Các mẫu content facebook hay mang lại chuyển đổi tốt nhất

Các mẫu content Facebook hay mang lại chuyển đổi tốt nhất hiện tại

Facebook giờ đây đang là một trong những kênh có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Để thu hút người dùng trên mạng xã hội này chú ý và mua hàng, ngoài những yếu tố về chất lượng sản phẩm, content facebook cũng đang là một mảng được chú trọng rất nhiều bởi nội dung là yếu tố đánh vào cảm xúc, tâm lý của người dùng, kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Nếu bạn đang là một marketer hay đang vận hành 1 fanpage/group và kiếm tiền bằng affiliate marketing thì việc xây dựng nội dung cho trang facebook của bạn là việc cần làm ngay hôm nay.

đăng ký affiliate markeitng

Hãy cùng Adpia tìm hiểu về các mẫu content facebook và một vài típ nhỏ giúp việc viết content dễ dàng và tạo ra nhiều kết qua hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Các mẫu content facebook phổ biến

Phân loại content facebook theo mục đích, ta sẽ có 3 loại:

Content tạo tương tác

Đây là loại nội dung bạn thấy nhiều nhất trên newfeed của mình, content sử dụng các yếu tố viral, các thông điệp đang gây bão trên mạng hoặc các ý kiến có nhiều tranh cãi. Dạng bài này mục đích chính là để tăng tương tác, thu hút reaction, share từ user Facebook.

mẫu content facebook tạo tương tác

Content định hướng khách hàng

Đây là dạng content có chứa kiến thức cụ thể về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn bán. Các bài đăng này giúp khách hàng có những nhận thức về sản phẩm, sản phẩm liệu có đáp ứng nhu cầu cấp thiết nào của khách hàng hay không. 

Content facebook định hướng khách hàng càng đánh trúng vào tâm lý thì lại càng có nhiều tương tác và tiềm năng bán hàng hơn.

mẫu content facebook định hướng khách hàng

Content bán hàng

Đây là nội dung mà hầu hết các fanpage thương mại muốn quảng cáo càng mạnh càng tốt. Bài đăng này sẽ là nơi tạo ra doanh thu chính. Ngoài quảng cáo các điểm mạnh của sản phẩm, việc đưa ra thêm các khuyến mãi, quà tặng cho khách hàng cũng là cách để tạo ra nhiều chuyển đổi hơn cho bài post dạng này.

Thực tế các có rất nhiều dạng content trên facebook, tuy nhiên đối với các fanpage có mục đích thương mại thì đây sẽ là 3 dạng chính. Các dạng content này có thể kết hợp với nhau tùy vào yêu cầu và mục đích mà người viết đặt ra.

Xem thêm bài viết Viết content facebook như thế nào mới thật sự hiệu quả

Mẫu content facebook nào mang lại tương tác và chuyển đổi tốt nhất?

Sự thật là không có câu trả lời nào chắc chắn cả. Facebook luôn tìm cách thay đổi thuật toán của mình sao cho phù hợp với người dùng và nó buộc bạn phải bắt kịp với xu hướng. Hơn nữa, cũng tùy vào loại content bạn chia sẻ có hấp dẫn với người dùng hay không. Ví dụ, trước đây, Facebook cho rằng những bài viết có một hình ảnh hoặc video sẽ thu hút lượng tương tác nhiều hơn so với bài viết chỉ có chữ. Nhưng các quan sát thực tế cho thấy, vẫn có những thời điểm lượt tương tác với bài viết chữ còn nhiều hơn gấp 5 lần so với việc bạn sử dụng hình ảnh. Vậy đâu mới là câu trả lời?

mẫu content mang lại chuyển đổi tốt nhất

Như bạn đã biết, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể nhìn thấy bài đăng của bạn trên newsfeed của họ, do đó, bạn không cần quá chú tâm vào các chỉ số như lượt reaction hay lượt tiếp cận bài viết. Bởi vì các chỉ số này thường là ngẫu nhiên, mặc dù có một số chỉ số cũng có ảnh hưởng nhất định đến mục tiêu của bạn, đặc biệt là khi bài viết tiếp cận được đến tập đối tượng chất lượng.

Hay, ngưng chạy theo các xu hướng mà không xem xét trước, những trend nhất thời hay các thủ thuật hứa hẹn cho mức độ tương tác cao. Thay vào đó, hãy chú tâm đến việc cung cấp content có giá trị cho người dùng, tạo sự tin tưởng và biến họ thành khách hàng.

Bài viết có thể bạn quan tâm

đăng ký affiliate markeitng

Công cụ cực hữu ích giúp bạn tìm kiếm mẫu content facebook

Bí ý tưởng và ngại bù đầu suy nghĩ phải viết thế nào ư? Bạn có thể tìm kiếm và tham khảo thêm rất nhiều các mẫu content liên quan đến chủ đề mình định viết bằng một vài tool (công cụ) siêu hay và tiện lợi dưới đây:

Facebook

Đúng vậy, công cụ đầu tiên để tìm kiếm ý tưởng mẫu content facebook nhanh chóng và dễ dàng nhất cũng chính là facebook.

Hãy lên thanh tìm kiếm của facebook, gõ từ khóa bạn đang cần viết lên ấn tìm kiếm (lưu ý từ khóa chỉ nên từ 2-4 từ để đảm bảo search ra nhiều mẫu content chính xác hơn nhé).

tìm content bằng facebook

BigSpy

Nếu bạn là người thường bị bí ý tưởng khi viết content chạy quảng cáo Facebook Ads hay mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết, chưa có điều kiện để đầu tư một công cụ nghiên cứu content facebook “xịn xò” thì BigSpy sẽ rất phù hợp với bạn.

tìm mẫu content facebook bằng bigspy

Bigspy là công cụ miễn phí giúp người dùng tìm kiếm các mẫu quảng cáo facebook theo từ khóa. Thường các mẫu quảng cáo được đầu tư content nhiều để thu hút người dùng, vì vậy mà bạn có thể tham khảo được rất nhiều tư liệu cũng như content hay ho để viết content facebook cho trang của mình.

đăng ký affiliate markeitng

Hoantv 10-11-2023 8394
icon