Top 7 công việc kiếm tiền online mùa dịch tại nhà uy tín, hiệu quả

Bối cảnh dịch bệnh phức tạp khiến công việc của nhiều người bị ảnh hưởng và đình trệ, nguồn thu theo đó cũng giảm sút. Đa dạng nguồn thu, tìm thêm những nghề tay trái là mong muốn của rất nhiều người hiện tại. Vậy những công việc kiếm tiền online mùa dịch nào đang hiệu quả, uy tín vào thời điểm này? Và tìm những công việc này ở đâu? 

Cùng Adpia điểm danh top 7 công việc kiếm tiền online mùa dịch hiệu quả và uy tín nhất giúp đem lại nguồn thu nhập tốt cho bạn trong năm 2021 này nhé! 

1. Viết content thuê, viết blog

Viết content là một trong những nghề làm tại nhà hot nhất. Nếu bạn có khả năng viết tốt và tư duy sáng tạo cao, bạn có thể kiếm thêm được nhiều nguồn thu từ công việc bằng việc sáng tạo nội dung. 

cong-viec-kiem-tien-online-viet-content-thue

Kiếm tiền online tại nhà từ việc viết SEO, content thuê và blog           

  • Viết bài chuẩn SEO

Dạo quanh khắp các hội nhóm tuyển dụng Content, Freelancer, dễ dàng có thể bắt gặp các tin tuyển cộng tác viên viết bài SEO. Bởi nhu cầu xây dựng website của các doanh nghiệp, đơn vị ngày càng tăng nên nếu có khả năng viết tốt và tư duy logic cùng khả năng nghiên cứu từ khóa, bạn không khó để nhận được công việc này. Giá một bài viết thường dao động từ 50.000-200.000đ cho một bài viết chuẩn SEO 1000 từ. Có những bài viết bạn có thể nhận được mức thù lao hậu hĩnh lên tới 1.000.000đ nếu năng lực tốt. 

  • Viết bài PR 

Bài PR là những bài viết yêu cầu người viết phải có kiến thức về content marketing, tư duy logic nhưng vẫn đảm bảo tính lôi cuốn, hấp dẫn. So với bài viết chuẩn SEO thì bài PR sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn về cả nội dung lẫn trình bày. 

Bởi độ khó cao, nhờ đó mức thù lao cũng hấp dẫn hơn. Với những bài viết PR cho doanh nghiệp, nhãn hàng, PR đăng báo thì mức nhuận bạn nhận được có thể thông thường dao động từ 300.000-500.000đ. Với những tay viết chuyên nghiệp, một bài PR bạn có thể kiếm được vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng là điều không hiếm.

  • Viết blog

Viết blog là hình thức kiếm tiền quen thuộc với nhiều người nhiều năm trở lại đây nhưng vẫn chưa hề hết hot. Nếu bạn là một người có kiến thức sâu rộng về một mảng nào đó, hãy mạnh dạn ứng tuyển trở thành những CTV viết blog. Bạn có thể viết review các sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về một lĩnh vực nào đó. Miễn là thông tin bổ ích cho người đọc, cung cấp được kiến thức họ cần. 

Mức nhuận bút của một bài blog có thể dao động từ 100.000-500.000đ hoặc có thể hơn, tuỳ vào hiệu quả của bài viết đó. Nhiều blog sẽ tính nhuận bút cho bạn dựa vào lượt view nên hãy viết thật thu hút, hấp dẫn để có được mức nhuận cao nhé.

Ưu điểm: Nhìn chung viết content bạn có thể nhận được nhiều công việc từ nhiều người khác nhau, tuy nhiên cần điều chỉnh và quản lý thời gian hợp lý để tránh trễ deadline. Một ngày bạn có thể kiếm được vài trăm cho đến 1-2 triệu đồng từ việc viết content thuê. Theo đánh giá thì đó là mức thu nhập quá ổn trong thời buổi dịch bệnh hiện tại.

Nhược điểm: Nguồn việc có thể không đều nếu bạn không biết cách tạo dựng mối quan hệ với đối tác. Ngoài ra đây cũng là một nghề khá cạnh tranh nên bạn cần tạo những ưu thế cho mình như xây dựng thương hiệu cá nhân, cách chào bán, tư vấn dịch vụ để thu hút đối tác hơn và dễ tìm được những nguồn khách mới.

 Đọc thêm: Kinh nghiệm viết content dài đạt nghìn view

Tìm việc viết content ở đâu?

Có rất nhiều nơi bạn có thể tìm kiếm được công việc viết thuê, Adpia xin list một số nơi bạn dễ dàng tìm được công việc viết uy tín:

- Toplist

Bloganchoi

Chợ Content – Thuê viết, Nhận viết content chuẩn SEO

2. Bán template Canva design cho các shop trên Instagram, sàn TMĐT

Công việc nghe có vẻ mới và khó tin nhưng lại là một trong những cách kiếm tiền online hot nhất hiện nay. Nhiều người đã kiếm được nguồn thu thụ động từ 3-4 triệu đồng/ tháng từ việc bán template trên esty.com. Bởi nhu cầu xây dựng hình ảnh, tạo feed đẹp, bắt mắt để bán hàng hay xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng một cao. 

cong-viec-kiem-tien-online-ban-template

Những mẫu thiết kế gian hàng trên Shopee, Lazada được nhiều chủ shop tìm kiếm

Chỉ cần mày mò qua một vài khóa học về Canva miễn phí trên Youtube cùng óc sáng tạo và  thẩm mỹ của bản thân, bạn đã có thể tạo ra những template để chào bán tới những đối tượng tiềm năng trên Instagram hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...

Vậy tìm các nguồn khách này ở đâu?

Bạn có thể tham gia các nhóm bán hàng online, bán hàng shopee để rao bán template, các cộng đồng về Canva. Hoặc đơn giản hơn là hãy tự nhắn tin cho các chủ shop trên sàn TMĐT hoặc Instagram để đề nghị xây dựng feed bán hàng cho họ. Hãy nêu ra những lợi ích của việc tạo feed đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp họ thu hút khách hàng hơn, thể hiện sự chuyên nghiệp của shop và bán được nhiều hàng hơn.  

Ưu điểm: Nhu cầu làm hình ảnh cho shop bán hàng hiện nay khá cao, một template bạn làm ra có thể bán được cho nhiều khách. 

Nhược điểm: Thời điểm ban đầu có thể bạn chưa chào mời, chưa bán được cho nhiều người. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn hãy chăm chỉ viết bài chia sẻ về cách sử dụng Canva, các lợi ích thiết kế Canva mang lại, những từ khoá elements đẹp để xây dựng thương hiệu cá nhân trong cộng đồng. Nhiều chủ shop sẽ tự tìm đến bạn. 

3. Affiliate Marketing 

Affiliate Marketing là hình thức kiếm tiền online không quá xa lạ ở thời điểm hiện tại. Bạn chỉ giới thiệu thành công sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như đặt mua, điền form đăng ký,... là có thể nhận được hoa hồng. 

Để có thể bán được nhiều hàng, có nhiều đơn đặt hàng, bạn nên xây dựng các kênh mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram,... Với lượng người theo dõi cao, bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng mà không cần phải trả phí chạy quảng cáo. Tuy nhiên, điều này bắt buộc bạn phải có khả năng sáng tạo nội dung để thu hút khách hàng tìm đến kênh của bạn. 

Nếu không có khả năng phát triển nội dung thì bạn có thể tìm đến các nền tảng tiếp thị liên kết uy tín như Adpia, Accesstrade, Adflex,... Chẳng hạn tại Adpia có rất nhiều chiến dịch cho bạn lựa chọn với đa dạng các ngành hàng cùng mức hoa hồng hấp dẫn. 

cong-viec-kiem-tien-online-affiliate-marketing

Báo cáo số liệu và hoa hồng của một Publisher khi tham gia chiến dịch affiliate tại Adpia

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Ưu điểm: Không lo vốn nhập hàng, không cần phải tư vấn sản phẩm, chốt đơn đóng hàng, không chi phí kho bãi và nhân sự, ngồi tại nhà là có thể kiếm thêm thu nhập thụ động hàng tháng.

Nhược điểm: Yêu cầu kiến thức và kỹ năng về Digital Marketing để có được những chiến dịch hiệu quả với mức thu nhập cao.

4. Bán preset chỉnh ảnh (Lightroom, VSCO, Analog) 

Trào lưu sống ảo nở rộ, nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh tăng mạnh, ai cũng muốn sở hữu những bức hình với tông màu ấn tượng, chuyên nghiệp. Nếu có khả năng chỉnh ảnh tốt, bạn có thể tự tạo những preset chỉnh ảnh cho riêng mình và rao bán. 

cong-viec-kiem-tien-online-ban-preset

Các preset chỉnh màu sẵn được dân mạng săn đón

Có 3 cách để bạn có thể tiếp cận được khách hàng. Một là tham gia các hội nhóm chia sẻ màu ảnh, rao bán với những người có nhu cầu với mức giá phải chăng bởi cùng 1 preset bạn có thể bán được cho nhiều người. Hai là tìm kiếm những KOLs trên Instagram có mức người theo dõi từ 10.000-50.000 người. Đây là những người đang cần tạo dựng hình ảnh, hãy gợi ý cho họ bạn có thể giúp feed của họ tốt hơn như thế nào và mời mua preset. Ba là bán trên Etsy,.. website bán hàng nổi tiếng với bất cứ ai bán preset chuyên nghiệp. 

5. Vẽ minh hoạ thuê

Nếu bạn là một người có khả năng vẽ tốt và sáng tạo nội dung, bạn hoàn toàn có thể tìm được các công việc về vẽ minh hoạ thuê như vẽ minh hoạ bìa sách, vẽ minh hoạ truyện tranh. Hoặc đơn giản hơn là vẽ theo yêu cầu của bên thuê. Ngoài ra bạn nếu khéo tay, bạn có thể làm đồ handmade để bán trên esty.com - trang thương mại điện tử lớn nhất về các đồ handmade, DIY. Các sản phẩm tiềm năng bạn có thể bán trên Etsy như các bộ sticker, áo thun, cốc, tranh treo tường có in hình ảnh bạn vẽ,...

cong-viec-kiem-tien-online-ve-minh-hoa-thue

Giao diện website trang thương mại điện tử Etsy

Ưu điểm: Trang thương mại điện tử Etsy có nhiều khách nước ngoài nên bạn có thể nhận được mức giá cao nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Nhược điểm: Mức độ cạnh tranh lớn 

6. Xây kênh Tik Tok kiếm tiền

cong-viec-kiem-tien-online-xay-kenh-tiktok

Tik Tok - mảnh đất vàng để kiếm tiền online 

Hai năm trở lại đây, Tiktok bùng nổ, trở thành một trong những kênh mạng xã hội được ưa chuộng nhất. Nhiều người nhận thấy đây là mảnh đất vàng để phát triển nội dung để kiếm tiền. Thực chất hiện tại, Tiktok chưa trả phí cho những nội dung bạn tạo ra. Song bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Tiktok.

Một số cách kiếm tiền phổ biến trên Tiktok tại thời điểm hiện tại đó chính là nhận book quảng cáo từ các shop, thương hiệu, nhãn hàng. Theo mức giá thị trường thì nếu bạn đang có một tài khoản Tiktok từ 100.000 người theo dõi, bạn có thể nhận được mức thù lao tối thiểu từ 500.000đ cho một clip quảng cáo. Cách thứ hai, khi đã có một lượng fan nhất định, bạn có thể livestream trên Tiktok và nhận donate. Cách thứ ba, đặt link affiliate trên trang Tiktok, làm các clip review sản phẩm, dịch vụ,... 

7. Kiếm tiền online từ Youtube

Youtube là một nền tảng kiếm tiền online phổ biến trên thế giới và đặc biệt hot tại Việt Nam vài năm trở lại đây. Mặc dù đây là một hình thức kiếm tiền không mới nhưng vẫn đáng để đầu tư bởi độ uy tín và bền vững của nó. Ai cũng có thể bắt đầu kiếm tiền với Youtube, chỉ cần có thiết bị quay hình ảnh cùng khả năng dựng, chỉnh sửa video là bạn có thể trở thành Youtuber. 

cong-viec-kiem-tien-online-xay-kenh-youtube

Kiếm tiền online từ Youtube - một hình thức kiếm tiền phổ biến hiện nay

Khác với các nền tảng mạng xã hội khác như Tiktok, Instagram, làm Youtube thì bạn sẽ được trả tiền từ các video bạn đăng tải. Số tiền được tính dựa trên lượt views của bạn. Muốn được bật kiếm tiền, bạn cần có ít nhất 1.000 lượt đăng ký, lượng thời gian người xem đạt 4.000 giờ trong vòng 1 năm. Theo khảo sát tại thị trường Việt Nam, với 1 triệu lượt views, Youtube sẽ trả cho bạn khoảng từ 20.000.000-30.000.000đ. Tuy nhiên số tiền này có thể tăng tuỳ vào quảng cáo bạn đặt trên video. 

Ngoài ra, nếu kênh bạn đã có lượng sub lớn, bạn có thể nhận quảng cáo sản phẩm cho các nhãn hàng, thương hiệu để sở hữu các khoản thù lao hậu hĩnh. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp đặt kênh affiliate để nhận hoa hồng. 

Đọc thêm:

Hướng dẫn kiếm tiền từ Youtube mới nhất

Kiếm tiền quảng cáo từ Youtube cần chuẩn bị những gì?

 

Hoantv 01-06-2022 4193
icon