Ứng dụng Marketing Online để kiếm tiền online như thế nào?

Với thời kỳ cách mạng 4.0, hiện nay con người đang được tiếp cận với thời đại công nghệ số hiện đại. Do đó các dịch vụ marketing cũng được rất nhiều doanh nghiệp, công ty khai thác một cách triệt để. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách ứng dụng marketing online để kiếm tiền online phổ biến nhất hiện nay, hãy theo dõi nhé!

ung-dung-marketing-online

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Marketing Online là gì?

Marketing online là một thuật ngữ chỉ các hoạt động tiếp thị cho sản phẩm/ dịch vụ thông qua mạng kết nối internet đến người tiêu dùng. So với hoạt động marketing truyền thống thì marketing online là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và có chi phí rẻ nhất.

Nếu bạn là một người kiếm tiền online, hay là một người làm tiếp thị liên kết thì không thể bỏ qua các công cụ của marketing online. Biết cách sử dụng và ứng dụng một cách hiệu quả sẽ đem đến những khoản thu nhập thụ động hàng tháng.

ung-dung-marketing-online-2

Ứng dụng marketing online để kiếm tiền online

1. Sử dụng website để kiếm tiền online

Hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một trang website chính thống. Bởi đây chính là hình ảnh đại diện, kênh truyền thông hình ảnh văn hoá của doanh nghiệp một cách rõ nhất. Nếu bạn mới bắt đầu dấn thân vào marketing online, đặc biệt là muốn kiếm tiền online thì yếu tố đầu tiên không thể bỏ qua đó là website.

ung-dung-marketing-online-3

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Website có thể phân loại thành các dạng như: website bán hàng, website doanh nghiệp, website thương mại điện tử, website mã giảm giá, website cashback, website dạng tin tức,…. Hãy thiết kế một website thật thu hút và đặc sắc bởi đây chính là nơi bạn sẽ đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với toàn bộ mọi người. 

Đối với các bạn muốn kiếm tiền online từ website thì cần có sự đầu tư về thời gian và chi phí. Bởi không phải ngày một ngày hai đăng website lên mạng là có thể kiếm tiền online. Khi bạn đã có một website hoàn chỉnh, thì lúc này bạn phải kéo thật nhiều traffic về website của mình bằng các bài viết trên công cụ tìm kiếm. Sau đó sẽ chuyển hướng khách hàng qua các link tiếp thị liên kết để kiếm tiền online.

ung-dung-marketing-online-4

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến

Bên cạnh website thì không thể thiếu các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay như: Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo… Đây là công cụ mà bất cứ nội dung hot nhất đều có thể được đưa lên đây. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một KOL kiếm tiền online trên mạng xã hội.

Khi có một sản phẩm mới sắp được tung ra thị trường, thay vì sẽ cho các đối tượng khách hàng trải nghiệm thử để biết cảm nhận và nhận phản hồi. Thì thay vào đó những thông tin này sẽ được đưa lên các kênh mạng xã hội để toàn bộ mọi người vào đánh giá nhận xét. Từ đấy sẽ có kết quả đánh giá ưu nhược điểm về hàng hoá/ dịch vụ của mình. Và dựa vào đó sẽ thay đổi để hoàn thiện đưa ra mắt thị trường.

ung-dung-marketing-online-5

3. Công cụ phổ biến cho giới văn phòng Email marketing

Email marketing là một công cụ marketing khá phổ biến trong giới văn phòng. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phương án này để tiếp thị đến tệp khách hàng của mình. 

Với tính năng gửi email hàng loạt mà không mất nhiều thời gian và công sức thì đây là một công cụ hiệu quả. Ngoài ra các bạn cũng có thể đo lường được số lượng người nhấp vào đường link tiếp thị liên kết trong văn bản email. Bên cạnh đó các bạn còn có thể giữ vững mối quan hệ với khách hàng và tăng năng lực nhận biết nhãn hiệu và hơn thế nữa.

ung-dung-marketing-online-6

đăng ký affiliate marketing tại adpia

4. Công cụ Youtube marketing

Với lượng người dùng lên đến 1,9 tỷ người thì Youtube đang sở hữu những số liệu thống kê khổng lồ về số lượng người sử dụng, số lượt tìm kiếm và thời gian truy xuất. Chính vì thế không phải tự nhiên mà ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào mảng Youtube. Việc này giúp cho các doanh nghiệp, những nhà quảng cáo chiếm lợi thế to lớn để tiếp thị kiếm tiền online một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó Youtube Marketing còn có nhiều lợi thế như gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ tiếp xúc với khách hàng thông qua các Viral Video. Ngoài ra các bạn còn có thể chia sẻ các video từ Youtube lên các trang website khác hay các trang mạng xã hội để tăng mức độ hiển thị, tăng lượng traffic.

Trên đây là các kênh marketing online phổ biến được ứng dụng rất nhiều vào kiếm tiền online. Nếu bạn muốn kiếm tiền online tạo thu nhập thụ động thì không nên bỏ qua những kênh này, hãy lựa chọn kênh phù hợp với khả năng của mình để chạy nhé.

 

Hoantv 01-06-2022 2458
icon