Viết content facebook như thế nào mới thật sự hiệu quả

“Content is king”, câu nói này hoàn toàn chính xác trong thời đại mà nội dung là yếu tố đánh mạnh vào tâm lý khách hàng nhất như hiện nay. Content đặc biệt được chú trọng ở những kênh nhiều người dùng như mạng xã hội. Facebook hiện là mạng xã hội đông đảo người dùng nhất hiện nay và đối với những người làm marketing thì đây là kênh không thể không có, bởi vậy nên content ở đây cũng phong phú và được đầu tư nhất so với các social media hay kênh marketing khác. Content facebook mặc dù không được nhắc tới nhiều nhưng lại là điều mà các marketer hay người làm affiliate marketing luôn quan tâm và liên tục tìm cách để làm content hiệu quả hơn.

 

Nội Dung Chính

Chọn loại nội dung để làm content facebook

1. Content chia sẻ những kiến thức chuyên môn

2. Content về các trend đang thịnh hành

3. Content quảng cáo, bán hàng

4. Câu chuyện của những nhân vật hư cấu

Làm thế nào để có ý tưởng viết content facebook

 

Vậy content facebook hiệu quả cần những yếu tố nào? Viết ra sao để giữ chân và tạo được ấn tượng về thương hiệu, sản phẩm trong lòng khách hàng? Dưới đây là một vài note nhỏ có thể sẽ giúp bạn tư duy chính xác hơn cũng như tạo ra nội dung hiệu quả trước khi bắt tay vào việc viết content cho facebook của mình.

Chọn loại nội dung để làm content facebook

Việc đầu tiên trước khi viết bài là hãy chọn loại nội dung sẽ viết, mục đích viết bài sẽ cho bạn đáp án về việc nên viết nội dung nào. 

Các dạng content facebook

1. Content chia sẻ những kiến thức chuyên môn

Một trong những cách hiệu quả nhất để có thể kết nối với người dùng trên Facebook đó chính là là định vị fanpage/group/trang cá nhân của bạn như một nơi có uy tín - nơi mà khách hàng có thể gửi gắm niềm tin và sự tôn trọng, họ có thể dựa vào đó để tìm kiếm những thông tin hoặc kinh nghiệm mà họ mong muốn.

content facebook chia sẻ kiến thức chuyên môn

Một bài viết chia sẻ kiến thức về kiếm tiền online

2. Content về các trend đang thịnh hành

Trang fanpage của bạn có thức thời và hay cập nhật? Điều này sẽ được đánh giá qua trình độ bắt trend trong bài viết bạn đăng đó. Hơn nữa, một điều đơn giản là các “giang cư mận” đều nhiệt tình tương tác với các bài theo xu hướng, nên content về các trend đang thịnh hành sẽ là không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng fanpage mạnh và nhiều tương tác hơn.

content facebook về các trend

Một bài viết nói về những áp lực trong ngành agency dưới góc nhìn hài hước

Không chỉ các trend nổi lên theo thời gian, các ngày lễ trong năm cũng là dịp cực kì thích hợp để đăng các content facebook liên quan bởi độ quan tâm ở những ngày lễ sẽ tăng lên khá cao so với ngày thường.

3. Content quảng cáo, bán hàng

Đây là dạng bài hướng đến mục đích thương mại, hầu hết các fanpage đều có những bài content như thế. Ngoài những post về thông tin hay bắt trend, content quảng cáo, bán hàng nên được đăng trên fanpage theo quy luật 80/20, tức là lượng bài đăng quảng cáo sẽ chiếm 20% tổng số bài đăng. Khối lượng này sẽ giúp người theo dõi facebook của bạn không bị nhàm chán hay bội thực bởi content quảng cáo.

content quảng cáo

4. Câu chuyện của những nhân vật hư cấu

Đây là một xu hướng content rất hot trên facebook cũng như các trang mạng xã hội hiện nay. Một hoặc nhiều nhân vật hư cấu đại diện cho tính cách của thương hiệu, gắn liền với hình ảnh và có thể thay mặt thương hiệu giao lưu với khán giả của mình. Đa phần, những nhân vật hư cấu này đều có ngoại hình rất dễ thương và bắt mắt. Thông qua nhân vật này, bạn có thể tạo ra những câu chuyện xoay xung quanh những thông tin về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ của bạn theo cách hài hước hơn, thay vì những thông tin thô cứng bằng văn bản khó tiếp nhận.

mẫu content về các nhân vật hư cấu

Làm thế nào để có ý tưởng viết content facebook

Làm thế nào để tìm được ý tưởng và cách viết luôn là thứ khiến nhiều marketer đau đầu.

Thật ra để nghĩ ra ý tưởng không khó, bạn hãy dành thời gian để nhận dạng khách hàng mục tiêu của mình, tìm hiểu về các nhu cầu, mong muốn và cả sở thích của họ trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Đây là cách tốt nhất để có được những ý tưởng về phát triển fanpage nói chung và content facebook nói riêng thực sự hấp dẫn người dùng, và nó cũng là cách tuyệt vời để bạn có thể biết được loại content nào thì nên chia sẻ nhiều hơn với người dùng.

làm thế nào để có ý tưởng viết content

Cụ thể hãy đặt ra những câu hỏi cơ bản:

Khách hàng của bạn là ai (Who)

Khách hàng bạn ở những đâu trên mạng xã hội (Where)

Khách hàng cần gì hay gặp phải khó khăn gì (liên quan đến sản phẩm) (What)

Tại sao nội dung/content ta đưa ra là hữu ích, thú vị cho khách hàng (Why)

Nội dung này nên đăng khi nào (When)

Triển khai như thế nào (How)

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hình được dạng content facebook mình phát triển hoặc tạo chiến lược content cho fanpage.

Xem thêm bài viết >> Cách Viết Bài Review Chất Lượng

Hoantv 01-06-2022 3334
icon