Hướng dẫn affiliate chạy chiến dịch CPO ADPIA cho người mới
Hoantv 16-06-2022 3731

CPO hay còn gọi là Cost Per Order, đây là một hình thức marketing mà các nhà quảng cáo/ Publisher sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên link affiliate.

Khác với các chiến dịch CPS, CPL, CPA, mức hoa hồng của chiến dịch CPO thường cao hơn rất nhiều. Mặc dù chiến dịch CPO đối với những người mới không quá dễ dàng để thực hiện. Nhưng khi bạn đã lên được một đơn thì đơn tiếp theo sẽ đến rất nhanh.

Nếu bạn chưa có tài khoản affiliate marketing chạy chiến dịch CPO trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA thì bạn có thể đăng ký tạo tài khoản và tham gia ngay tại đây nhé.

đăng ký affiliate markeitng

Trong bài viết này, ADPIA sẽ hướng dẫn các bạn Publisher mới tham gia nền tảng tiếp thị liên kết chạy chiến dịch CPO hiệu quả nhất. 

1. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến chiến dịch CPO

Một số khái niệm cơ bản liên quan đến chiến dịch CPO

Hoa hồng/ Commission - Số tiền hoa hồng mà bạn sẽ nhận được khi có đơn hàng thành công.

Link affiliate - ​Mỗi chiến dịch affiliate đều có link tracking riêng tương ứng với mỗi pre-landing và landing page. Publisher cần tạo link tracking trước khi chia sẻ cho khách hàng của mình.

Pre-landing - Đây là một trang cung cấp nội dung bổ trợ mà khách hàng sẽ đi qua trước khi đi tiếp vào trang landing page chính. Mục đích của pre-landing là tăng tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm hơn landing page.

Landing page - Đây sẽ là trang đích giới thiệu trực tiếp về sản phẩm/ dịch vụ của nhà cung cấp. Đây sẽ là nơi khách hàng để lại thông tin đặt hàng/ tư vấn. Nếu Publisher chạy các chiến dịch CPO trên nền tảng affiliate marketing ADPIA thì có thể sử dụng mẫu landing page sẵn có, hoặc tự tạo một trang landing page riêng.

2. Hướng dẫn chạy chiến dịch CPO sản phẩm sinh lý trên Facebook

Phần này ADPIA sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy chiến dịch CPO sản phẩm sinh lý. Từ cách viết content, cách lách BOT Facebook để chạy quảng cáo landing page và bật mí một số mẹo giúp bạn tối ưu chiến dịch. 

Xây dựng content viết bài quảng cáo

Như các bạn đều biết, các sản phẩm sinh lý bị các kênh thắt chặt rất mạnh về content, một số hình ảnh và video để hạn chế vi phạm các chính sách của kênh. Do đó khi các bạn sử dụng hình ảnh hay video cần lưu ý:

- Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh ẩn ý nhưng vẫn đảm bảo đủ để người đọc hiểu mình đang bán sản phẩm gì.

Hướng dẫn chạy chiến dịch CPO sản phẩm sinh lý trên Facebook

- Video: Sử dụng clip, video giới thiệu sản phẩm không có nội dung phản cảm, nên dùng video phỏng vấn hoặc phóng sự do Merchant cung cấp.

Các bạn có thể lấy các video trên mạng hoặc trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA đã có sẵn video, các bạn chỉ cần tải từ trên đó xuống. Mỗi clip, video nên có độ dài từ 1 phút rưỡi cho đến 2 phút, không nên quá dài hay quá ngắn. Các bạn có thể sử dụng các phần mềm cơ bản như Camtasia hay Product Show để chỉnh sửa lại video sao cho phù hợp.

Khi set quảng cáo thì chỉ cần chuẩn bị text và video đơn thuần, không cần chèn link affiliate. Sau đó, khi khách hàng inbox hỏi thì bạn sẽ gửi link mua hàng cho những tương tác với bài viết quảng cáo. Hơn nữa các bạn có thể chạy remarketing cho những người xem video của bạn.

Mẹo lách nội dung để set quảng cáo

Như các bạn đã biết nếu chạy quảng cáo trên Facebook, tất cả content quảng cáo dẫn link về website các dạng bao gồm: sinh lý, skincare kiểu before - after, liên quan đến thuốc, đông y… đều không thể chạy quảng cáo, thậm chí không set nổi quảng cáo.

Bạn có thể chạy quảng cáo với điều kiện là landing page đó phải sạch, không đặt quảng cáo và nội dung đúng với link affiliate, không vi phạm chính sách gì hết. Vậy làm như thế nào để cung cấp đủ nội dung bán hàng cho người mua mà không bị vi phạm các chính sách của Facebook.

Đáp án chính là: Sử dụng Pre-Landing trắng - Đây là một website không có nội dung và gần như bạn sẽ để trắng. Mục đích là để BOT của Facebook không quét ra.

Hướng dẫn chạy chiến dịch CPO sản phẩm sinh lý trên Facebook

Xây dựng content của Pre-Landing Page

Sau khi người dùng click vào nút “Click" hoặc “Đọc thêm"...trên quảng cáo thì đường link sẽ chuyển hướng sang pre-landing page. Mục đích của trang prelanding này là cung cấp các thông tin bổ sung về sản phẩm giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Một số dạng content của pre-landing như:

- Review, chia sẻ của KOLs: Đây sẽ là content có ảnh người nổi tiếng sử dụng sản phẩm review. Ví dụ: MC Quyền Linh chia sẻ kinh nghiệm dùng thuốc bổ thận…

Tuy nhiên KOL chỉ áp dụng cho các nhãn hàng hợp tác với người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng. Mọi trường hợp giả mạo sẽ bị kiện thậm chí bị điều tra theo pháp luận nếu có ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Chia sẻ từ các bác sĩ, chuyên gia sức khỏe.

- Chia sẻ bằng trải nghiệm cá nhân.

Hướng dẫn chạy chiến dịch CPO sản phẩm sinh lý trên Facebook

Lưu ý về Landing page đặt hàng

Landing Page đặt hàng là trang đích dùng để giới thiệu trực tiếp sản phẩm và nơi khách hàng để lại thông tin tư vấn. Do không phải ai cũng có thể tự tạo landing page hay có khả năng thiết kế nên hiểu được điều đó, ADPIA đã tạo sẵn mẫu landing page cho bạn. Các bạn chỉ cần gắn mã tracking của mình và chia sẻ đường link đó. Ngoài ra nếu các bạn có khả năng thiết kế hoặc biết tạo landing page thì có thể tự làm theo phong cách riêng của mình.

Kết hợp chatbot để chăm sóc khách hàng

Bạn không nên đặt link ở các bài viết mà nên áp dụng các mẫu trả lời sẵn. Ví dụ như “Chương trình Giảm giá 65% cho khách hàng mới, chỉ cần comment “NEW" để nhận mã code giảm giá". Khi khách hàng thực hiện nhập text “NEW" trong phần bình luận thì hộp chatbot tự động sẽ inbox. Sau đó chatbot sẽ tự động gửi link mã giảm giá, link sản phẩm cho khách hàng.

Nếu khách hàng họ chỉ xem và không mua thì sau đó khi có khoảng 1000 - 5000 inbox thì bạn chỉ cần lựa chọn gửi lại tin nhắn hàng loạt. Đây là một cách remarketing 0 đồng, và tệp khách hàng này đều là những khách hàng tiềm năng vì họ đã quan tâm sản phẩm trước đó rồi.

Điều quan trọng là bạn phải chạy comment chi phí giá rẻ, còn nếu chạy mà không ra comment thì coi như không hiệu quả. Bạn cần tối ưu lại quảng cáo của mình.

Hướng dẫn affiliate chạy chiến dịch CPO ADPIA cho người mới

Mẹo tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook

Một số cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả như sau:

- Tăng Mobile Giảm PC: Bạn nên chạy hiển thị trên mobile, các thiết bị di động thông minh và tắt quảng cáo hiển thị trên PC. Bởi phần là vì hành vi người dùng sử dụng thiết bị di động nhiều, còn nếu thấy quảng cáo trên PC, người dùng sẽ thường vào google để tra thông tin về sản phẩm.

- Lựa chọn vị trí trên newfeed: Dựa theo thống kê người dùng, nếu quảng cáo hiển thị trên newfeed thì dễ dàng ra đơn và chi phối tối ưu quảng cáo nhất. Các hình thức quảng cáo trên Instagram hoặc hình thức khác đều là phụ trợ.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều cách để tiếp cận đúng với tệp khách hàng của mình như:

- Sử dụng content tạo phễu, thu hút comment để gửi inbox

- Sử dụng Fanpage sạch để chạy

Kết

Xu hướng Publisher sử dụng landing page để chạy quảng cáo các chiến dịch CPO về sản phẩm sinh lý sẽ ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, các chiến dịch CPO trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA sẽ tập trung vào sản phẩm này. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các Publisher có thể đẩy số cùng ADPIA, bởi hoa hồng của chiến dịch CPO cũng khá cao.

Hiện tại trên ADPIA có 23 chiến dịch CPO, trong số đó có rất nhiều chiến dịch được ADPIA độc quyền các nhà cung cấp, do đó hoa hồng rất cao. Ví dụ như Eros Bản lĩnh đàn ông - Hoa hồng 252.000 đồng, Oncocess RX Nâng cao sức đề kháng - Hoa hồng 308.000 đồng, Alka Gluta Trẻ hóa toàn diện - Hoa hồng 432.000 đồng...

Nếu các bạn muốn chạy các chiến dịch CPO mà chưa có tài khoản affiliate thì hãy đăng ký ngay tài khoản trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA để nhận những khoản hoa hồng hấp dẫn.

đăng ký affiliate markeitng

Đọc thêm:

Các mẹo viết content Facebook thu hút người đọc

CTA là gì và một số gợi ý khi viết content facebook tạo chuyển đổi

Hoantv 16-06-2022 3731
icon