Chỉ số CTR là gì và có ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo tiếp thị?
Hoantv 15-06-2022 3279

Nếu bạn là một nhà quảng cáo hay một marketer thì chắc hẳn rất quen thuộc với các chỉ số của website, trong đó có chỉ số CTR. Chỉ số CTR viết tắt của “click through rate”, đây là tỷ lệ giữa kết quả số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị.

Đọc thêm: Làm thế nào để website có nhiều người truy cập?

Chỉ số CTR là gì và có ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo tiếp thị?

Chỉ số CTR cao có nghĩa là chiến dịch quảng cáo PPC (pay per click) của bạn thành công. Chỉ số này ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng cũng như số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đặc biệt trong lĩnh vực affiliate marketing, chỉ số CTR đặc biệt quan trọng trong mỗi chiến dịch. Trong bài viết này, các bạn sẽ được tìm hiểu cách tính chỉ số CTR một cách chính xác để từ đó có thể tối ưu content hoặc hình ảnh của chiến dịch quảng cáo.

#Chỉ số CTR là gì? Cách tính như thế nào?

Chỉ số CTR là tỷ lệ phần trăm tổng số lượt nhấp vào quảng cáo trên tổng số lượt xem quảng cáo hay số lần hiển thị quảng cáo đó.

Công thức tính chỉ số CTR là:

công thức tính ctr

(Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị quảng cáo) = CTR (Tỷ lệ nhấp)

Bạn có thể kiểm tra chỉ số CTR tỷ lệ nhấp chuột trong bảng điều khiển của tài khoản PPC. Chỉ số CTR cao có nghĩa là tỷ lệ những người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhấp vào nó cao.

#Tại sao tỷ lệ nhấp chuột lại quan trọng?

Tại sao tỷ lệ nhấp chuột lại quan trọng?

Khi chạy Ads, chỉ số CTR ảnh hưởng nhiều đến tài khoản quảng cáo của bạn bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng. Các nền tảng quảng cáo hay Google AdWords sẽ giảm giá cho các quảng cáo có mức độ liên quan cao, đặc biệt insight khách hàng. 

Giải pháp để tạo điểm chất lượng cao hơn quảng cáo có tỷ lệ nhấp cao của AdWords. Điểm chất lượng cao sẽ cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo với mức chi phí thấp hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang chạy quảng cáo trên các truy vấn có liên quan, đạt được tỷ lệ nhấp cao cũng có nghĩa là bạn đang hướng số lượng người cao nhất có thể đến với các sản phẩm của mình. 

#Chỉ số CTR như thế nào được coi là đạt tiêu chuẩn?

Đây là một câu hỏi gây nhiều tranh luận sôi nổi. Và xem Yahoo đã trả lời như thế nào về tiêu chuẩn của CTR:

“Câu trả lời chính xác cho câu hỏi này đó là tỷ lệ nhấp phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố. Tỷ lệ nhấp tự nhiên sẽ thay đổi tùy theo từng chiến dịch, thậm chí từ từ khoá này sang từ khóa khác. Mọi thứ liên quan đến chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đều đóng một phần, từ bản sao quảng cáo của bạn đến bảng xếp hạng quảng cáo trên trang kết quả.”

Tỷ lệ nhấp trung bình sẽ thay đổi theo ngành và CTR dự kiến của bạn sẽ phụ thuộc vào vị trí quảng cáo của bạn. Chỉ số CTR trung bình trong quảng cáo là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho kết quả hiển thị. Mặc dù vậy, theo nguyên tắc thông thường, tỷ lệ nhấp của AdWords phải đạt từ 4 -  5%+ trên kênh tìm kiếm hoặc 0,5 - 1%+ trên mạng hiển thị. 

Như đã nói ở đầu bài viết, đa số chỉ số CTR càng cao thì càng tốt. Bên cạnh đấy, cũng có nhiều trường hợp ngược lại, tỷ lệ nhấp cao cũng có thể gây những tác động tiêu cực đến doanh nghiệp. 

Chỉ số CTR như thế nào được coi là đạt tiêu chuẩn?

#Những thời điểm tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp

Sử dụng từ khóa không phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp hoặc không tạo ra doanh số, tăng nhận diện thương hiệu hay khách hàng tiềm năng… thì tỷ lệ nhấp cao cho keyword đó thực sự không tốt cho doanh nghiệp. Điều này có thể là do những lý do sau:

  • - Bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột quảng cáo.
  • - Rất nhiều nhấp chuột tạo ra rất nhiều chi tiêu quảng cáo.
  • - Các lượt nhấp chuột vào các từ khoá có giá quá cao và sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận ngay cả khi chúng tạo ra chuyển đổi.
  • - Các điều khoản và nhấp chuột không liên quan đến nhau chỉ khiến bạn chi tiền mà không mang đến nhiều hiệu quả kinh doanh.

Chính vì vậy, không phải lúc nào bạn cũng muốn có tỷ lệ nhấp cao hơn. Bạn cần tỷ lệ nhấp cao cho các từ khoá:

  • - Có liên quan – văn bản quảng cáo, trang đích và ưu đãi của bạn.
  • - Giá cả phải chăng – Các từ khóa sẽ không mang lại lợi nhuận.

Do đó, một chỉ số CTR tốt có nghĩa là trước tiên nhắm mục tiêu đúng từ khoá, sau đó nhận được càng nhiều lượt nhấp vào những quảng cáo đó càng tốt.

#Cách để đạt được tỷ lệ nhấp cao cho quảng cáo của bạn

Để đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao thì quảng cáo của bạn phải phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • - Từ khóa được nhắm mục tiêu để đấu thầu.
  • - Chi phí nhấp chuột đạt hiệu quả.
  • - Các công cụ và phương pháp để tích hợp chặt chẽ các từ khóa với văn bản quảng cáo và trang đích. 
  • - Khả năng phân đoạn nhanh chóng và hiệu quả các nhóm từ khóa để tạo mục tiêu gần hơn.

Nếu tỷ lệ nhấp quảng cáo của bạn càng cao thì điểm chất lượng sẽ càng tốt. Điểm chất lượng cao là một trong những yếu tố dự báo tốt nhất về một quảng cáo PPC thành công. Trên đây là những chia sẻ của ADPIA, nếu có thắc mắc hay những câu hỏi nào liên quan đến chỉ số CTR, các bạn hãy đặt câu hỏi ngay bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn viết content chia sẻ link affiliate

- Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020

Hoantv 15-06-2022 3279
icon