Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

Bạn đang tìm hiểu và muốn tham gia kiếm tiền online bằng Youtube nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Sự thật đăng video lên Youtube có được tiền không?

Kênh Youtube sở hữu lượng người sử dụng hơn 1 tỷ mỗi ngày, đây là con số ấn tượng mà nhiều kênh mạng xã hội chưa thể vượt qua. Hiện tại Youtube đã đưa ra rất nhiều chính sách để những người sáng tạo video có thêm doanh thu từ những nội dung video của những nhà sản xuất.

Trong bài viết này, ADPIA sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin quan trọng giúp bạn nắm được cách kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất.

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đối tượng phù hợp kiếm tiền online bằng Youtube

Chính sách của Youtube có trả tiền cho những ai tạo nội dung video và đăng lên kênh Youtube. Để có thể kiếm được tiền từ kênh Youtube thì các video mà bạn đăng tải không chỉ thu hút người xem mà còn phải khiến họ tương tác với quảng cáo trên video của bạn, từ đấy bạn mới được tiền.

Thông thường để kiếm được tiền trên Youtube, các bạn cần phải có hàng chục hoặc vài trăm nghìn người theo dõi, đăng ký trên kênh của bạn. Bởi không chỉ có bạn làm nội dung, mà trên nền tảng này có hàng tỷ video của các nhà sản xuất khác nhau cũng đang cạnh tranh với bạn. Đây là một môi trường khác khốc liệt.

Hiện tại chương trình Cộng Tác Viên Youtube của Google là hình thức kiếm tiền online đã thu hút được lượng lớn người dùng tham gia, và đặc biệt tại Việt Nam số lượng người làm Youtube rất đông đảo. Bởi hình thức này rất dễ dàng tiếp cận đến nhiều người, kiếm được thu nhập ổn định và có lượng người dùng đông đảo.

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

Hướng dẫn chi tiết kiếm tiền online bằng Youtube

Bước 1: Thiết lập xây dựng kênh Youtube riêng

Nếu bạn đã có tài khoản Google thì hãy sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào Youtube. Còn nếu chưa có tài khoản Google thì bạn có thể bắt đầu tạo tài khoản và đăng nhập vào Youtube.

Sau khi đăng nhập xong thì nhấn vào nút “Upload" ở góc phải trên cùng hoặc biểu tượng tải liên và bạn sẽ nhận được lời mời tạo kênh Youtube.

Hãy click vào “Create Channel" để tạo kênh Youtube của bạn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 2: Tạo kế hoạch và xây dựng nội dung video của bạn

Bạn cũng cần cân nhắc và xem xét về nội dung video tải lên. Mục đích ban đầu của bạn đó là cần hướng tới thu hút người dùng đăng ký theo dõi kênh của mình. Do đó các bạn cần phải biết làm thế nào để sản xuất ra một video hay chất lượng, nhắm đúng vào đối tượng mà mình định hướng tới.

Các bạn cần phải lưu ý những ý chính sau đây để lên kế hoạch xây dựng nội dung sản xuất video tốt nhất:

- Phải đảm bảo rằng đối tượng mà mình muốn nhắm đến là ai, bạn muốn tiếp cận đến đối tượng khách hàng như thế nào.

- Phải tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các chủ đề video để tìm ra cách thu hút đối tượng khán giả.

- Lên lịch sản xuất cho video của mình. Bạn cần sắp xếp thời gian đăng tải video theo đúng thời gian, đều đặn và thường xuyên để tăng khả năng thu hút người theo dõi.

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

Bước 3: Bật tính năng kiếm tiền trên Youtube

Bằng cách nhấp vào biểu tượng Account ở góc phải trên cùng của màn hình rồi lựa chọn “Creator Studio" để bật tính năng kiếm tiền.

Tại thanh menu bên trái, các bạn sẽ thấy được mục kiếm tiền, các bạn chỉ cần khai báo tài khoản Google Adsense của mình. Cần lưu ý, để được bật tính năng kiếm tiền, Youtube yêu cầu bạn cần đạt tối thiểu 1000 lượt theo dõi trên kênh và có hơn 4000 giờ đã xem kênh video của bạn.

Khi bạn bật tính năng kiếm tiền trên Youtube, nhấp vào lựa chọn “Monetization" để bắt đầu quá trình thiết lập tài khoản Google Adsense hoặc bạn có thể kết nối với tài khoản của bạn trước đó đã có với kênh của mình.

Cuối cùng là nhấn “Next" và làm theo các yêu cầu hướng dẫn để tạo tài khoản Google Adsense.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 4: Đăng tải video của mình lên kênh Youtube

Khi bạn bật tính năng kiếm tiền online và tạo tài khoản Google Adsense thành công. Các bạn hãy bắt đầu đăng các video của mình theo kế hoạch.

Để thu hút được nhiều người xem và theo dõi video của bạn thì bạn cần phải đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng và nội dung. Bởi không ai muốn xem một video xàm xí, không có nội dung gì cả.

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

Bước 5: Quảng cáo video của bạn

Ngay cả khi video của bạn chất lượng về hình ảnh và nội dung, nhưng mọi người cũng sẽ không tự nhiên biết đến và xem video của bạn. Hãy tìm hiểu một số cách tối ưu hoá video trên Youtube trên công cụ tìm kiếm để dễ dàng tiếp cận đến mọi người khi search những từ khóa liên quan.

Bạn có thể chia sẻ video của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Pinterest… Hoặc giới thiệu cho người thân và bạn bè của mình xem và chia sẻ.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 6: Kiểm tra và theo dõi số liệu phân tích

Bạn hãy theo dõi phân tích số liệu nội dung của mình có thực sự hấp dẫn và thu hút người dùng xem có hết video hay không? Nếu ngày càng có nhiều người theo dõi xem kênh của bạn thì các bạn có thể sử dụng Youtube Analytics để kiểm tra chất lượng video hoặc kiểm tra chủ đề nào mang lại kết quả tốt nhất cả về lượt xem hay lượt tương tác.

Ngoài ra các bạn cũng có thể làm những khảo sát nhỏ về đối tượng người xem video của bạn như thế nào. Từ đấy sẽ điều chỉnh lại chiến lược xây dựng video sao cho hiệu quả nhất.

Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Youtube mới nhất

Các cách kiếm tiền online bằng Youtube hiệu quả

1. Kiếm tiền online với tính năng Super Chat

Tính năng Super Chat cho phép người xem có thể đóng góp tài chính cho kênh mà họ yêu thích, hình thức này khá giống với donate trên livestream. Sau đó tin nhắn của họ sẽ được ưu tiên hiển thị trong các cuộc trò chuyện trực tiếp trên Youtube.

Tuy nhiên để cài tính năng này, các bạn cần phải kiểm tra xem mình có đủ điều kiện dưới đây hay không:

- Trên thanh menu bên trái trong Studio Creator, nhấn vào liên kết kiếm tiền.

- Nhấn vào “Trò chuyện trực tuyến" ở phía trên cùng của trang.

- Trên màn hình hiển thị, nếu bạn đủ điều kiện áp dụng Super Chat thì sẽ hiển thị một nút chuyển đổi Super Chat để bật tính năng này.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Bán hàng online trên Youtube

Cũng giống như các hình thức bán hàng online khác, việc tham gia các Chương trình Đối Tác của Youtube sẽ là điều kiện đầu tiên tiên quyết đối với các hình thức kiếm tiền online.

Các bạn sẽ cần đáp ứng đủ yêu cầu có hơn 10.000 lượt đăng ký trên Youtube và không bị vi phạm hay nhận Cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng mạng.

Để cài đặt thiết lập tính năng này yêu cầu bạn cần thực hiện các bước như sau:

- Nhấn vào màn hình kiếm tiền trong Studio Creator.

- Lựa chọn thẻ Hàng hoá và bật tùy chọn “Hiển thị hàng hoá".

- Thiết lập cài đặt các mục hàng hoá.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, bạn sẽ sử dụng được tính năng bán hàng online trên Youtube.

3. Kiếm tiền online bằng Youtube từ chương trình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là các chương trình quảng bá sản phẩm dịch vụ của các nhà cung cấp. Thông qua nền tảng tiếp thị liên kết, cộng tác viên chỉ cần quảng cáo đến người tiêu dùng cuối cùng, để họ thực hiện hành động mua hàng hoặc điền thông tin cá nhân thì cộng tác viên sẽ được hoa hồng.

Bằng cách chia sẻ link sản phẩm của các nhà cung cấp lên các kênh mà mình sở hữu, người làm tiếp thị liên kết sẽ được phần trăm hoa hồng. Sử dụng Youtube là công cụ truyền bá sản phẩm, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, để họ biết được và lựa chọn mua hàng. 

Trên đây là những thông tin mà ADPIA muốn chia sẻ với mọi người về cách kiếm tiền online bằng Youtube, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

Chia sẻ cách kiếm tiền online uy tín trên Instagram

Hoantv 01-06-2022 4066
icon