Các hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất hiện tại

Các hình thức kiếm tiền online với affiliate marketing phổ biến nhất

Khi nhắc đến khái niệm Make Money Online MMO, hay các thuật ngữ như Affiliate Marketing, Google Adsense, Kiếm tiền Youtube… đã quá quen thuộc với nhiều người. Trong hình thức kiếm tiền affiliate marketing, các bạn sẽ lại được làm quen với những khái niệm như CPA, CPS, CPO, CPL,... 

Đây đều là các hình thức kiếm tiền online phổ biến trong tiếp thị liên kết phổ biến nhất. Bài viết này sẽ giúp các bạn - những người mới tham gia vào lĩnh vực affiliate marketing online hiểu được từng thuật ngữ, bản chất của từng khái niệm trên và các phân biệt các hình thức khác nhau như thế nào để có thể vận dụng trong từng chiến dịch MMO.

1/ CPC - Cost Per Click 

CPC là gì? Đây hình thức kiếm tiền cơ bản nhất của affiliate marketing. Với hình thức affiliate này, mỗi lượt người truy cập click vào website của phía nhà cung cấp thông qua các bài viết quảng cáo của Publisher/ cộng tác viên thì sẽ được tính hoa hồng.

Các hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất 2020

CPC là hình thức kiếm tiền online cơ bản và đơn giản nhất trong tiếp thị liên kết. Chính vì vậy, cũng có nhiều Publisher gian lận bằng cách tự click vào link affiliate marketing của mình để được hưởng hoa hồng. Do đó, hình thức này cũng không còn quá phổ biến và được sử dụng rộng rãi nữa.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2/ CPS - Cost Per Sale 

CPS là gì? CPS được hiểu là hình thức kiếm tiền online mà hoa hồng chỉ được tính trên mỗi đơn mua hàng thành công, không đổi trả lại hàng. Các đơn hàng thành công sẽ chỉ được tính khi khách hàng mua hàng nhận hàng và thanh toán thành công, không đổi trả khi đó các Publisher mới nhận được hoa hồng. 

Các hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất 2020

Một số nhà cung cấp nổi bật đang chạy các chiến dịch CPS như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... Bạn có thể tham gia vào mạng tiếp thị liên kết của ADPIA để có thể thử sức với hình thức kiếm tiền CPS. CPS là hình thức kiếm tiền affiliate marketing 2020 phổ biến nhất hiện nay, mặc dù vậy hình thức này vẫn tồn tại một số hạn chế:

- Hầu hết các khách hàng đều có xu hướng lựa chọn thanh toán sau khi nhận hàng. Chính vì vậy, đơn hàng sẽ rất lâu để ghi nhận hoa hồng cho Publisher.

- Trong trường hợp khách hàng không nhận hàng hoặc huỷ đơn vào phút cuối thì các Publisher sẽ không được tính phần hoa hồng này.

Một lưu ý nữa đó là đối với hình thức này các Publisher sẽ thường gặp những rủi ro bị mất hoa hồng khi khách hàng không hoàn trả thanh toán, hay không đặt hàng thành công trong thời gian được quy định...

Để khắc phục những hạn chế này, hình thức kiếm tiền online CPO đã được ra đời và được rất nhiều các Publisher tham gia bởi những ưu điểm nổi trội mà nó đem lại.

Đọc thêm: CPS là gì trong affiliate marketing? Bạn biết cách kiếm tiền CPS chưa​

3/ CPO - Cost Per Order 

Hình thức kiếm tiền affiliate CPO hiện đang là hình thức kiếm tiền affiliate marketing online hiện đại và bền vững nhất hiện nay. Với hình thức CPO, mức hoa hồng sẽ được tính dựa trên mỗi đơn đặt hàng thành công. Tức là chỉ cần khách hàng xác nhận đã đặt hàng thành công là bạn đã được tính hoa hồng.

Thời gian để chờ xét duyệt và nhận hoa hồng với các hình thức CPO sẽ nhanh chóng và chắc chắn hơn hình thức CPS. Kể cả sau khi khách hàng đã đặt hàng mà sau này đổi trả thì bạn vẫn không bị mất khoản hoa hồng như hình thức CPS.

Các hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất 2020

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Một quy trình hoạt động của CPO như sau:

- Publisher chia sẻ link affiliate và khách hàng đặt đơn hàng qua link đấy

- Nhà cung cấp sản phẩm gọi điện tư vấn và khách hàng xác nhận mua hàng

- Nền tảng Affiliate ghi nhận hoa hồng ngay cho bạn khi có xác nhận từ phía nhà cung cấp

- Nền tảng Affiliate sẽ thanh toán hoa hồng vào các đợt thanh toán đã đối soát

Với các chiến dịch CPO sẽ có những mức hoa hồng cao vô cùng hấp dẫn, thường sẽ dao động từ 200 - 500k/đơn hàng thành công. Do đó hình thức CPO đang thu hút được nhiều sự tham gia đông đảo của các Publisher tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các nền tảng affiliate marketing luôn có đội ngũ support tận tình các Publisher cũng như cung cấp các tài nguyên hữu ích. Ví dụ khi chạy chiến dịch CPO, các Pub sẽ được sử dụng những bài viết prelanding, landing page hay hình ảnh, video được thiết kế đẹp mắt… Những thông tin hữu ích này cũng sẽ giúp cho các Publisher bỏ qua những bước xây dựng content, tạo website hay landing page, để từ đó có thể tập trung vào việc đẩy số hoa hồng. Bất kỳ ai cũng có thể chạy chiến dịch CPO kể cả chưa có kinh nghiệm nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của Network.

Tham khảo thêm: Định nghĩa và thuật ngữ bắt buộc bạn phải nắm được khi làm Affiliate Marketing

4/ CPL - Cost Per Lead

CPL là hình thức tiếp thị liên kết mà hoa hồng được tính theo mỗi lead được tạo thành công. Tạo lead thành công là khi khách hàng để lại thông tin cá nhân như tên, tuổi, số điện thoại; điền form trên website, trả lời khảo sát đầy đủ theo đúng yêu cầu của nhà cung cấp.

Các hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất 2020

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Hình thức CPL áp dụng cho các lĩnh vực như tài chính, bất động sản, giáo dục, y tế, làm đẹp, du lịch,… Thường những đơn hàng này có giá trị rất lớn, khách hàng cần phải có thời gian để cân nhắc cũng như suy nghĩ đặt mua hàng. Khi khách hàng để lại thông tin liên lạc cá nhân tức là họ đã quan tâm đến sản phẩm. Nhà cung cấp sẽ thu được danh sách khách hàng tiềm năng để có thể tư vấn bán hàng.

Mặc dù nhiều người nghĩ hình thức CPL có vẻ đơn giản hơn CPS và CPO, tuy nhiên không phải cứ điền thông tin là được tính hoa hồng mà những thông tin này phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chất lượng của nhà cung cấp.

5/ CPI - Cost Per Install 

Đây là hình thức tiếp thị mà hoa hồng được tính trên lượt khách hàng mở, cài đặt ứng dụng game hoặc phần mềm của nhà cung cấp. 

Các hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất 2020

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Trên đây là những hình thức kiếm tiền online affiliate marketing phổ biến nhất 2020. Bên cạnh đó các bạn có thể tham gia vào nền tảng tiếp thị liên kết của ADPIA để thử sức chạy các chiến dịch tiếp thị liên kết với mức hoa hồng hấp dẫn.

Đọc thêm:

Hoantv 24-11-2023 2828
icon