Hướng dẫn cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

Hướng dẫn cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

Hầu hết các bạn Publisher khi tham gia vào nền tảng affiliate marketing đều hiểu tiếp thị liên kết là một hình thức quảng cáo liên kết. Qua đó, các bạn Publisher sẽ quảng cáo sản phẩm dịch vụ của các nhà cung cấp tới người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng thực hiện mua hàng hay điền form đăng ký, cài đặt sản phẩm… theo đúng yêu cầu của nhà cung cấp thì Publisher sẽ được hoa hồng quảng cáo đó. Một trong những lĩnh vực mà các hình thức tiếp thị liên kết hiện đang khá phổ biến đó chính là mỹ phẩm, vậy để kiếm tiền với Affiliate Marketing lĩnh vực này thì cách xây dựng và viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm như thế nào? Hãy cùng Adpia tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé

Vậy cách làm affiliate marketing phổ biến nhất hiện nay là gì? Đối với các Publisher đã có nhiều kinh nghiệm hay những người mới tham gia affiliate marketing thì phương pháp làm đơn giản nhất là chia sẻ link affiliate trên Facebook. Tuy nhiên khi chia sẻ lên facebook, các Publisher cũng cần lưu ý đến content, hình ảnh và lượt tương tác, seeding trong bài viết affiliate, đặc biệt trong lĩnh vực mỹ phẩm mua sắm.

Cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

Tiếp nối series [Affiliate Marketing từ A đến Z], ADPIA sẽ chia sẻ với các bạn Publisher một vài tư liệu, cách viết content dành riêng cho lĩnh vực mỹ phẩm.

#Khiến khách hàng tin tưởng vào thương hiệu

Tên tuổi của thương hiệu mỹ phẩm thực sự quan trọng đối với người tiêu dùng bởi rất nhiều lý do, trong đó phải kể đến:

- Vấn nạn mỹ phẩm fake, không rõ nguồn gốc, kem trộn đã ám ảnh đến tâm lý của người dùng.

- Không giống với sản phẩm quần áo hay phụ kiện khác, khách hàng sẽ có khó có cảm nhận rõ ràng về sản phẩm, mỹ phẩm khách hàng không thể biết được chất lượng nếu chưa sử dụng.

- Mỹ phẩm là sản phẩm dùng trực tiếp trên da, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da và nhan sắc của người tiêu dùng. Do đó cần phải đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ.

Chính vì vậy khiến khách hàng tin tưởng vào thương hiệu sẽ giúp họ quyết định nhanh hơn trong việc mua hàng. Các bạn có thể tạo uy tín bằng cách minh bạch các giấy tờ chứng nhận, cung cấp đầy đủ các giấy kiểm định, giấy tờ sản xuất, quy trình xuất nhập khẩu…

Khi các bạn chạy chiến dịch affiliate ngành hàng mỹ phẩm, các nhà Merchant sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể sử dụng những nguồn thông tin chính hãng đó để chia sẻ cho người tiêu dùng. 

Cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

#Dạng content hiệu quả nhất “Before - After

Người tiêu dùng luôn mong muốn được nhận hiệu quả tốt nhất sau khi sử dụng sản phẩm. Thay vì mặc thử, ướm thử quần áo lên người như những mặt hàng thời trang khác, người tiêu dùng sẽ không thể cảm nhận ngay hiệu quả của sản phẩm mỹ phẩm, skincare, hay thực phẩm chức năng khi mới sử dụng lần đầu.

Đưa những hình ảnh trực quan để minh hoạ về sự thay đổi của người tiêu dùng đã sử dụng trước đó, những review trải nghiệm sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn. Thậm chí những sản phẩm đắt tiền, người tiêu dùng lại càng đặt nhiều kỳ vọng cao sẽ có hiệu quả như vậy. 

Các bạn Publisher có thể sử dụng nguồn ảnh từ nền tảng affiliate cung cấp, hoặc tìm những bài viết review của khách hàng đã dùng sản phẩm. Hoặc bạn có thể lên các group đặt câu hỏi về sản phẩm, tạo seeding cộng đồng một cách hiệu quả nhất.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Những công thức viết content trong marketing siêu đỉnh

#Tạo sự đồng cảm sâu sắc với các vấn đề của khách hàng

Thay vì câu view, giật tít đập vào mắt khách hàng quá nhiều thông điệp quảng cáo, bạn hãy tìm hiểu và đi vào từng vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải. Tại sao người tiêu dùng lại bị mụn, họ mặc cảm vì tự ti về vóc dáng mà tìm đến mỹ phẩm giảm cân, hay có những người trị nám mãi không khỏi...

Hiểu và quan tâm từ gốc rễ, đồng cảm với các cảm xúc của khách hàng chính là công thức thành công quan trọng nhất trong ngành mỹ phẩm. Và hiểu được điều đó, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và từ đó sẽ chinh phục họ.

[Affiliate Marketing từ A đến Z] Cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

#Lưu ý bán giải pháp chứ không bán sản phẩm

Đối với các sản phẩm mỹ phẩm, vấn đề lớn mà mọi người hay gặp phải đó là trong 1 sản phẩm thường có nhiều công dụng. Những mẫu quảng cáo content thường khiến họ bối rối, quảng cáo rất nhiều 5 in 1 hoặc 10 in 1, cuối cùng người tiêu dùng sẽ không biết mình phải làm gì. 

Nếu bạn muốn bán được sản phẩm thì có thể đi tìm hiểu giải pháp hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề, giải quyết vấn đề đó với chi phí như thế nào. Chứ không nên đưa ra sản phẩm tôi có, và nó giải quyết được vấn đề này, vấn đề kia mà không đúng vào vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải.

Quan trọng hơn hết là bạn hãy xác định vấn đề lớn và quan trọng nhất mà người tiêu dùng gặp phải, focus thật sau và sau đó hãy làm một chuyên gia để chăm sóc khách hàng.

Đọc thêm:

Hoantv 21-11-2023 3641
icon