Hướng dẫn kiếm 1 triệu đầu tiên với chiến dịch CPO
Hoantv 16-06-2022 1743

Trong các bài viết trước, ADPIA đã hướng dẫn các bạn cách làm affiliate marketing chạy chiến dịch CPO. Trong bài viết này, ADPIA sẽ chia sẻ với các bạn một case study giúp bạn kiếm 1 triệu đầu tiên với chiến dịch CPO.

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm để kiếm tiền affiliate marketing

Trong chiến dịch CPO, bạn có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm chất lượng. Ví dụ bạn vào trang newpub của ADPIA, bạn sẽ thấy rất nhiều chiến dịch affiliate marketing cùng mức hoa hồng hấp dẫn của các thương hiệu nổi tiếng. 

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm để kiếm tiền affiliate marketing

Một gợi ý cho bạn đó là nếu bạn có con nhỏ, đang trong độ tuổi phát triển, có thể mua Cốm Trí Não G-Brain (Giá khoảng 590K) về sử dụng. Không những thế bạn sẽ nhận được mức hoa hồng là 100K. Bỏ 299k hay 399k về mua khóa học affiliate marketing thì thà bạn mua cốm trí não G-Brain về dùng còn có ích hơn, đã thế lại được hoa hồng. Không những bạn được mua rẻ hơn, mà sản phẩm đó còn là vũ khí đầu tiên để bạn tạo ra đơn hàng tiếp theo. 

Bên cạnh đó, các chị em có con nhỏ cũng có thể tự đặt mua sản phẩm Peepokid Gold - Giải pháp hoàn hảo cho Bé biếng ăn. Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm làm đẹp dành cho các mẹ.

Tuy nhiên cách tự đặt hàng qua link affiliate còn nhiều hạn chế, có một số nhà cung cấp không chấp nhận kết quả tự đặt hàng, nhất là các chiến dịch CPS. Do đó các bạn cần đọc kỹ chính sách của các chiến dịch affiliate marketing. Và tất nhiên bạn cũng không nên lạm dụng nó để gian lận.

Nếu bạn chưa có tài khoản CPO có thể nhấn đăng ký tài khoản affiliate marketing ở nút bên dưới.

đăng ký affiliate markeitng

Bước 2: Nhận hàng và thử trải nghiệm sản phẩm

Khi bạn nhận được hàng, sản phẩm CPO thì bạn hãy chụp ảnh lại, và đừng quên viết cảm nhận trải nghiệm về sản phẩm đó. Bạn có thể sử dụng các tư liệu content có sẵn trên ADPIA hoặc trên website của Nhà cung cấp có sẵn để PR cho sản phẩm.

Một sản phẩm bạn có thể chụp được rất nhiều kiểu ảnh, không có gì có thể bán hàng tốt hơn bằng chính việc bạn sử dụng và review về sản phẩm mà bạn đang bán. Ngoài ra các bạn có thể chia sẻ những bài báo hoặc đoạn phóng sự của VTV đã làm về sản phẩm để tăng độ uy tín.

Bước 2: Nhận hàng và thử trải nghiệm sản phẩm

Bước 3: Viết bài và chia sẻ lên Facebook cá nhân

Một trong những cách làm affiliate marketing phổ biến nhất hiện nay, đó là viết bài và chia sẻ lên Facebook cá nhân. 

Ví dụ nhé: Cả nhà ơi! Mình mới cho Min sử dụng Peepokid, ổn áp lắm các mẹ ạ. Trước Min rất biếng ăn, cứ bắt đút thôi. Mình thấy giới thiệu trên VTV sản phẩm Peepokid Gold dành cho trẻ biếng ăn. Thế là mua thử về dùng, mấy ngày đầu thì Min không chịu hợp tác, sau 1 tuần thì thấy rõ sự khác biệt. Em mua hàng tại đây ạ.

Và bạn đừng quên tag bạn bè vào, đừng quên những người thân thiết. Tất nhiên bạn có thể cho bạn bè thấy dẫn chứng sống là bé nhà bạn nếu muốn. Quá tiện phải không nào. 

Bước 4: Gửi tin nhắn cho bạn bè, mời gọi người thân mua sản phẩm

Inbox 10 người thì chắc chắn sẽ có một người mua, khi bạn có khách hàng đầu tiên rồi, thì khách hàng thứ 2, khách hàng thứ 3 sẽ tới nhanh thôi.

Bước 4: Gửi tin nhắn cho bạn bè, mời gọi người thân mua sản phẩm

Gợi ý cho bạn nên chạy chiến dịch Tỏi đen Kochi. Tỏi đen thì ai cũng biết nó rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt nếu mua hộp tỏi đen làm quà tặng thì món quà sẽ rất ý nghĩa. Đặc biệt, khách hàng mua 1 hộp Tỏi đen KOCHI 500g, nhận ngay quà tặng 1 trà tỏi đen KOCHI 150g trị giá 230k. Như vậy rất là hời, bạn có thể giới thiệu ngay cho bạn bè hay người thân mua về sử dụng, hoặc mua làm quà tặng biếu người thân, biếu quà cáp… Mỗi đơn hàng thành công là bạn có ngay 212k tiền hoa hồng rồi. Kiếm tiền từ chiến dịch CPO dễ không nào. Chỉ cần 5 người mua là bạn có ngay hơn 1 triệu tiền hoa hồng.

đăng ký affiliate markeitng

Bước 5: Lên danh sách các group liên quan và đăng bài review

Để chia sẻ những tin tức khuyến mại liên quan đến sản phẩm các bạn cần tham gia vào nhiều group liên quan, tránh các group rác, không có lượt tương tác hay thảo luận. Nếu bạn tìm được một group chất, đúng chủ đề mà bạn muốn chia sẻ bán hàng thì bạn hãy đăng ngay bài viết review sản phẩm để tạo thu hút, sự thảo luận. 

Bước 6: Nhập thông tin khách hàng lên hệ thống

Đối với khách hàng không tự đăng ký qua landing page, bạn sẽ nhập thông tin khách hàng lên hệ thống. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần lưu ý mình làm đúng theo các bước sau:

- Mở chiến dịch affiliate marketing

- Lựa chọn tham gia (đối với các chiến dịch mới)

Bước 6: Nhập thông tin khách hàng lên hệ thống

- Điền thông tin khách hàng: Gồm tên và số điện thoại

- Sau đó chọn “Gửi"

Như vậy hệ thống đã ghi nhận thông tin của khách hàng rồi. Bạn có thể xem ngay trong phần báo cáo. Lưu ý nhớ dặn khách hàng để ý điện thoại, phía nhà cung cấp sẽ gọi lại để chốt đơn. Bạn cần dặn khách hàng không lại bị nghi ngờ gian lận hay lừa đảo nhé.

Tiền hoa hồng không từ trên trời rơi xuống, nhưng cũng không quá khó để kiếm tiền affiliate, chỉ cần bạn biết cách làm affiliate marketing đúng cách. Chúc các bạn sớm ra đơn.

đăng ký affiliate markeitng

Đọc thêm:

Hướng dẫn affiliate chạy chiến dịch CPO ADPIA cho người mới

Hoantv 16-06-2022 1743
icon