Kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing như thế nào

Bạn đã bao giờ nghĩ mình có thể kiếm được 100$ với affiliate marketing chưa? Thực tế việc kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing cũng không dễ dàng chút nào, nhưng cũng không phải quá khó. Bởi xung quanh chúng ta đã có rất nhiều người đã đạt được mức 1000$ - 2000$/ tháng và còn có người kiếm được hàng chục nghìn đô mỗi tháng.

Tuy nhiên cho dù họ có giỏi cỡ nào thì cũng phải khá vất vả để có thể kiếm được 100$ đầu tiên với mọi hình thức kiếm tiền chứ không chỉ mỗi affiliate marketing.

Mỗi người sẽ có những con đường khác nhau để đi đến thành công, không có công thức chung nào cho sự thành công. Người này thành công bằng cách này thì có người khác thành công bằng cách khác. Do đó, những kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc làm sao để kiếm được 100$ đầu tiên với affiliate marketing.

Kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing như thế nào

Mục tiêu đầu tiên: Làm không chỉ vì lợi nhuận

Thời gian đầu tôi đặt mục tiêu đạt được xxx$/ tháng, tuy nhiên mục tiêu này chỉ là động lực cho một thời gian rất ngắn, nó như con dao 2 lưỡi. Đến khi kết quả không như mong muốn thì nó sẽ mang đến những cảm xúc tiêu cực nhất định từ suy nghĩ cho đến hành động.

Đến khi tôi hiểu được bản chất của vấn đề thì nó đã khác, tôi nghĩ xa hơn một chút. Mục tiêu cuối cùng vẫn là để kiếm tiền, tuy nhiên phải đặt câu hỏi “Muốn kiếm được tiền với affiliate marketing thì phải làm gì?” và từ đó sẽ tìm ra được mục tiêu giá trị cốt lõi.

Giờ bạn hãy thử hình dung về hình thức affiliate marketing, bạn chia sẻ link affiliate và quảng bá thì nguồn tiền mà bạn kiếm được từ đâu mà có. Có phải affiliate network tự nhiên trả cho bạn? Không phải vậy, mà là từ phía khách hàng, nhà cung cấp chỉ chia sẻ lại lợi nhuận khi có một khách hàng nào đó mua 1 sản phẩm hay sử dụng 1 dịch vụ affiliate của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Do đó, không phải đơn giản là cứ chia sẻ link affiliate đi đăng ở nhiều nơi, tạo 1 trang web sơ sài rồi đăng bài viết là có người mua. Nếu như vậy thì đơn giản quá ai cũng làm được, nếu có đôi chút thành quả thì cũng chỉ phụ thuộc vào may mắn là chính, do đó bạn nên nghĩ lâu dài hơn. 

Vậy mục tiêu cốt lõi đầu tiên ở đây là hãy hướng mũi tên về phía nguồn phát sinh ra tiền, đó là khách hàng. Bạn phải giải quyết vấn đề cho khách hàng:

- Nhu cầu của họ là gì? => Đưa ra sản phẩm phù hợp

- Sản phẩm/ dịch vụ có nhiều loại khác nhau => Giúp họ lựa chọn đúng theo yêu cầu (Giá/thương hiệu)

- Các vấn đề liên quan đến việc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ

Affiliate có nghĩa là bạn đang đứng ở giữa, bạn phải giúp cả 2 bên: ngoài việc giúp nhà phân phối có được khách hàng, bạn phải giúp khách hàng lựa chọn đúng dịch vụ/sản phẩm. Hãy tạm thời gạt lợi nhuận qua một bên cho dù nó vẫn là mục đích chính, nhưng bạn cần phải nắm được bản chất.

Mục tiêu thứ hai: Tiếp cận khách hàng đúng cách

Sở dĩ nói nhiều đến mục tiêu là bởi nếu bạn xác định sai điều này thì bạn sẽ đi chệch hướng và 50$ cũng không kiếm được chứ đừng nói đến 100$. Bạn cứ bay vào hành động khi tư duy là con số 0, điều này giống như bạn đi đốn củi mà quên mài rìu.

Kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing như thế nào

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Trong affiliate marketing, khi bạn giúp người khác thì kết quả mà bạn nhận được không chỉ là lợi nhuận mà sẽ bao gồm:

- Sự tín nhiệm của khách hàng & Google => Lượt truy cập tăng

- Kỹ năng ở lĩnh vực riêng biệt của bạn tăng => Có thể làm tốt hơn nữa

- Có thể mở rộng các lĩnh vực khác liên quan => Lợi nhuận lại nhiều hơn

Vòng tròn kết quả mà bạn nhận được sẽ ngày càng lớn

Tuy nhiên giả sử bạn đã xác định được mục tiêu đầu tiên, bạn đã nghĩ ra những nội dung mà bạn cho là có thể giúp được ai đó có thể mua được hàng hoá, sử dụng được các dịch vụ tốt hơn rồi. Vậy thì bạn sẽ làm gì với những nội dung này?

Post lên Facebook? Cách mà hầu hết các nhà quảng cáo đang làm, tuy nhiên có quá nhiều tin như vậy. Do đó bạn cần phải cân nhắc làm sao cho tin này trở nên thu hút người đọc.

Gửi email cho danh sách mà bạn mua được trên mạng hoặc download về? Họ sẽ chẳng biết bạn là ai, tự nhiên bạn lại gửi email cho họ thì họ có tin bạn không? Thậm chí hệ thống của Gmail cũng chẳng tin tưởng điều này và hầu hết email sẽ vào mục spam.

Các hiệu quả nhất để một người nào đó tin tưởng vào nội dung của bạn đó là cách để họ chủ động tìm đến bạn. Vì lý do này mà bạn nên chọn làm website, xây dựng nội dung chất lượng trên website và làm SEO. Khi SEO được 1 nhóm từ khóa lên TOP thì sẽ có rất nhiều người tự tìm đến nội dung của bạn.

Có một cách nhanh hơn SEO nhưng tốn chi phí là chạy Ads, tuy nhiên đây chỉ là hình thức cho người có kinh phí lớn, nếu bạn ít vốn thì không nên theo cách này. Chốt lại, tỷ lệ chuyển đổi affiliate cao chỉ khi khách hàng tìm đến nội dung của bạn.

Mục tiêu thứ ba: Giỏi ở một thị trường ngách

Tiếp cận được rồi thì làm sao để có thể tăng thêm được sự tin tưởng ở một khách hàng khi làm affiliate. Hơn thua nhau chính là ở nội dung, mà muốn viết được nội dung hay thì phải có kiến thức:

“Không có kiến thức thì đi thuê" - Sai lầm! Rất khó để thuê được một người viết content có tâm, đặc biệt là phải am hiểu về lĩnh vực mà bạn đang làm. Vậy tại sao bạn không chia đôi công việc này ra?

Việc tốt: Bạn có thể thuê hoặc tự làm để tiết kiệm ngân sách nếu khả năng viết lách không tệ.

Kiến thức tốt: Bắt buộc bạn phải tự làm, chẳng tác giả nào lại đi cày kiến thức cho bạn đâu.

Bạn có đi thuê người khác viết cũng được, nhưng nhất định bạn phải gạch đầu dòng những ý chính cần viết về nội dung gì? Trong từng phần sẽ đề cập đến những nội dung nào, phân tích ra sao… Càng chi tiết và có nhiều kiến thức thì càng làm rõ được nhiều vấn đề càng tốt.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Để làm được điều này, nhất định bạn phải am hiểu trong lĩnh vực bạn đang làm. Nếu như mới bắt đầu thì nên nghiên cứu thêm thị trường ngách. Hãy bỏ ra 1 tuần để nghiên cứu sâu về lĩnh vực bạn làm như sau:

Hãy xác định làm affiliate ở Việt Nam nếu chưa có kinh nghiệm vươn ra thế giới. Ví dụ tham gia nền tảng affiliate marketing tại Việt Nam như ADPIA, hay Shopee Affiliate, Lazada Affiliate… là những nền tảng chuyên nghiệp. Chọn 1 lĩnh vực nhỏ để thử sức, yêu cầu lĩnh vực đó phải có sản phẩm để bán, hoa hồng khá và thị trường có nhu cầu.

Kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing như thế nào

Mục tiêu thứ tư: Website phải dễ nhìn

Làm website thì thực ra ai cũng làm được và đó là điều chắc chắn. Nhưng để làm một website đẹp bắt mắt và giao diện dễ nhìn, tối ưu như www.adpia.vn thì có lẽ bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để làm quen và thực hành. Thời gian đầu nếu như bạn chưa quen làm website thì nên sử dụng các theme đơn giản, dễ sử dụng để làm quen, không nên động đến những theme hay plugin quá phức tạp nếu là người mới.

Chỉ cần người đọc vào website của bạn, thấy được một giao diện dễ nhìn, một bài viết trình bày gọn gàng, chia ra các phần để dễ dàng theo dõi như vậy là đủ. Bạn sẽ mất thêm tuần mới để làm quen với giao diện website.

LỜI KẾT

Trên đây là 4 mục tiêu chính mà bạn cần phải cố gắng để đạt được nếu như muốn kiếm 100$ đầu tiên với affiliate marketing. Khi kiếm được từng đó thu nhập, bạn sẽ tự biết cách kiếm được 1000$ - 2000$/ tháng mà không cần ai chi hết. Ở trong những mục tiêu chính còn rất nhiều mục tiêu nhỏ khác nữa mà khi bạn trải nghiệm thì bạn sẽ biết cách làm gì tiếp theo.

Hy vọng tài liệu này sẽ giúp bạn biết cách nên làm gì giữa một rừng thông tin trên mạng. Chúng ta đã mất 3 - 4 năm sinh viên cày các kiến thức để kiếm được việc làm thì đừng kỳ vọng kiếm được nhiều tiền chỉ trong 2 - 3 tháng internet.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

- Thời điểm vàng chia sẻ bài đăng lên mạng xã hội nhiều tương tác nhất

 

Hoantv 01-06-2022 2044
icon