Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

Làm thế nào để website có nhiều người truy cập?

By: Hồng Hạnh | 18/05/2020

Khi làm affiliate marketing, các bạn thường share link trên các trang mạng xã hội, bên cạnh đấy cũng có nhiều bạn tự tạo blog, viết blog chia sẻ hằng ngày. Còn đối với những KOL nổi tiếng thường họ sẽ có những trang website riêng. 

Website là một kênh không chỉ quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm hay cá nhân. Mà đây còn là một kênh để bạn kiếm tiền hoa hồng từ việc đặt banner quảng cáo affiliate marketing. Đối với những người làm affiliate thì điều quan trọng khi họ xây dựng website đó là làm thế nào để tăng traffic cho website. Lên kế hoạch và triển khai các chiến lược khác nhau nhằm quảng bá website, tăng traffic cho web, chuyển đổi người dùng thành khách hàng thân thiết của bạn.

Làm thế nào để tăng traffic cho website

Khái niệm về thuật ngữ traffic

Trong SEO, thuật ngữ traffic để mô tả số lượt người truy cập và hoạt động trên website của bạn. Traffic hay còn được gọi là lưu lượng truy cập, nếu chỉ số này cao thì đây chính là một tín hiệu tốt để đem lại kết quả SEO của mình.

Traffic tiềm năng là lượng traffic có thể ước tính được mà một keyword có thể mang đến cho trang web của bạn. Với mỗi keyword khác nhau thì sẽ có một lượng traffic tương ứng mang lại khác nhau.

Thông thường với những người làm SEO, họ sẽ đặt mục tiêu lượng traffic là bao nhiêu, để từ đó bắt đầu triển khai công việc SEO keyword. Lượng traffic tiềm năng được xem là một trong những chỉ số quan trọng khi làm SEO, và đây là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có trong chiến dịch marketing online của mình.

Khái niệm về thuật ngữ traffic

Những lưu ý khi thực hiện tối ưu tăng traffic cho website

Trước khi triển khai bất kỳ kế hoạch hay chiến dịch tăng trưởng nào, các bạn cũng cần lưu ý các chú ý quan trọng sau:

- Lượng traffic chất lượng

Trong một khoảng thời gian ngắn để tăng traffic cho website không phải quá khó khăn. Tuy nhiên, chất lượng của traffic sẽ không được đảm bảo và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Để tăng lượng traffic vừa đảm bảo chất lượng thì cần phải cung cấp những nội dung có giá trị cho người truy cập. Nếu người truy cập không thực sự quan tâm đến nội dung của website, thì tỷ lệ thoát rất cao, họ sẽ không muốn dành thời gian đọc những thứ họ không quan tâm.

Bên cạnh đó, những người truy cập như vậy cũng sẽ ít có khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Do đó bạn chỉ nên tập trung vào việc đẩy mạnh lượng traffic từ những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ trên website của bạn thôi.

Những lưu ý khi thực hiện tối ưu tăng traffic cho website

- Đảm bảo sự tăng trưởng dài hạn

Đây là một lưu ý rất quan trọng, các bạn cần phải có cái nhìn tổng quát trong chiến lược. Đảm bảo biểu đồ thống kê lượng traffic của website liên tục tăng trưởng, không được lúc thì tăng, lúc thì giảm một cách đột ngột.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể triển khai một kế hoạch ngắn hạn nhằm mục đích bứt phá lượng traffic trong thời gian ngắn. Tuy nhiên cũng đừng quên gia tăng một cách đều đặn và liên tục.

- Những con số thực tế

Chỉ cần sử dụng các công cụ kiểm tra của SEO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của website và doanh nghiệp. Những con số có thể nói lên số lượng traffic đại diện cho những con người thật.

Để đảm bảo lượng truy cập ổn định, chất lượng và tỷ lệ tương tác cao trên website, bạn cũng cần phải hiểu được sở thích và mong muốn của người dùng. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để hỗ trợ bạn theo dõi và phân tích hành vi người dùng. Nắm được tâm lý của người dùng là bạn đã phần nào chiếm được cảm tình và thu hút họ tương tác, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Cách tối ưu tăng traffic cho website

Cách tối ưu tăng traffic cho website

- Xây dựng website thân thiện người dùng

Khi người truy cập vào website, để thu hút họ thì bạn cần đầu tư thiết kế website đẹp mắt, xây dựng nội dung hấp dẫn. Đăng tải những hình ảnh đẹp, viết các bài chia sẻ thú vị, đúng chủ đề với website. Bên cạnh đó cũng đừng quen thiết kế web thân thiện với người dùng. Người truy cập có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại để xem trang web, do đó cần phải có những phiên bản website cho máy tính, phiên bản website cho điện thoại...

- Tối ưu SEO

Công cụ tìm kiếm chính là nguồn dẫn traffic rất tốt đến các website. Nếu website của bạn xếp hạng càng cao trên các công cụ tìm kiếm, lượng traffic của bạn cũng sẽ càng ngày tăng. SEO chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang web của bạn xuất hiện ở các vị trí top đầu kết quả tìm kiếm. Khi trang web của bạn ở những top đầu thì tỷ lệ người truy cập vào hệ thống cũng sẽ tăng, cơ hội thương hiệu sản phẩm dịch vụ của bạn cũng sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều người.

- Sử dụng Google Adwords

Nhiều người nghĩ rằng các hình thức quảng cáo trực tuyến trên Google quá đắt đỏ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thực tế những dạng quảng cáo kiểu PPC - pay per click lại thực sự là giải pháp tối ưu nhất để tiếp cận đến nhiều người. Với một khoản chi phí nhất định nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến đúng tệp khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn. Bên cạnh đó bạn còn có thể test thử thị trường ngay trên chính những khoản chi phí đó.

Nếu làm SEO thì phải mất một khoản thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả của nó. Quảng cáo trả phí sẽ là một công cụ bổ sung tuyệt vời để tăng traffic cho website và có tác dụng tức thì. Kết hợp triển khai cả 2 phương pháp SEO và Adwords có thể giúp website bạn nhanh chóng tăng trưởng traffic và xuất hiện trên Top của Google.

- Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng rất quan trọng sẽ giúp bạn gia tăng chất lượng traffic như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter, Linkedin… Đây là một kênh truyền thông trực tiếp rất độc đáo để bạn có thể tương tác trực tiếp với các khách hàng mục tiêu một cách chân thực, trực tiếp nhất. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều thương hiệu rất nỗ lực phát triển xây dựng hệ sinh thái cộng đồng mạng xã hội.

Xây dựng một trang website đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn đã có sẵn một trang web rồi mà muốn tăng lượng traffic thì cần bỏ thêm công sức và chi phí để nâng cao website của mình, điều này rất hiệu quả khi bạn tham gia affiliate marketing.

Xem thêm:

- Hướng dẫn làm affiliate marketing shopee nhanh chóng hiệu quả

- Hướng dẫn cách rút tiền hoa hồng trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA

By: Hồng Hạnh | 18/05/2020

Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho các bên cung cấp trên nền tảng số. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn làm ...Xem thêm
Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới
Affiliate Marketing là một hình thức chạy quảng cáo kết nối giữa nhà cung cấp (Merchant), Cộng tác viên/ nhà quảng cáo (Publisher) và Người tiêu dùng. Trong bài...Xem thêm
Tổng hợp các mạng affiliate network uy tín nhất hiện nay
Affiliate network là gì? Affiliate network là mạng tiếp thị liên kết hoạt động như một nền tảng trung gian kết nối giữa các nhà cung cấp (Merchant) và các nhà q...Xem thêm
Bình luận