Thời điểm vàng chia sẻ bài đăng lên mạng xã hội nhiều tương tác nhất

Với mỗi đặc điểm của từng trang mạng xã hội, mỗi fanpage, mỗi cá nhân người dùng sẽ có khung giờ đăng bài phù hợp riêng. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo dựa trên số liệu đã thống kê, giúp các bạn không còn lúng túng hay phân vân lựa chọn thời gian đăng bài cho hợp lý nhất nhé!

Đối với những ai đang kinh doanh bán hàng online trên mạng xã hội, kiếm tiền online, làm affiliate marketing hay mục đích đơn thuần chỉ là sống ảo thì ai cũng muốn những bài viết của mình đăng lên có nhiều lượt tương tác, like, thả tim, comment, share bên dưới đúng không nào? Cùng Adpia tham khảo một số khung giờ tốt để đăng bài viết lên mạng xã hội nhé.

1/Thời điểm đăng bài Facebook để nhận được nhiều tương tác nhất

Thời gian tương tác tốt nhất để đăng bài trên Facebook là:

- Từ 11h đến 13h trước giờ ăn trưa

- Từ 16h đến 17h30 gần cuối giờ làm hành chính của hầu hết mọi người

- Từ 19h30 đến 22h thời gian buổi tối check Facebook trước khi đi ngủ

Ngoài ra thì từ thứ năm đến chủ nhật sẽ là khoảng thời gian tốt nhất trong tuần để bạn có thể đăng bài viết lên trên Facebook.

Thời điểm đăng bài Facebook để nhận được nhiều tương tác nhất

Đặc biệt cuối tuần là khoảng thời gian có nhiều tương tác nhất, bởi người dùng thường sử dụng Facebook để xem tin tức hoặc giải trí nhiều hơn vào các ngày cuối tuần. Và họ cũng không cần phải lo nghĩ nhiều đến công việc, chuyện học hành quá nhiều. Thời gian cuối tuần hầu hết mọi người nếu ở nhà đều dùng sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính, máy tính bảng.

Bên cạnh đấy cũng có nhiều ý kiến cho rằng, các bài post từ 13h - 16h chiều sẽ nhận được nhiều tương tác hơn do đây là khoảng thời gian nghỉ giữa giờ, mọi người sẽ thỉnh thoảng kiểm tra Facebook của mình.

2/Thời điểm đăng bài trên Twitter nhận được nhiều tương tác nhất

Đối với kênh Twitter, thời gian tốt nhất để đăng bài là trong giờ ăn trưa từ 12h đến 1h chiều. Bạn có thể lên lịch bài viết ngay khi nghỉ trưa, trước giờ ăn trưa khoảng 15 phút sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Theo báo cáo thống kê, những ngày làm việc thường có nhiều người tương tác cao nhất trên mạng xã hội Twitter. Kết hợp với giờ đăng bài thì đăng bài vào bữa trưa từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác cao lên rất nhiều. Đặc biệt thứ 4 là ngày tốt nhất để bạn có thể đăng bài lên Twitter và hạn chế đăng bài vào cuối tuần.

3/Thời điểm đăng bài Instagram để nhận được nhiều tương tác nhất

Thời gian tương tác tốt nhất để đăng lên Instagram là:

- Từ 11h đến 13h trong thời gian nghỉ trưa của mọi người

- Từ 19h đến 21h sau bữa tối

Thời điểm đăng bài Instagram để nhận được nhiều tương tác nhất

Đối với Instagram, người dùng thường sử dụng điện thoại để xem và vì thế lượng user sẽ online nhiều vào giờ nghỉ làm việc hành chính. Theo thống kê thứ 2, thứ 4 và thứ 5 là những ngày có nhiều lượt tương tác cao nhất trong tuần. Còn chủ nhật lại là ngày ít lượt tương tác nhất trong tuần.

4/Thời điểm đăng bài trên Linkedin để nhận được nhiều tương tác nhất

Đối với kênh Linkedin thời gian tốt nhất để đăng bài viết là từ 10h - 11h sáng. Mạng xã hội Linkedin là một mạng xã hội chuyên nghiệp được sử dụng bởi các nhà tuyển dụng và nhân viên bán hàng, doanh nhân có uy tín. Chính vì thế đây là lý do tại sao nó lại thường được sử dụng trong giờ làm việc.

Trong tuần từ thứ 3 đến thứ 5 xu hướng là những ngày tốt nhất để đăng lên Linkedin. Cuối tuần và sau giờ làm việc sẽ có xu hướng là thời điểm không tốt để có thể đăng lên Linkedin. 

5/Thời điểm đăng bài lên Pinterest nhận nhiều tương tác nhất

Khác với các kênh mạng xã hội khác thì thời điểm từ 8h tối đến 11h tối là thời điểm vàng để đăng bài lên Pinterest. Hầu hết các bà mẹ sẽ có xu hướng sử dụng Pinterest tích cực hơn, đây cũng có thể là lý do tại sao nên đăng bài vào buổi tối.

Bên cạnh đó, thứ 7 và chủ nhật là hai ngày tốt nhất để đăng trên Pinterest. Đối với người dùng Pinterest, giờ làm việc lại có xu hướng ít phổ biến hơn, nên đăng bài vào thời gian này sẽ dẫn đến ít tương tác.

6/Thời điểm đăng bài Youtube nhận được nhiều tương tác nhất

Đối với kênh Youtube thì khoảng thời gian tốt nhất để đăng bài là từ 12h tối đến 4h sáng và thứ 5, thứ 6 là những ngày phù hợp để đăng video lên kênh Youtube của mình. Thứ 7 và chủ nhật sẽ là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tăng lượt views vì cuối tuần người xem sẽ dành nhiều thời gian hơn. Thường hầu hết người xem đều xem video sau giờ ăn và vào buổi tối, vì vậy bạn nên lên lịch đăng vào khoảng thời gian này.

Trên đây là những thông tin chia sẻ ADPIA đã tổng hợp được nhiều nguồn, nếu có bất kỳ thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về affiliate marketing, các bạn có thể truy cập vào website của chúng tôi www.adpia.vn để xem thêm các thông tin khác.

Đọc thêm:

- Hướng dẫn cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

- Kiếm tiền quảng cáo từ Youtube cần chuẩn bị những gì?

Hoantv 15-06-2022 2200
icon