Clickbank là gì? Kiếm tiền online từ Clickbank hiệu quả dành cho người mới

Clickbank là gì? Cách kiếm tiền online từ clickbank hiệu quả cho người mới

Vào thời điểm khái niệm Affiliate Marketing còn khá sơ khai ở Việt Nam thì hầu hết mọi người muốn kiếm tiền trên mạng tại nhà đều tham gia các chương trình tiếp thị liên kết nước ngoài. Clickbank chính là một trong những mạng liên kết tiếp thị Affiliate Marketing hàng đầu được nhiều người lựa chọn. 

Hàng triệu người đã kiếm tiền online thành công từ Clickbank, thậm chí trở nên giàu có từ nó. Nhưng bên cạnh đó, không ít người thất bại với hình thức kiếm tiền trên mạng nước ngoài này. Vậy clickbank là gì?

Hướng dẫn kiếm tiền online từ Clickbank

Hướng dẫn kiếm tiền online cho người mới với Clickbank

Vậy Clickbank là gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào? Những người mới có thể kiếm tiền từ Clickbank theo các hình thức nào? Bài viết này, ADPIA sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết nhất về Clickbank để mọi người có thể khởi nghiệp kiếm tiền online từ Clickbank nhé. 

1. Clickbank là gì?

Clickbank là mạng tiếp thị liên kết được thành lập vào năm 1998, một nền tảng tiếp thị liên kết lâu đời và uy tín với dân MMO. Tại Clickbank, các sản phẩm dịch vụ chủ yếu về các sản phẩm số như ebook, khoá học, phần mềm,... Vậy có thể hiểu đơn giản là Clickbank là một chợ sản phẩm số - nơi mà những người kiếm tiền online có thể kiếm được hoa hồng bằng việc tiếp thị liên kết thành công sản phẩm tới khách hàng.

2. Mô hình hoạt động của Clickbank

2.1. Mô hình Clickbank

mô hình tiếp thị liên kết Clickbank

Các thành phần cơ bản trong mô hình tiếp thị liên kết Clickbank

Mô hình hoạt động của Clickbank cũng sẽ tương tự với các affiliate network khác, bao gồm 3 thành phần chính: 
- Merchant: là những nhà cung cấp, nhà sản xuất sở hữu sản phẩm và sử dụng Clickbank như một kênh phân phối sản phẩm
- Publisher: là những người làm Affiliate, kiếm hoa hồng từ những sản phẩm, dịch vụ trên Clickbank. Họ sẽ cần lựa chọn các sản phẩm trên Clickbank để rao bán, tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Clickbank sẽ cung cấp cho Publisher các đường link gọi là hoplink. Khách hàng mua sản phẩm qua những đường link này thì publisher được tính hoa hồng. 
- Customer: là những người mua sản phẩm, dịch vụ. 
Đăng ký Affiliate Marketing với Adpia kiếm tiền ngay

2.2. Những ưu, nhược điểm khi tham gia tiếp thị liên kết Clickbank

Clickbank là một nền tảng tiếp thị liên kết nước ngoài, hướng đến thị trường toàn cầu nên đối với các publisher Việt khi tham gia nền tảng này, sẽ gặp một số ưu và nhược điểm nhất định. 
- Ưu điểm: 
+ Lượng sản phẩm tiếp thị lớn và đa dạng 
Clickbank hướng tới thị trường toàn cầu nên lượng sản phẩm vô cùng lớn và đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới. Tại đây có đa dạng các lĩnh vực để bạn lựa chọn, chủ yếu liên quan đến các sản phẩm số. 
 
+ Hoa hồng cao, dao động khoảng từ 30-100%
Hoa hồng tại Clickbank được đánh giá là khá cao, nhiều mặt hàng hoa hồng lên tới 100%. Vì thế đây cũng là điểm rất thu hút dân kiếm tiền online. Ngoài ra, khi tiếp thị sản phẩm từ cùng một nhà cung cấp, nếu khách hàng không mua sản phẩm bạn gửi link mà chọn một sản phẩm khác nhưng cũng thuộc nhà cung cấp đó, bạn vẫn nhận được hoa hồng.
 
+ Phương thức thanh toán linh hoạt và đơn giản 
Sau khi liên kết thông tin thẻ thanh toán và có hoa hồng, bạn sẽ được thanh toán hoa hồng hàng tuần. Mức thanh toán tối thiểu là 10$ cho một lần thanh toán. 
 
+ Quy định trên Clickbank không quá nhiều ràng buộc, cho phép Publisher thoải mái quảng bá theo cách bạn muốn
 
+ Bán hàng được ở mọi quốc gia, mọi nơi mà bạn muốn 
 
- Nhược điểm:
+ Gặp phải rào cản ngôn ngữ
Bán hàng tại mọi nơi, mọi quốc gia bạn muốn nên bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thị sản phẩm tới khách hàng nếu bạn không quá giỏi ngoại ngữ. Vấn đề này không chỉ riêng cho những người mới mà kể cả những người đã làm affiliate chuyên nghiệp nhưng không giỏi ngoại ngữ. 
 
Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thuê các bên viết content về sản phẩm cho bạn. Với các thông tin tiếng Anh, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ dịch thuật như Google dịch. 
 
+ Cạnh tranh cao 
Một số ngách sản phẩm có mức hoa hồng cao nên tỉ lệ cạnh tranh vô cùng lớn. Vì vậy muốn kiếm tiền từ những ngách này bạn cần phải có một chiến lược đúng đắn và nghiên cứu tỉ mỉ để thu lại lợi nhuận cao nhất. 

3. Cách kiếm tiền online từ Clickbank hiệu quả dành cho người mới

Bước 1: Đăng ký tài khoản Clickbank 
đăng ký tài khoản clickbank
Giao diện đăng ký tài khoản Clickbank
Bạn truy cập vào địa chỉ https://accounts.clickbank.com/master/makebank.html để đăng ký tài khoản, điền các thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, quốc gia, email,... Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn đã có thể bắt đầu chạy chiến dịch ngay. 
 
Bước 2: Lựa chọn sản phẩm affiliate
Tương tự như trên các nền tảng affiliate khác, bạn cũng phải lựa chọn được thị trường ngách và sản phẩm để chạy affiliate. Bạn cần xác định được tỉ lệ cạnh tranh trên thị trường mình nhắm đến. 
 
Nền tảng Clickbank nổi tiếng với các sản phẩm số ở nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật - giải trí, đầu tư kinh doanh, thương mại điện tử, giáo dục đào tạo, game, chăm sóc sức khoẻ, gym, du lịch,...
 
Đối với những người mới, bạn nên lựa chọn các sản phẩm hoa hồng trung bình với mức cạnh tranh không quá cao để dễ ra đơn hơn. Nhiều sản phẩm khác có mức hoa hồng cao, bạn vẫn có thể lựa chọn. Tuy nhiên cần có chiến dịch chạy hợp lý để có thể ra đơn. 
 
Tip nhỏ khi lựa chọn sản phẩm trên Clickbank
- Hãy chú ý đến điểm Gravity. Điểm Gravity sẽ cho biết số lượng affiliate marketing đã nhận được hoa hồng trong 3 tháng qua. 
- Chọn sản phẩm với điểm Gravity trên 5. Nếu điểm Gravity dưới 5 thì chứng tỏ sản phẩm này được rất ít người chọn. Một sản phẩm được rất ít người chọn chắc chắn phải có lý do rồi. 
 
Với các sản phẩm uy tín, bạn đừng bỏ qua phần mô tả thông tin sản phẩm. Bạn có thể tìm được những tài liệu liên quan đến sản phẩm như banner, ebook, mẫu email marketing,... hỗ trợ affiliate marketing.
 
Bước 3: Quảng bá sản phẩm, dịch vụ 
Bán được hàng hay không phục thuộc vào hiệu quả quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một số hình thức để triển khai quảng bá affiliate Clickbank mà bạn có thể thực hiện: 
 
Lập website, blog review sản phẩm
Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người dùng thường tìm kiếm đến những trang review để đọc những đánh giá về sản phẩm. Vì thế, xây dựng website review sản phẩm là một trong những cách tốt nhất để bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Khả năng khách hàng đặt hàng từ những trang review này cao hơn rất nhiều bởi họ sẽ tin tưởng hơn vào những đánh giá từ người đã sử dụng. 
 
Xây dựng một website cũng không quá khó. Bạn có thể tạo chúng trên wordpress, blogspot,... miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kênh của bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn thì bạn có thể đầu tư một tên miền. 
 
Sau khi đã có tên miền, hãy đầu tư vào content và tối ưu SEO để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất nhé. 
Đăng ký Affiliate Marketing với Adpia kiếm tiền ngay
Xây dựng kênh Youtube
Hầu hết những ai kiếm tiền từ MMO đều sử dụng cách này. Bởi đây là một hình thức kiếm tiền không quá khó, bạn chỉ cần biết cắt ghép video cơ bản và SEO Youtube là có thể kiếm tiền từ hình thức này rồi. Tuy nhiên, đơn giản thì chắc chắn cạnh tranh cũng cao nên bạn cần phải nghiên cứu để tạo được nội dung chất lượng cho người dùng thì khả năng video của bạn được nhiều người xem mới cao được. Từ đó, tỉ lệ mua hàng sẽ tăng. 
 
Sử dụng quảng cáo Facebook
Mạng xã hội Facebook là một kênh hiệu quả để kiếm tiền online nếu bạn biết cách chạy quảng cáo và tối ưu để quảng cáo có thể tiếp cận được tới nhiều khách hàng. Không chỉ tối ưu các yếu tố về quảng cáo, bạn cần tạo được content hấp dẫn để thu hút khách hàng. Việc này có thể khó với người mới, song các bạn vẫn có thể làm được nếu có sự nhạy bén và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hãy đặt mình ở vị trí khách hàng để viết content thuyết phục nhất nhé. 
 
Email Marketing
Nếu bạn đã có website thì nên đề xuất người dùng đăng ký email để nhận ebook và thông tin hữu ích mà website bạn cung cấp. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các email này để remarketing các sản phẩm, dịch vụ. 

Lời kết

Nhìn chung, để kiếm tiền online từ Clickbank nói riêng cũng như Affiliate Marketing nói chung thì bắt buộc bạn đều cần có sự đầu tư thời gian và công sức vào nó. Nó không hề dễ dàng như các khoá học affiliate đang tuyên truyền. Muốn kiếm được nhiều tiền từ nó đều cần có sự nỗ lực và sự lựa chọn đúng đắn. Nếu thị trường toàn cầu như Clickbank còn quá mới lạ với bạn và bạn gặp một số rào cản nhất định khi tham gia mạng tiếp thị liên kết này thì hãy lựa chọn các nền tảng affiliate marketing trong nước để rèn luyện các kỹ năng, trước khi bước vào các thị trường mới. 
 
Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể tham gia nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA - nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và quy mô. ADPIA hiện đang hợp tác với hơn 300 doanh nghiệp trong các lĩnh vực TMĐT, Tài chính, Mỹ phẩm, Du lịch,... với nhiều sản phẩm, dịch vụ với mức hoa hồng hấp dẫn để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online từ Affiliate Marketing. 
 
Đọc thêm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hoantv 06-12-2023 7008
icon