Các mẹo viết content Facebook thu hút người đọc
Hoantv 16-06-2022 4260

Để xây dựng content facebook thu hút người đọc thì việc đầu tiên bạn phải xác định được mục tiêu của content. Đó là thu hút người đọc hết nội dung từ đầu đến cuối. Bạn cũng đừng nghĩ rằng thu hút người đọc thì phải làm content siêu dài, hay viết content hài hước khiến người đọc cảm thấy thích thú. 

Thực tế những content dài chỉ phù hợp với những đối tượng người xem đã là “fan trung thành của bạn" hoặc những câu chuyện cuốn hút… Nhưng nếu bạn là một người bán hàng, kinh doanh online hay làm quảng cáo, làm affiliate marketing thì content dài sẽ là điểm chí mạng.

Xem thêm: Một vài Tips khi viết content mô tả sản phẩm affiliate

Các mẹo viết content Facebook thu hút người đọc

Đơn giản là bởi người đọc, họ luôn không thích cái gì đó quá dài, khiến họ chưa gì đã cảm thấy nản, mệt mỏi. Do đó việc viết content cực kỳ quan trọng, “Content is King" thực sự là rất chính xác, đặc biệt khi bạn làm content trên facebook.

Dưới đây, ADPIA sẽ chỉ cho bạn các mẹo viết content trên facebook thu hút người đọc, kiếm được nhiều chuyển đổi nhất khi làm affiliate marketing.

Phải đặt lợi ích người đọc lên đầu

Trước khi bạn bắt đầu viết content facebook, bạn cần phải xác định người đọc sẽ được lợi ích gì từ bài viết này. Bởi khi bạn đã xác định được điều đó, não bộ của bạn sẽ vận hành theo đường lối suy nghĩ đó, sẽ nghĩ ra các từ, các câu phù hợp để thu hút người đọc, giúp bạn không bị lạc đề.

Trước khi cố rặn ra chữ nào thì mấy bạn phải tâm niệm cái này. Vì nó sẽ giúp não bạn nghĩ ra các từ, các câu nên viết để thu hút người đọc, còn thứ gì mà làm người đọc chán nó sẽ tự loại đi không thương tiếc. Bạn hãy tập trung vào việc thoả mãn khách hàng trước, sau đó hẵng tính toán đến các bước sau rồi bạn sẽ đạt được mục đích.

Các mẹo viết content Facebook thu hút người đọc

Đầu tư vào 3 dòng đầu tiên của bài viết trên Facebook

3 dòng đầu tiên trong mỗi bài viết trên Facebook đều rất quan trọng, đây là thứ đầu tiên mà người truy cập sẽ nhìn thấy. Người ta cảm thấy tò mò và quan tâm, thu hút đúng vấn đề thì họ mới đọc tiếp. 

Gợi ý cho bạn 3 chủ đề để viết content facebook:

- Tóm tắt nội dung và những điều mà người đọc sẽ nhận được khi đọc hết content.

- Chia sẻ câu chuyện thật lòng, trải nghiệm của bản thân.

- Áp dụng công thức viết content facebook

Đăng kèm hình ảnh đẹp, bắt mắt, đúng với nội dung

Đối với các bài viết content trên facebook thì hình ảnh sẽ quyết định việc họ có đọc hay không. Bạn cũng cần lưu ý đó là không nhất thiết phải thiết kế ảnh quá đẳng cấp, đôi khi kém chất lượng cũng sẽ khiến nhiều người chú ý. Điển hình là bức ảnh nổi tiếng của thương hiệu Gucci. 

Đăng kèm hình ảnh đẹp, bắt mắt, đúng với nội dung

Một số gợi ý hình ảnh viết content facebook cho bạn:

- Ảnh liên quan tới content.

- Ảnh mang tính hài hước, đây sẽ là điểm mạnh thuộc một số ngành nghề.

- Ảnh có chất lượng HD, đẹp mắt.

- Những bức ảnh chân thực. Ví dụ ảnh sản phẩm dịch mình tự chụp.

Công cụ lựa chọn ảnh phù hợp với content:

- Sử dụng công cụ Canva tạo ảnh. Chỉ tốn 2 phút là bạn sẽ có được tấm ảnh siêu chất lượng. Nơi đây còn có mẫu sẵn nữa, bạn vào đổi chữ cho hợp ảnh, kéo kéo thả thả chút là xong. 

- Sử dụng hình ảnh trên các kho ảnh chất lượng HD, miễn phí. 

- Tìm trên Pinterest, trên đây chủ yếu tìm các ảnh hài hước, đôi khi sẽ có cả ý tưởng viết bài nữa. Bạn nào làm content facebook không dùng trang này là một thiệt thòi đấy.

- Tự chụp hình.

Một số gợi ý hình ảnh viết content facebook cho bạn

Cung cấp nội dung content facebook có giá trị

Nếu bạn làm đúng theo những mẹo trên chắc chắn các bạn sẽ dụ được khách hàng đọc tiếp. Để duy trì lượt xem thì đương nhiên nội dung mà bạn cung cấp phải có giá trị nào đó với họ.

Ở đây các bạn có thể cung cấp các giá trị như chia sẻ bài viết hữu ích, chia sẻ những câu chuyện, hay giải đáp những vấn đề mà họ quan tâm.

Đặc biệt nếu bạn kinh doanh bán hàng online, hay làm affiliate marketing thì cần phải đầu tư kiến thức cho bản thân trước, rồi mới viết bài. Hoặc bạn phải có kỹ năng viết hay có khả năng xào nấu một cách đẳng cấp. 

Cung cấp nội dung content facbeook có giá trị

Giọng văn thân thiện và gần gũi

Trừ những bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm, nếu bạn muốn người khác đọc hết bài viết thì buộc bạn phải sử dụng giọng điệu thân thiện và gần gũi. 

Vài lời khuyên để giúp bài viết thân thiện, gần gũi với người đọc hơn:

- Nghĩ sao thì nên viết vậy.

- Đọc các bài viết trên blog để dần học được cách họ viết.

- Sử dụng các từ ngữ quen thuộc, đời thường như cách nói chuyện, ví dụ: mấy bạn, nói nghe nè, các chị em ơi, anh em, ok nhớ, ông nghĩ sao,....

Trên đây là những gợi ý, mẹo hay để viết content facebook mà các bạn nên biết để khiến khách hàng chú ý đến những bài viết của mình. Hãy thử làm theo các mẹo trên và comment kết quả của bạn để ADPIA có thể tư vấn thêm nha.

Đọc thêm:

- CTA là gì và một số gợi ý khi viết content facebook tạo chuyển đổi

- Affiliate Lazada là gì? Hướng dẫn đăng ký affiliate lazada nhanh chóng miễn phí

Hoantv 16-06-2022 4260
icon