lại cực kỳ đông, không có nick clone. Phần đông người dùng mạng xã hội này đều thuộc giới trẻ, chưa có thu nhập ổn định nên sức mua không cao. Do đó nhiều nhà quảng cáo vẫn còn băn khoăn và đặt nghi vấn liệu chạy quảng cáo trên Tiktok có hiệu quả hay không.

Tuy nhiên trên thực tế, phần lớn mọi người vẫn còn chưa dám thử sức thì đã có một lượng lớn những người tiên phong khai thác cực kì hiệu quả trên nền tảng này.

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

Bạn sẽ không khó để bắt gặp những bài chia sẻ đã chỉ ra rằng quảng cáo Tiktok thời điểm này chính là cơ hội vàng, tỉ lệ CPC cực thấp và tỉ lệ chuyển đổi cũng không hề kém cạnh so với Facebook.

Trong khi đó, chi phí quảng cáo chỉ đạt ở mức trung bình thấp là do chưa có nhiều sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo với nhau. Bạn nên bắt đầu triển khai thêm Tiktok Ads để thử nghiệm cho các chiến dịch mà mình định kinh doanh.

Những yếu tố quan trọng để quảng cáo trên Tiktok hiệu quả:

- Sản phẩm/Dịch vụ: nếu bạn làm affiliate marketing, bạn nên lựa chọn sản phẩm nào dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên Tiktok. Những ngành hàng thường được bán trên Tiktok như mỹ phẩm, sức khỏe và làm đẹp, giày dép, quần áo…

- Nội dung video hấp dẫn, thu hút người xem: điểm mấu chốt đó là bạn phải sáng tạo nên nội dung video sao cho có sức hấp dẫn và ảnh hưởng tốt đến người dùng.

- Landing page chuyển đổi: Khi chạy quảng cáo Tiktok, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua ngay trên landing page. Do đó để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn phải xây dựng một landing page tối ưu chuyển đổi.

Đối với phần target đối tượng thì hầu hết các nhà quảng cáo trên nền tảng Tiktok chỉ target dựa trên độ tuổi hoặc địa phương. Đôi khi bạn sẽ thấy những người không quá chú trọng phần target lại có hiệu quả hơn so với những người target tỉ mỉ.

TikTok Ads cơ hội vàng kiếm tiền online từ affiliate marketing

Kết luận

Đối với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp dạng Agency, đây chỉ là giải pháp tạm thời do Tiktok chưa phát triển hệ thống tại Việt Nam và chưa có hỗ trợ viên. Về lâu về dài, khả năng cao thì mọi nhà quảng cáo trên Tiktok sẽ lựa chọn tài khoản cá nhân để kiểm soát chiến dịch tốt hơn.

Và như thế, đây sẽ cơ hội vàng cho các bạn muốn kiếm tiền online từ affiliate marketing. Hãy thử triển khai ngay từ hôm nay để đạt được kết quả mà mình mong muốn nhé. Hy vọng với những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho các bạn Publisher, chúc các bạn Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng ADPIA. Nếu bạn có câu hỏi về tài khoản Tiktok Ads hay có ý kiến đóng góp cho bài viết này thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Đọc thêm:

Hoantv 24-11-2023 5843
icon