Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm affiliate marketing
Hoantv 05-12-2023 8853

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm affiliate marketing sao ra đơn nhiều nhất. Chọn sản phẩm affiliate marketing dễ chuyển đổi đơn hàng nhất.

Tuy nhiên để thành công trong môi trường affiliate marketing đầy cạnh tranh này thì chúng ta cần xây dựng một chiến lược hoàn hảo cũng như tìm được những sản phẩm tốt nhất để quảng bá. Một sản phẩm tốt sẽ là nhân tố quyết định khách hàng sẽ đến với bạn nhiều lần hay chỉ là một lần và không bao giờ quay lại.

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm affiliate marketing

Trong bài viết này, Adpia sẽ hướng dẫn các bạn mới tham gia cách lựa chọn sản phẩm affiliate marketing và giúp các bạn chạy affiliate hiệu quả và có hoa hồng đầu tiên. Nếu bạn chưa có tài khoản affiliate marketing thì hãy đăng ký bên dưới nhé!

đăng ký affiliate markeitng

1. Xác định cơ hội của thị trường

Cơ hội của thị trường chính là bạn có bao nhiêu khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Đối với thị trường là những bà mẹ bỉm sữa, những người phụ nữ ở nhà làm nội trợ, bạn hoàn toàn có thể chạy affiliate đến các sản phẩm dụng cụ trong nhà bếp, nhà cửa đời sống.

Bên cạnh đó các bạn có thể chạy các sản phẩm về sách hướng dẫn nấu ăn, hay cá nguyên liệu để chế biến món ăn. Với một sản phẩm affiliate với khách hàng mục tiêu bạn hoàn toàn có thể thành công khi kiếm tiền online trên mạng internet, nhưng bạn sẽ không thể trở thành triệu phú nếu chỉ làm affiliate một sản phẩm.

Nói một cách đơn giản hơn là thị trường mục tiêu cho bạn bao nhiêu cơ hội để làm affiliate sản phẩm hay bao nhiêu sản phẩm để chạy affiliate cho một thị trường. Nếu bạn hiểu điều này, bạn sẽ sớm thành công trong tương lai với kiếm tiền online trên mạng internet hiện nay.

2. Lựa chọn sản phẩm chạy chiến dịch affiliate

Bạn đang giới thiệu một sản phẩm của một nhà cung cấp khác và ăn hoa hồng, bạn muốn nhận được hoa hồng nhiều hơn khi tham gia affiliate marketing hay bạn đang loay hoay trong việc lựa chọn sản phẩm để bắt đầu quảng cáo. 

Nếu như bạn đang loay hoay trong việc lựa chọn sản phẩm affiliate thì có lẽ bạn chưa xác định cho mình một thị trường, nói cách khác là bạn chưa biết cách giảm bớt không gian và thời gian. Chọn sản phẩm affiliate  là quá trình nghiên cứu, chọn lọc và phân tích, đánh giá, so sánh các yếu tố liên quan.

Các yếu tố liên quan bạn có thể đánh giá về một sản phẩm

- Nhà cung cấp sản phẩm đó là ai?

- Giá bán sản phẩm đó là bao nhiêu?

- Thị trường bạn chọn có chấp nhận không?

- Mức hoa hồng bạn nhận được là bao nhiêu?

- Việc tham gia affiliate có uy tín hay không, có đảm bảo tính công bằng hay không?

- Thị trường về sản phẩm này có cạnh tranh không?

Thực tế việc lựa chọn sản phẩm cũng không phải là khó mà nếu khó quá là do chúng ta muốn sản phẩm theo ý chúng ta nhưng lại quên rằng sản phẩm này được tạo ra bởi một nhà cung cấp khác. Nó phụ thuộc rất nhiều đến chính sách của nhà cung cấp đó. Có thể kể đến những yếu tố liên quan đến nhà cung cấp sản phẩm như sau.

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm affiliate marketing

đăng ký affiliate markeitng

Những yếu tố đánh giá nhà cung cấp uy tín đảm bảo

- Quá trình phát triển

- Những thành tựu nổi bật

- Chính sách tri ân khách hàng

- Chính sách giao hàng

- Sự hỗ trợ của họ đến khách hàng

- Chính sách hoa hồng cho các Publisher

- Tham gia các affiliate network nào

- Chương trình khuyến mãi

- Chính sách hoàn tiền

Nếu như bạn chưa lựa chọn thị trường mục tiêu thì việc lựa chọn sản phẩm sẽ trở thành một gánh nặng với bạn bởi vì khi tìm kiếm sẽ có rất nhiều sản phẩm và bạn không biết phải lựa chọn sản phẩm gì để bắt đầu kiếm tiền hiệu quả. Cho nên lời khuyên đó là bạn nên lựa chọn một thị trường và thu hẹp không gian trước khi tìm sản phẩm affiliate. Hãy lựa chọn cho mình một thị trường trước nhé nếu không muốn bỏ cuộc ngay từ bước tìm sản phẩm.

Phân loại các sản phẩm affiliate hiện nay

- Sản phẩm số: là những sản phẩm dùng trên máy tính như khoá học online, ebook, game, phần mềm…

- Sản phẩm vật lý: là những sản phẩm có thể cầm nắm được như những vật dụng đơn giản trong gia đình của chúng ta.

Thường các sản phẩm số sẽ có mức hoa hồng cao hơn từ 50%-150% cho mỗi đơn hàng nhưng nhu cầu lại không cao. Và sản phẩm này chỉ được bán định kỳ, đối với các sản phẩm vật lý là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu, do đó chúng ta có thể bán được quanh năm và mức hoa hồng cho các loại sản phẩm này sẽ thường dao động từ 8-12%.

Hãy lựa chọn sản phẩm có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đam mê hoặc đang theo đuổi. Cho dù là sản phẩm gì, sản phẩm số hay sản phẩm vật lý thì bạn đều có khả năng thành công nếu như thị trường của bạn có nhu cầu. Hãy lựa chọn các sản phẩm có yếu tố sau để chắc rằng bạn có thể tìm kiếm lợi nhuận bằng cách thúc đẩy chúng.

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm affiliate marketing

Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn sản phẩm affiliate

- Hoa hồng cao để bạn yên tâm trong việc làm affiliate

- Số lượng đã bán được chứng thực trong một thời gian nhất định

- Thông dụng nhất hoặc mới nhất

- Được liên kết qua nền tảng uy tín

- Có chương trình khuyến mãi định kỳ

- Bảo hành lâu dài

- Cách sử dụng như thế nào

Bạn cũng nên lựa chọn ít nhất 3 dòng sản phẩm với mức giá tăng dần, hãy làm affiliate sản phẩm có giá thấp để lấy lòng tin của khách hàng. Sau đó mới chạy affiliate những sản phẩm cao cấp hơn. Phương pháp này được sử dụng nhiều trong bán hàng và vì thế nó rất khả thi khi áp dụng và marketing online. 

đăng ký affiliate markeitng

Lựa chọn sản phẩm để làm affiliate ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín cá nhân của bạn. Do đó nên lựa chọn những sản phẩm mà nhà cung cấp có độ uy tín cao để tạo lòng tin của khách hàng, không nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng dịch vụ thấp nếu không muốn khách hàng tẩy chay. Ngoài ra các bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm thông qua affiliate network như Adpia, Shopee Affiliate…

Đọc thêm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hoantv 05-12-2023 8853
icon