Những hình thức kiếm tiền online nên tham gia và không nên tham gia

Kiếm tiền online đang là xu hướng mới trong những năm gần đây, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh, nhiều người phải ở nhà làm việc thì công việc kiếm tiền online lại trở thành một giải pháp hữu hiệu. Dưới đây là những hình thức kiếm tiền online nên tham gia và không nên tham gia.

hinh-thuc-kiem-tien-online

Kiếm tiền online là gì và có hiệu quả như thế nào?

Kiếm tiền online (make money online - MMO) là một hình thức kiếm tiền tạo thu nhập thụ động nhưng không quá xa lạ đối với nhiều người. Hình thức online này cũng khá phổ biến trong kinh doanh.

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng kiếm tiền online là một hình thức kiếm tiền từ các công việc trên mạng thông qua các thiết bị có kết nối internet. Đây cũng được xem là một thuật ngữ mới để ghép nối các từ khi internet xuất hiện tại Việt Nam và hỗ trợ kết hợp với các hình thức kinh doanh online.

hinh-thuc-kiem-tien-online-1

Tham gia kiếm tiền online tại sao không?

Do từ đầu năm 2020 tình hình dịch bệnh trở nên khó khăn hơn, khiến nhiều người bắt buộc phải làm việc ở nhà, cách ly xã hội. Để đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, nhiều người đã lựa chọn hình thức làm việc tại nhà, kiếm tiền online tại nhà.

Hình thức kiếm tiền online được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn cũng là bởi có nhiều lý do. Đó là do nhu cầu quảng cáo hình ảnh thương hiệu của các cửa hàng hay nhãn hàng ngày càng tăng, tiếp cận đến khách hàng thông qua mạng lưới internet là cách hữu hiệu. Ngoài ra khi quảng cáo online sẽ không tốn quá nhiều vốn đầu tư ban đầu như cửa hàng, mặt bằng, cơ sở vật chất… Và đặc biệt còn tiết kiệm thời gian bán hàng vì chỉ cần có mạng internet thì bạn có thể đi bất kì nơi đâu.

Dựa vào những ưu điểm khi quảng cáo online thì cũng dần phát triển và hình thành xu hướng kiếm tiền online thông qua các chương trình như tiếp thị liên kết, bán chéo…

hinh-thuc-kiem-tien-online-2

Những hình thức kiếm tiền online phổ biến bạn nên biết

Trong phần này sẽ chia sẻ với các bạn cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây và lựa chọn cách thức kiếm tiền online phù hợp nhất với bản thân mình. 

Tuy nhiên cũng có những cách kiếm tiền trên mạng rất nhanh, nhưng xét về lâu về dài thì không thể đạt được hiệu quả như lúc ban đầu. Do đó có những cách kiếm tiền trên mạng đơn giản hơn, thu nhập không cao nhưng xét về mặt ổn định thì sẽ lâu dài hơn.

1. Kiếm tiền online với affiliate marketing của ADPIA

ADPIA là một trong những nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam. Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một hình thức hoạt động hiểu đơn giản là một phương thức giới thiệu sản phẩm của bạn đến khách hàng thông qua link affiliate của mình. Khách hàng click vào và đặt mua hàng thành công thì bạn sẽ được trích hoa hồng từ một phần lợi nhuận doanh thu bán hàng đó. Tuỳ từng chiến dịch và nhà cung cấp sẽ có mức hoa hồng dao động từ 4 - 20%.

hinh-thuc-kiem-tien-online-3

2. Kiếm tiền qua kênh Trade Coin

Kiếm tiền online bằng giao dịch tiền điện tử là một hình thức không còn quá xa lạ trong giới tài chính. Thông qua các loại tiền điện tử như Cryptocurrency - tiền mã hoá, tiền kỹ thuật số… Sở dĩ gọi như vậy là bởi những loại tiền này được hình thành dựa trên công nghệ mã hoá, kỹ thuật hoá các thuật toán hiện đại. Gần đây xu hướng đầu tư Bitcoin đang là một trong những hình thức tiền điện tử đem lại mức lợi nhuận siêu khổng lồ, rủi ro thấp mà gần đây đang làm mưa làm gió.

Tuy nhiên khi đầu tư trục lợi từ những đồng tiền kỹ thuật số này thì các bạn cần chú ý đến độ rủi ro hay những lỗ hổng kỹ thuật… Đã có những vụ việc đáng tiếc bị lợi dụng khi lòng tham nhân lên số tài sản nhanh chóng đã bị lừa đảo, rút tiền ảo khiến cho nhiều người mất trắng chỉ sau vài giờ.

3. Kiếm tiền online bằng Google Adsense

Công cụ Google Adsense được xem là công cụ kiếm tiền online hiệu quả nhất trong các cách trên. Tuy nhiên với những người chưa biết gì về quảng cáo hay Google thì chắc chắn sẽ không biết cách làm. Để kiếm được tiền hiệu quả thì bắt buộc bạn phải hiểu rõ công cụ này. 

Chỉ cần bạn sở hữu một website và duy trì nó làm sao có được một lượng traffic người dùng ổn định. Khi đó bạn sẽ nhận được những lời đề xuất đặt quảng cáo của Google trên website của bạn. Và lúc đấy bạn chỉ việc đăng ký với Google để nhận công việc đặt quảng cáo này và bạn có thể kiếm tiền thụ động từ nó.

hinh-thuc-kiem-tien-online-4

Một số hình thức kiếm tiền online tại nhà không nên tham gia

1. Kiếm tiền bằng cách nhận và đọc email quảng cáo

Có một cách đơn giản để kiếm tiền online đang được nhiều người chia sẻ đó là bạn sẽ nhận hàng loạt các email quảng cáo và phải đọc hết chúng. Cách này tưởng đơn giản và dễ kiếm nhưng thực tế nó lại không hề an toàn một chút nào. Đa phần công việc này đều là lừa đảo và tốn rất nhiều thời gian, các bạn có thể nhận được một phần hoa hồng nhưng lại không đáng kể.

2. Giả danh những người người nổi tiếng để lừa đảo trên mạng

Một loạt kẻ lừa đảo đã lập các trang Facebook ảo để mạo danh những người nổi tiếng, có uy tín trong xã hội và sử dụng hình ảnh của họ mà không cho phép để đi quảng cáo. Thậm chí có nhiều fanpage nổi tiếng bị hack tấn công và mất tài khoản. Sau đó những kẻ lừa đảo sẽ sử dụng những tài khoản này để đi lừa những người trên mạng.

Từ lâu hình thức kiếm tiền paid to upload đã bị hạn chế đi nhiều. Với hình thức này bạn sẽ chia sẻ những tài liệu cá nhân mà bạn có đến những người có nhu cầu, họ sẽ tải và trả tiền cho bạn. 

Đây cũng là cách kiếm tiền online đầy tiềm năng, tuy nhiên bạn sẽ gặp rắc rối với các vấn đề về bản quyền. Đặc biệt nếu bạn sử dụng những tài liệu của người khác để đăng tải và kiếm tiền thì sẽ gặp vấn đề về pháp lý. 

Thông qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình hình thức kiếm tiền online hiệu quả phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Ứng dụng Marketing Online để kiếm tiền online như thế nào?

Tiếp thị liên kết Alibaba tạo doanh thu tự động như thế nào?

Hoantv 15-06-2022 4644
icon