Kiếm tiền quảng cáo từ Youtube cần chuẩn bị những gì?

Nếu bạn muốn tìm cách kiếm tiền qua youtube hay tìm cách kiếm tiền youtube với video affiliate marketing, chạy các chiến dịch CPO, affiliate marketing... thì bạn nên bắt đầu xây dựng một kênh Youtube. Việc tăng lượt view, lượt sub hay các chỉ số tương tác là bước quan trọng cần phải triển khai thì bạn mới có thể kiếm tiền quảng cáo qua youtube một cách chính thống. Đặc biệt nếu bạn biết cách tối ưu kênh Youtube thì việc kiếm tiền qua Youtube có những khoản thu nhập khủng là điều bạn sẽ đạt được.

Do có nhiều chính sách thay đổi, các bạn không thể sử dụng những thủ thuật blackhat hay greyhat để tăng lượt view, lượt sub nhanh chóng. Chính vì vậy Youtube đang dần hướng mọi người làm nội dung chất lượng và hướng đến trải nghiệm xem video của người dùng với những định dạng video 4K, 3D...

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Trong bài viết này ADPIA sẽ chia sẻ cho bạn những bước cần chuẩn bị để xây dựng một kênh youtube chất lượng và hướng dẫn cách kiếm tiền trên youtube một cách hiệu quả nhất.

Kiếm tiền quảng cáo từ Youtube cần chuẩn bị những gì?

1. Chuẩn bị ảnh Avatar, Thumbnail và Cover chất

cách kiếm tiền qua youtube

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Ảnh đại diện, ảnh thumbnail cho video và ảnh bìa của kênh Youtube là những yếu tố sẽ gây ấn tượng đầu tiên đối với người dùng. Nếu bạn biết cách tối ưu những bức ảnh này thì đây sẽ là yếu tố giúp bạn ghi điểm và ảnh hưởng đến quyết định đăng ký theo dõi kênh của bạn.

Chính vì thế bạn nên bỏ chút công sức đầu từ những hình ảnh mang dấu ấn thương hiệu riêng thật tốt. Bạn cũng nên lưu ý đến kích thước thường dùng của ảnh Cover là 2560 x 1440 px, và mô tả được nội dung của kênh, lồng cá tính riêng của bạn vào trong đó.

2. Tối ưu nội dung phần mô tả

Phần mô tả sẽ giúp người xem tăng khả năng tìm kiếm đến kênh Youtube của bạn, đồng thời đoạn mô tả này sẽ cung cấp những thông tin chính của kênh Youtube. Hơn nữa khi kết hợp cùng việc SEO từ khóa một cách khéo léo sẽ giúp bạn tiếp cận đến nhiều người xem Youtube hơn và từ đó lượt view hay lượt sub cũng sẽ tăng một cách đáng kể.

Trong phần này, các bạn có thể bổ sung thêm một số thông tin giới thiệu như: 

- Địa chỉ email (SĐT liên hệ hợp tác nếu có)

- Các liên kết đến kênh khác như: fanpage, group, website

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3. Tối ưu chất lượng nội dung và số lượng video

Số lượng video có ảnh hưởng đến lượt xem hay không? Câu trả lời là có, bởi không ai muốn chờ đợi quá lâu, trên Youtube có rất nhiều kênh đa dạng video. Do đó nếu kênh youtube của bạn không thường xuyên cập nhật video thì người xem sẽ dần quên kênh của bạn, và từ đó lượt view và lượt sub cũng giảm. Youtube cũng sẽ hạn chế gợi ý video của bạn cho người xem. 

Một trong những bước quan trọng nhất trong việc thu hút lượt đăng ký đó là đảm bảo đăng video đều đặn, có lịch trình rõ ràng và nội dung video hấp dẫn, thú vị để người đăng ký kênh xem video thường xuyên hơn.

Một tip đó là nên đăng video vào những thời điểm quen thuộc trong tuần. Những người đăng ký sẽ được thông báo và trở lại kênh của bạn khi video được đăng tải. Người xem Youtube sẽ thường đăng ký theo dõi những kênh Youtube nội dung sáng tạo, do đó nếu họ biết bạn đang tìm các cách kiếm tiền trên facebook, họ sẽ cảm thấy không thích và không follow bạn nữa.

Trong quá trình xây dựng kênh Youtube, công việc cần phải duy trì xuyên suốt đó là tăng các chỉ số như sub, lượt view, lượt like… Do đó điều có thể giữ chân người xem kênh vẫn là đảm bảo nội dung chất lượng, hấp dẫn. Nếu nội dung của bạn hấp dẫn thì chính những người xem sẽ giúp bạn quảng bá thông qua các trang mạng xã hội để từ đó sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều người xem và không bị mất bất kì một khoản chi phí nào.

cách kiếm tiền qua youtube

đăng ký affiliate marketing tại adpia

4. Xây dựng kênh Youtube chuẩn SEO

Thường khi nhắc đến SEO, các bạn sẽ nghĩ đến tối ưu website, tối ưu từ khoá, thì với Youtube cũng cần phải tối ưu SEO. Bởi bạn muốn kênh Youtube của mình lên top nhanh hay có nhiều lượt view thì bạn cần làm SEO để video của bạn có thể hiển thị trong top kết quả tìm kiếm từ khóa liên quan.

Đây được xem như là một cách làm bền vững và an toàn đối với kênh Youtube. Mặc dù vậy bạn cũng cần kết hợp nội dung tốt để có thể giữ chân người xem. Những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu kênh Youtube:

  • – Tên của video phải chứa từ khóa, rõ ràng
  • – Hashtag điền đầy đủ các thẻ tag từ khóa chính và từ khóa phụ
  • – Ảnh thumbnail bắt mắt và đúng chuẩn kích thước

5. Thời gian khung giờ đăng video

Như đã đề cập bên trên thì một trong những cách để kênh Youtube đề xuất đến đúng đối tượng người xem và từ đó tăng sub, view và like thì việc lựa chọn khung giờ để đăng cũng vô cùng quan trọng.

Để xác định khung giờ vàng cho kênh của mình thì bạn có thể test trước video theo nhiều khung giờ khác nhau và so sánh xem cái nào hiệu quả nhất. Lưu ý nhỏ đó là bạn cần phải tránh đăng vào những khung giờ các đối thủ thường hay đăng, như vậy sẽ hạn chế được cạnh tranh.

6. Chương trình GiveAway cho người theo dõi

Khi bạn đã có một lượng sub ổn định thì nên tạo những sự kiện giveaway để tặng quà, tặng tài liệu hướng dẫn, voucher… cho người theo dõi bạn. Việc tặng quà cũng sẽ giúp bạn tạo được sự thiện cảm và gần gũi với người xem.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

7. Đừng quên nhúng video lên website, blog

Bên cạnh Youtube, nếu bạn đang sở hữu vài blog cá nhân hay website thì hãy tận dụng cơ hội để kéo sub cho kênh của bạn. Hãy nhúng video vào các bài viết hay chuyên mục trên blog, hoặc chia sẻ trên website, forum cộng đồng có nhiều người thảo luận.

cách kiếm tiền qua youtube

8. Chia sẻ video lên các trang mạng xã hội

Một trong những cách giúp kênh của bạn được nhiều người biết đến nhất đó là thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… Nếu video của bạn có nội dung hấp dẫn và có sức lan tỏa thì càng đạt hiệu quả cao. 

Cách đơn giản là tận dụng các trang mạng xã hội để có thể kéo lượt xem video bằng cách chia sẻ video đó lên các group cùng nhóm chủ đề hoặc trang cá nhân, fanpage facebook. Chỉ cần chia sẻ vào nhóm có khoảng vài nghìn thành viên hoặc vài chục nghìn thành viên thì sẽ rất dễ để có được nhiều lượt xem.

9. Tăng Sub bằng cách Sub chéo hoặc mua bán Sub

Đây là cách mà khá nhiều Youtuber sử dụng để kéo sub cho kênh của mình. Tuy nhiên với các chính sách ngày càng thắt chặt của Youtube, mà vì vậy khi sử dụng dịch vụ này các bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín để tránh vi phạm các chính sách của Youtube. 

Lời kết

Ngoài những cách trên thì còn rất nhiều cách để tăng sub Youtube, nhưng việc tốt nhất bạn nên ưu tiên thực hiện để giúp cho kênh có thể phát triển lâu dài đó là đầu tư phát triển nội dung thật tốt, thuyết phục người xem bằng chính những nội dung chất lượng, đây sẽ là cách chậm mà chắc để mọi người biết đến kênh của bạn.

Chúc bạn phát triển kênh thành công, đăng ký tài khoản affiliate marketing tại ADPIA để kiếm tiền ngay với kênh youtube của mình ngay nhé.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

- Triển khai Zalo Page kiếm tiền online siêu dễ

- Kiếm tiền online từ việc chạy quảng cáo Google Ads

Hoantv 01-06-2022 3468
icon