3 Chiến thuật tăng lưu lượng truy cập cho affiliate không mất phí

Đối với những người kiếm tiền từ affiliate marketing thì việc tăng traffic cho website là việc không thể thiếu trong công việc hằng ngày, hằng giờ của mình. Đối với các website có quy mô nhỏ, việc tăng lượng traffic cho website sẽ phụ thuộc phần lớn vào nội dung thông tin và tính tương tác với người dùng.

Bạn là cá nhân hay doanh nghiệp thì khi tham gia vào môi trường trực tuyến thì đều phải có cho mình một website riêng. Website này có thể là Blog chia sẻ hoặc là website bán sản phẩm/ dịch vụ. Tuy nhiên nếu bạn đang gặp phải tình trạng lượt truy cập website quá ít, khách hàng không biết đến website của bạn. Vậy phải làm thế nào cho mọi người biết đến website của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng?

3 Chiến thuật tăng lưu lượng truy cập cho affiliate không mất phí

Tăng traffic chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn, từ khách hàng tiềm năng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Có rất nhiều cách sáng tạo để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách tăng traffic cho website của bạn và điều quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể tự làm được điều đó.

Content rất quan trọng

Nếu bạn là người thường xuyên đọc các bài viết, bài tâm sự trên các trang mạng xã hội, forums liên quan đến kiếm tiền online, các nhóm về affiliate marketing thì quá quen với cụm từ “Content is King". Đối với nội dung thông tin, việc chú trọng vào một mảng thông tin cụ thể và đặc sắc sẽ có lợi hơn cho bạn. Bởi nếu nội dung của website “quá nhạt", quá dàn trải thì trang web của bạn sẽ chẳng có gì đặc sắc cả và người dùng có hàng tá các sự lựa chọn khác thay vì truy cập vào website của bạn.

Hãy luôn ghi nhớ thường xuyên cập nhật vài hiểu biết hữu ích theo tuần và để lại dấu ấn cá nhân của mình trong mỗi bài viết. Ví dụ như:

- Chia sẻ kiến thức xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, kiến thức về những câu hỏi chuyên sâu đánh vào tâm lý khách hàng.

- Nội dung chất lượng miêu tả chi tiết các sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

- Đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng thuận tiện khi truy cập vào website của bạn.

- Cung cấp các nội dung đặc biệt mà chỉ có bạn có, khách hàng không thể tìm được ở những trang web khác.

- Tạo nội dung hữu ích với người dùng bằng cách cung cấp cho khách hàng những thông tin cụ thể để họ đạt được một mục tiêu, giải quyết vấn đề, hoặc giải trí, tìm hiểu các tin tức chất lượng.

- Thuê người viết content chuyên nghiệp: nếu bạn không biết cách viết content thì có thể thuê những người có kinh nghiệm viết bài hay còn gọi họ với cái tên là copywriter. Phụ thuộc vào chất lượng content, độ dài, sáng tạo nội dung, chuyên môn… giá cả có thể từ vài chục nghìn cho đến vài trăm, thậm chí hàng triệu đồng.

3 Chiến thuật tăng lưu lượng truy cập cho affiliate không mất phí

Xây dựng content hiệu quả có thể đem lại những kết quả vô cùng ấn tượng bởi nó tác động tới toàn bộ hệ thống hiện nay mà các sàn thương mại điện tử đang sử dụng trực tiếp đó là con người.

Seeding trên mạng xã hội, tạo tương tác, độ phủ sóng

Việc tương tác với những người dùng là điều quan trọng. Hầu hết các webmaster đều dựa vào tính năng comment vào trong website của mình để người dùng có thể dễ dàng tương tác. Sử dụng mạng xã hội để tạo nên bài toán phát triển về traffic là một nước đi vô cùng khôn khéo. 

Ngoài các lĩnh vực trong cuộc sống, kinh doanh online trực tuyến đang tỏ ra vô cùng hiệu quả trên các trang mạng xã hội, đặc biệt trong đó là Facebook. Hãy xây dựng những cộng đồng hoặc chia sẻ các đường dẫn affiliate lên trên cộng đồng có mục tiêu đúng, thì bạn sẽ có lượng lớn traffic chất lượng.

Tuy nhiên đừng lạm dụng việc sử dụng nó như một công cụ để spam, bạn không chỉ bị các quản trị viên của cộng đồng đó khai trừ mà còn bị Facebook đưa ra hình phạt do vi phạm chính sách các nguyên tắc cộng đồng. Phổ biến nhất đó là hãy sử dụng những bài đánh giá, review sản phẩm, đưa link về sản phẩm và dịch vụ của bạn thì chắc chắn bạn sẽ trở nên nổi bật. Hãy cho họ xem chất lượng cùng hàng độc lạ, khuyến mãi khủng thì khách hàng sẽ luôn thích thú.

3 Chiến thuật tăng lưu lượng truy cập cho affiliate không mất phí

Bạn cũng đừng quá chỉ tập trung vào mỗi Facebook mà quên đi những đối tác khác như là các trang mạng xã hội khác Tiktok, Instagram, Zalo… Đây sẽ là những kênh đem lại lượng lớn traffic cho bạn.

Chia sẻ ra cộng đồng

Những bài viết trên blog và facebook cá nhân cũng rất cần thiết. Bản thân mạng xã hội Facebook có nhiều công cụ hỗ trợ và chia sẻ rất tốt, nhất là khi bạn có nhiều bạn bè và bài viết của bạn nhận được nhiều lượt like/comment/share của bạn bè. Tuy nhiên nếu bạn chỉ chia sẻ các bài viết thực sự chất lượng, không nên quá lạm dụng việc chia sẻ trên Facebook dễ khiến cho các bạn bè cảm thấy bạn đang spam news feed của họ.

Ngoài ra bạn có thể chia sẻ liên nhiều kênh mạng xã hội khác mà người dùng thường dùng đến như Zalo, Instagram… Việc này giúp bạn có lượng traffic tốt từ website, đây cũng là nền tảng vững chắc để bạn có thể gia tăng thu nhập không giới hạn, kiếm tiền online trên nền tảng affiliate marketing.

Lời kết

Affiliate marketing không hẳn dễ dàng nhưng khi được thực hiện đúng với giá trị mà nó mang lại thì sẽ vô cùng đặc biệt. 

Bạn hãy liên tục xây dựng mối quan hệ bền chặt, học hỏi mỗi ngày để có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình và tập trung sáng tạo để thúc đẩy hiệu quả chương trình tiếp thị liên kết.

Đọc thêm:

- Các tiêu chí để đánh giá một affiliate network tốt nhất

- Kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing như thế nào

Hoantv 15-06-2022 2358
icon