Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020

By: Hồng Hạnh | 24/06/2020

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức tiếp thị quảng bá sản phẩm/ dịch vụ dựa trên hiệu quả thực tế performance marketing theo mô hình Cost per Action (CPA). Theo đó, các nhà quảng cáo/ cộng tác viên (Publisher) sẽ nhận hoa hồng do các nhà cung cấp phải trả chi phí dựa trên mỗi hành động thành công của người dùng như mua hàng, điền thông tin theo form, cài đặt app....

Nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate network) là đơn vị trung gian kết nối các nhà cung cấp (Merchant) và các cộng tác viên (Publisher). Thông qua nền tảng đó, các kết quả sẽ được đo lường và báo cáo chuyển đổi minh bạch theo thời gian thực, mọi hành động đều được lưu trữ trên hệ thống. Khi tham gia vào nền tảng affiliate, các cộng tác viên sẽ được nhận hoa hồng hấp dẫn trên mỗi chuyển đổi từ link affiliate.

Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020

1. Khi nào các khách hàng cần đến giải pháp Affiliate Marketing?

Các thuật ngữ như ROI lợi tức đầu tư được các marketer hay thậm chí CEO, CMO nhắc đến khá nhiều. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm tới các kết quả của chiến dịch marketing. Với mỗi chi phí 1 đồng quảng cáo/ marketing bỏ ra thì sẽ thu về cái gì? Số lượt like, comment, hay view lớn như vậy liệu có giúp các doanh nghiệp tăng trưởng lượng khách hàng mới hay doanh thu không? Và làm thế nào để có thể đo lường được lượng tracking đó?

Bên cạnh việc làm branding thông qua các trang mạng xã hội, hay tự xây dựng một đội ngũ marketing inhouse để xây dựng chiến dịch marketing. Thì các doanh nghiệp nếu quan tâm đến hiệu quả làm việc có thể hợp tác với các nền tảng tiếp thị liên kết để đảm bảo hiệu suất của các chiến dịch được chạy tốt nhất.

Affiliate marketing cũng là một hình thức marketing, được dựa trên hiệu quả thực hiện quảng bá. Phương thức này áp dụng những công cụ, kỹ thuật mới để người dùng có thể chủ động tương tác với các quảng cáo. Nhãn hàng hay các doanh nghiệp chỉ cần phải chi trả tiền cho các đơn vị quảng cáo dựa trên kết quả có thể đo lường được.

2. Cơ chế hoạt động của nền tảng tiếp thị liên kết

Các hình thức Affiliate Publisher phổ biến hiện nay:

  • - Coupon site
  • - Compare site
  • - Cashback site
  • - Vertical site
  • - Mega traffic site
  • - Review site
  • - Influencer

Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020

Khi làm affiliate, chắc chắn các bạn sẽ phải phân biệt và nắm rõ cách áp dụng cơ chế lưu cookie ghi nhận chuyển đổi. Tuỳ từng chiến dịch affiliate cụ thể, các nhà cung cấp sẽ có những quy định về hình thức ghi nhận cookie khác nhau. Có 2 dạng cookie, đó là:

- First click: Nếu người truy cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng cáo (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính chi phí cho kênh đầu tiên mà người dùng truy cập.

- Last click: Nếu người truy cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng cáo (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính chi phí cho kênh cuối cùng mà người dùng truy cập.

Ví dụ: ngày 1/06/2020, người dùng truy cập qua link affiliate trên blog Publisher. Tới ngày 10/06, người dùng bị nhà cung cấp retargeting qua FB và truy cập website lần 2. Ngày 15/06 người dùng truy cập website qua link affiliate qua email marketing của Publisher thì tính hoa hồng cho kênh affiliate.

Những điểm khác biệt của hình thức affiliate marketing:

- Hoa hồng tính trên hiệu quả thực tế theo mô hình CPA, không phụ thuộc vào thời gian tần suất quảng cáo

- Tỷ lệ ROI cao, giảm thiểu rủi ro với các traffic ảo, không đảm bảo chất lượng

- Sử dụng nhiều kênh marketing quảng cáo thương hiệu rộng rãi như Facebook Ads, Google Ads, SEO, Email marketing, Youtube, Influencer marketing.

- Hệ thống đo lường thống kê chi tiết, có báo cáo real-time thực tế từ các lượt click, tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu bạn cần tìm hiểu và tư vấn thêm về hình thức affiliate marketing và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì hãy liên hệ tới ADPIA – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam)

Riêng tại Việt Nam, ADPIA đang hợp tác với hơn 300 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Lazada, Shinhan Bank, VP Bank, VNtrip, Atadi, Booking.com, Agoda, Newshop, Viettel store, Monkey Junior…

đăng ký adpia

Xem thêm:

ADPIA là gì? Kiếm tiền trên hệ thống ADPIA như thế nào?

- Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn

By: Hồng Hạnh | 24/06/2020

Bài viết liên quan
Top 4 xu hướng trong tiếp thị liên kết cho năm 2018
Tiếp thị liên kết cho năm 2018 sẽ mang đến nhiều thay đổi cho những nhà tiếp thị đang kiếm tiền từ hành động của người sử dụng. 4 xu hướng này sẽ giúp bạn đọc c...Xem thêm
Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa
Affiliate Marketing đang là một xu hướng kiếm tiền online rất hot trong thời gian gần đây và đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho những người tham gia. Bên cạnh đ...Xem thêm
Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì
Tiếp thị liên kết hay còn được gọi là affiliate marketing là một hình thức kinh doanh online gần giống như mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn có thể ...Xem thêm
Bình luận