Tất tần tật về Chạy Seeding là gì?

Seeding là một thuật ngữ có nghĩa rất rộng mà có thể bạn chưa hiểu hết tầm quan trọng của nó. Đặc biệt trong quảng cáo truyền thông, seeding là một yếu tố gây lan tỏa rất lớn. Vậy khái niệm của chạy Seeding là gì? Hãy cùng ADPIA tìm hiểu chi tiết về cách thu hút không thể thiếu nếu bạn đang làm về lĩnh vực marketing.

 

chay-seeding-la-gi

Seeding là gì?

Seeding là một phần không thể thiếu trong hoạt động của Digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, Seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Ví dụ dễ hiểu như trong hoạt động làm vườn, hạt giống được gieo trồng và đôi khi chúng nảy nở tại chỗ, đôi khi chúng được chim nhặt và mang đi nơi khác. Ý tưởng đằng sau việc gieo mầm trực tuyến cũng tương tự như vậy: phân tán nội dung để nó được lan truyền khắp nơi và một thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong thế giới ảo.

Seeding là một chiến thuật tiếp thị trực tuyến, bằng cách đó bạn tạo và phân phối nội dung trên web để thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

 

Seeding phân phối trên các kênh truyền thông

Seeding là một chiến lược tiếp thị cho các phương tiện truyền thông Internet với mục đích đạt được sự phân phối nội dung lan truyền. Nội dung của các thiết kế khác nhau được phân phối trên các phương tiện truyền thông, bao gồm:

  • Mạng xã hội

  • Cộng đồng

  • Blog

  • Diễn đàn Internet

  • Báo chí truyền thông

chay-seeding-la-gi-blog

Không chỉ văn bản, mà hình ảnh, đồ họa, video và thậm chí các tệp âm thanh cũng có thể được sử dụng làm nội dung.

Để thành công trong việc seeding, cần phải tiếp cận một số lượng người dùng nhất định chia sẻ nội dung và phân phối lại nội dung đó trên Internet. Nội dung được gieo và nảy mầm. Thành quả của hạt giống này sau đó được các công ty thu hoạch theo hình thức đạt doanh thu trở lên.

Ngay sau khi đạt được một "khối lượng quan trọng" nhất định, chiến dịch lan truyền sẽ tự động chuyển động theo hiệu ứng quả cầu tuyết và nội dung lan truyền nhanh chóng. Để đạt được thành công, điều quan trọng là phải giành được số nhân phù hợp, tức là những người có ảnh hưởng và khiến họ chia sẻ và lan truyền nội dung. Những tính cách như vậy tiếp cận một số lượng lớn người và có thể kích hoạt họ để bình luận và chia sẻ.

 

Hình thức Seeding

Trong thực tế, có sự khác biệt giữa gieo hạt đơn giản và nâng cao.

Seeding đơn giản

Việc seeding đơn giản dựa trên những người có ảnh hưởng đã được xác định. Dựa trên thực tế là chỉ những người đưa ra ý kiến ​​này, đã lan truyền thông điệp đủ xa với sự trợ giúp của những người theo dõi của họ, để tiếp thị lan truyền xuất hiện. Cách làm này chỉ được khuyến khích nếu khả năng lây lan cao do nội dung của chiến dịch gieo hạt. Không có gì đảm bảo để đạt được khối lượng cần thiết cho một hiệu ứng virus.

Seeding nâng cao

Trong gieo hạt mở rộng, bạn không chỉ dựa vào sự lan truyền tự nhiên của thông điệp. Thay vào đó, thông tin cụ thể được đặt trên các nền tảng video, blog, bài đăng trong các diễn đàn và mạng xã hội. Mục đích ở đây là đạt được khối lượng quan trọng càng nhanh càng tốt, để chiến dịch tự hành thành công càng sớm càng tốt.  

 

Lợi ích của Seeding

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu: bằng cách “gieo hạt giống” vào đúng vị trí, bạn có thể thu hút khách hàng mục tiêu và khiến họ quan tâm đến thương hiệu của bạn

  • Theo dõi thương hiệu của bạn: nếu bạn lo lắng về những gì khách hàng đang nói về bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, seeding có thể giúp bạn theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội

  • Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn: khi bạn truyền tải nội dung của mình và khán giả thấy nội dung đó hấp dẫn, họ sẽ theo liên kết để đến trang web của bạn.

  • Tạo chuyển đổi: khi khách hàng mục tiêu đã biết và hiểu thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn, bạn có thể chuyển họ sang khách hàng trả tiền theo cách tự nhiên

chay-seeding-la-gi-loi-ich

Làm thế nào để chạy seeding hiệu quả

Việc seeding có vẻ dễ dàng vì nó được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch seeding đều thành công. Nếu bạn không tuân theo một kế hoạch hợp lý bạn có thể thất bại vì sự lệch lạc giữa thương hiệu của bạn và những người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo nội dung. Do đó, đây là các bước đã được chứng minh giúp bạn đảm bảo kết quả tốt của chiến dịch chạy seeding.

Kiểm tra khách hàng của bạn

Bạn nên thực hiện phân tích toàn diện đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu thị trường sơ cấp và cơ sở dữ liệu thứ cấp vững chắc và đáng tin cậy.

Trước khi thực hiện nghiên cứu, bạn nên hỏi những câu hỏi sau:

dang-ky-affiliate-tai-adpia

  • Đối tượng mục tiêu của bạn dành phần lớn thời gian của họ trên mạng nào?

  • Tại sao họ thích những mạng đó?

  • Họ thích và tương tác với loại nội dung nào nhất?

  • Khi bạn có những câu hỏi này trong đầu, bạn sẽ có thể tìm thấy các nguồn dữ liệu phù hợp cũng như thực hiện các nhà nghiên cứu đối tượng hiệu quả.

Xác định mục tiêu của bạn

Ngay cả mục đích cuối cùng của việc seeding là thúc đẩy thương hiệu của bạn, bạn vẫn phải ghi lại mục tiêu cụ thể.

Mục tiêu của bước này là tìm kiếm những người có ảnh hưởng tương ứng với mục tiêu chiến dịch của bạn (giọng nói, phong cách nội dung, nhân khẩu học đối tượng, ngôn ngữ, v.v.)

Trong số các yếu tố đó, đối tượng của người ảnh hưởng là yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào hợp tác. Khi bạn đã chọn xong, hãy thương lượng với họ để làm rõ cách bạn muốn những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm, giá cả và kế hoạch của bạn.

Chuẩn bị nội dung

Trước khi bạn hoặc những người có ảnh hưởng bắt đầu tạo nội dung, có một số câu hỏi nên được đặt ra:

  • Thông điệp chính của thương hiệu là gì?

  • Chủ đề nội dung là gì?

  • Các loại nội dung là gì? (video, bưu thiếp, bài báo, v.v.

  • Quảng cáo nội dung

Mặc dù nội dung chắc chắn phải được phân phối trên mạng xã hội của người có ảnh hưởng, bạn vẫn có thể cần phải quảng bá nó thông qua các trang mạng xã hội, trang web, bản tin, …

chay-seeding-la-gi-mang-xa-hoi

Theo dõi hiệu suất của nó

Bạn cần đánh giá hiệu suất bằng các số liệu cụ thể liên quan đến các mục tiêu tương ứng, theo dõi hiệu suất gieo hạt:

  • Lượng truy cập của trang web có tăng lên không? Và bằng bao nhiêu?

  • Mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu đã thay đổi như thế nào? (thay đổi về người theo dõi, tin nhắn, nhận xét, v.v.)

  • Tỷ lệ chuyển đổi đã thay đổi như thế nào?

Trong thời đại ngày nay, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, bạn phải thu phục được cả trái tim và khối óc của họ. Cái hay của content hoặc seeding là bạn chỉ cần tìm đúng đối tác và chọn đúng kênh quảng bá. 

Trên đây là những điều bạn cần biết khi bắt đầu một chiến dịch chạy seeding. Mong rằng bạn có thể nhận được những thông tin hữu ích từ bài viết này. Chúc bạn thành công!

 

=> Tải app kiếm tiền ngay tại: icon-ios icon-android

 

Tuyên 15-07-2022 586
icon