7 Sai Lầm Affiliate Marketing Thường Mắc Phải

Những sai lầm mà bạn thường mắc phải khi làm Affiliate Marketing

Nếu bạn đang bắt đầu với Affiliate Marketing thì chắc chắn bài viết này là cần thiết đối với bạn, có thể nó dài thế nhưng đó là những kinh nghiệm mà bản thân tôi và những người đi trước đã từng vấp phải và chúng tôi nhận thấy rằng có rất nhiều bạn đã gặp trường hợp tương tự. Khi làm tiếp thị liên kết những sai lầm cơ bản như thế này có thể đánh mất cơ hội thành công của bạn với một nền thương mại điện tử sôi động như hiện nay. Hãy cùng với Adpia.vn tìm hiểu về 7 sai lầm trong Affiliate Marketing mà mọi người thường hay mắc phải.

7 sai lầm trong Affiliate Marketing

sai-lam-affiliate-marketer-thuong-mac-phai

Ảnh minh họa: Có thể bạn sẽ tìm thấy hình ảnh của mình trong 7 sai lầm phía sau đây

 

1. Bán hàng thay vì tư vấn

Bán hàng thay vì tư vấn, có lẽ là bạn đã mường tượng tới những gì mà tôi đang nói tới. Điều đó hoàn toàn là đúng khi đứng trước bài toán về lợi nhuận, chúng ta hoàn toàn thực hiện các công việc để kiếm tiền thế nhưng quá nóng vội đã khiến bạn làm điều này trở nên sai lầm. “Marketing” chỉ là một phần của cụm từ “Affiliate Marketing” nhưng nó có ý nghĩa cho hầu hết các hoạt động của hình thức này bởi: công việc của một Affiliate không phải là bán hàng – đó là phần việc của những Website thương mại mà đường link của Affiliate đưa độc giả tới. Rất nhiều bạn đã bắt đầu công việc Affiliate Marketing với việc hiểu sai mọi thứ. Bạn nghĩ rằng bán được một sản phẩm quan trọng hơn là mang đến cho người sử dụng sự lựa chọn và tư vấn cho họ những điều họ cần biết. 

sai-lam-affiliate-marketer-thuong-mac-phai-ban-hang

Ảnh minh họa: Bạn đang bán hàng hay tư vấn cho họ mua hàng?

Khi mới bắt đầu, tôi đã rất bốc đồng (và ngây thơ) khi đăng khắp Blog, diễn đàn trang mạng xã hội cá nhân của mình những cụm từ và link mang tính kêu gọi mua hàng mà không hề đưa ra cho người đọc lý do tại sao họ nên mua sản phẩm đó. Tôi chỉ muốn họ click vào banner để có hoa hồng cho bản thân. Có rất nhiều người ban đầu họ click tới đó vì uy tín cá nhân và tin tưởng rằng tôi đang chia sẻ tới họ những sản phẩm phù hợp thế nhưng điều đó biến mất chỉ sau lần đăng thứ 2 thứ 3. Việc bạn lựa chọn bán hàng chứ không phải tư vấn cũng chính là việc bạn đánh mất đi uy tín cá nhân. Và tôi đảm bảo rằng, bạn không thể tạo ra được nhiều doanh số từ đó bởi nếu họ muốn quay trở lại mua tiếp tục những đơn hàng tiếp theo thì lợi nhuận đó lại mang đến cho nhà quảng cáo.

2. Ôm đồm quá nhiều chiến dịch

sai-lam-affiliate-marketer-thuong-mac-phai-1

Quá nhiều chiến dịch. Nếu là một người làm Marketing thì chắ chắn bạn sẽ có rất nhiều dự án thế nhưng khi có quá nhiều dự án dẫn đến việc bạn bị quá tải trong một quãng thời gian ngắn bạn không thể nào thực hiện được nó. Hãy nhớ rằng, 50 chiến dịch dở dang cũng không thể mang đến cho bạn lợi nhuận bằng một chiến dịch thành công. Hãy lựa chọn những chương trình Affiliate một cách thông minh và đừng tự làm mình quá tải.

 

3. Thiếu sự trải nghiệm

Điều này rất thường xuyên xảy ra với những dự án Affiliate Marketing giới thiệu khóa học, trải nghiệm dịch vụ mới. Chẳng hạn khi tôi lựa chọn “Clickbank” (một hệ thống chuyên về Affiliate Marketing), tôi sẽ tự đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và thử nghiệm sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này để hiểu rõ những ưu nhược điểm trước khi đưa ra lời tư vấn cho độc giả. Tin tôi đi, bạn sẽ không thể dễ dàng nhận ra điều đó nếu như trong đầu bạn vẫn đang tồn tại câu hỏi làm thế nào để kiếm được nhiều tiền từ công cụ online. Tôi phải khẳng định lại rằng: "không có gì dễ khiến độc giả mất lòng tin hơn là việc bạn giới thiệu cho họ một sản phẩm, chương trình khuyến mãi kém chất lượng".

 

Bài viết liên quan: Hướng dẫn chi tiết cách làm affiliate marketing cho người mới

 

4. Không Tracking

sai-lam-affiliate-marketer-thuong-mac-phai-2

Bạn có đang theo dõi thông số website của bạn hàng ngày?

Đây là một lỗi lớn tôi mắc phải từ những ngày đầu tiên. Tôi bắt đầu sự nghiệp Affiliate Marketing của mình bằng một trang web miễn phí trên Squidoo (và tôi vẫn dùng tới ngày này). Tôi thích các sản phẩm khuyến mãi của Amazon trên trang này nhưng quên không đặt track link.

Tại sao đây lại là một sai lầm? Rất đơn giản, khi bạn thực hiện một giao dịch sản phẩm, hiển nhiên bạn muốn biết giao dịch này đến từ đâu. Nó giúp bạn biết được trang Web nào có tỉ lệ convert cao từ đó có thể phát triển và cân đối chiến dịch Affiliate của mình.

Kiếm được hoa hồng rất tuyệt, nhưng hiểu biết nơi và cách tạo ra hoa hồng sẽ giúp bạn trở thành một Marketer tốt hơn. Nó là căn cứ giúp bạn phát triển và cân đối các chiến dịch.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết làm Affiliate Marketing từ những người có kinh nghiệm

5. Không so sánh, lựa chọn

Con người luôn mong muốn tìm kiếm được nhiều thông tin về dòng sản phẩm, mục tiêu mà họ đang muốn sở hữu hơn là chỉ có chỉ nó và nó mà thôi. Điều này rất thường xuyên xảy ra với những trang mua sắm. Một trong những mẹo thành công nhất mà không chỉ tôi mà bạn bè của tôi đã sử dụng ( đặc biệt là với các sản phẩm từ Amazone) là so sánh sản phẩm đó với ít nhất 2 sản phẩm tương tự. Khi mua một món hàng  nào đó, con người ta có xu hướng thu hẹp tới 2 hoặc 3 sự lựa chọn và cần sự giúp đỡ để có được sự chọn lựa tốt nhất. Bằng việc so sánh và đưa ra “3 bổ sung tốt nhất cho…”,  tôi không chỉ  giúp độc giả của mình đưa ra lựa chọn mà còn đồng thời tạo được 3 link Affiliate thay vì chỉ một theo cách thông thường

sai-lam-affiliate-marketer-thuong-mac-phai-4

Ảnh minh họa: Sự sánh là một điều cần thiết và tăng trải nghiệm người sử dụng

Một trang so sánh không chỉ rất hữu ích và được độc giả yêu thích mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích gia tăng cho bạn. Điều đó rất có ích cho lần quay lại tiếp theo của họ khi muốn tìm kiếm một dòng sản phẩm nào đó tương tự mà họ đang băn khoăn về sự so sánh.

6. Sản phẩm kiếm tiền online

Có lẽ bạn đã thấy điều này. Bạn tham gia một diễn đàn “học Marketing online”, một ai đó viết bài phàn nàn rằng họ chẳng kiếm được xu nào từ online. Tuy nhiên trong chữ kí của họ lại là dòng chữ: “Tôi đã kiếm được 50 triệu đô với nó” và theo sau là Link Affiliate của họ.

Điều này xảy ra mọi lúc. Đừng là những người như vậy.

Nếu bạn là người mới và bạn muốn xúc tiến sản phẩm kiểu này, đừng bao giờ khẳng định rằng bạn kiếm được tiền nhờ sản phẩm đó hay nói đúng hơn: không bao giờ phóng đại sự thật. Bạn có thể nói tới những lợi ích của sản phẩm/khóa học  – nhưng đừng bao giờ lừa gạt. Bạn sẽ đánh mất uy tín của chính mình.

>> >> Bài viết liên quan: những cách kiếm tiền online hot nhất hiện nay

7. Hiệu ứng "Cánh Bướm"

Hiệu ứng này tôi tạm thời gọi nó với tên "Cánh Bướm" bởi con bướm rất đẹp và thường làm cho chúng ta bị phân tâm. Đó là một hình ảnh rất cụ thể phải không nào?. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của một phần lớn Affiliate marketer mới tham gia cộng đồng này. Trên thực tế, nó có thể tạo ra những vấn đề lớn dẫn đến thất bại cho cả những Affiliate marketer có kinh nghiệm.

sai-lam-affiliate-marketer-thuong-mac-phai-hieu-ung-canh-buom

Ảnh minh họa: Hãy luôn cẩn thận với hiệu ứng " Cánh Bướm"

Một điều khá phổ biến và thường xảy ra. Bạn bắt đầu thực hiên ý tưởng về một chiến dịch Affiliate và rồi,đột nhiên những “cánh bướm” – những  bài v iết  (có vẻ) đầy thuyết phục tràn ngập hòm thư  hoặc những diễn đàn bạn thường lui tới. Và ngay sau đó, bạn dừng lại chiến dịch còn đang dang dở.

Hãy bỏ qua những “cánh bướm” luôn bay lượn xung quanh. Chúng chỉ làm phân tâm với những dự án/chiến dịch của mình. Hãy nhớ rằng: một chiến dịch hoàn thiện và có ích đáng giá gấp 50 lần những chiến dịch hay dự án dang dở. Affiliate marketing là một lĩnh vực đòi hỏi những nỗ lưc cá nhân và sự tập trung cao. Đối với hầu hết chúng ta, đây là những kĩ năng rèn được rèn luyện qua thời gian. Mỗi khi bạn nhận thức được những sai lầm làm giảm lợi nhuận  và năng suất, bạn có thể phát triển sự nghiệp của tốt hơn và mang lại nhiều lợi nhuận trong dài hạn.

Trên đây là 7 sai lầm cơ bản mà các bạn tham gia Affiliate marketing thường xuyên mắc phải nhất, nó tuy không mới thế nhưng nếu bạn không đề phòng và để ý đến nó rất có thể bạn đã đi theo một con đường suy đổ mà chính tôi đã từng trải qua. Các bạn hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Adpia để có thêm thật nhiều những kinh nghiệm sương máu về Affiliate marketing cũng như cách kiếm tiền Online hiệu quả nhé.

Hoantv 08-11-2023 5004
icon