Tiếp thị liên kết Alibaba tạo doanh thu tự động như thế nào?

Tiếp thị liên kết là một trong những phương thức kiếm tiền online rất được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt các sản phẩm/ dịch vụ tiếp thị liên kết mang lại hoa hồng rất cao, do đó rất thu hút người tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết. Hãy cùng ADPIA tìm hiểu về cách thức tiếp thị liên kết Alibaba và nó tạo doanh thu tự động như thế nào trong bài viết này.

Tiếp thị liên kết Alibaba tạo doanh thu tự động như thế nào?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tiếp thị liên kết alibaba là gì?

Alibaba.com là một trong những trang thương mại khá nổi tiếng trực thuộc tập đoàn Alibaba Group. Đây là một trong các trang thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc. Và nó không chỉ thu hút được người dân Trung Quốc, mà còn trên thế giới, trong đó có Việt Nam cũng có rất nhiều khách hàng mua sắm.

Tiếp thị liên kết Alibaba là hình thức quảng cáo sản phẩm, trong đó người quảng cáo tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi quảng cáo bán hàng thành công sản phẩm trên alibaba. Khi có càng nhiều người mua thì hoa hồng mà bạn có thể thu về sẽ càng lớn. 

Tiếp thị liên kết Alibaba tạo doanh thu tự động như thế nào?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Hoa hồng tiếp thị liên kết Alibaba được tính như thế nào?

Hoa hồng của chiến dịch tiếp thị liên kết Alibaba sẽ tính cho bạn khi khách hàng hoàn thành thủ tục mua hàng và thanh toán thành công trên website của Alibaba. Tuy nhiên khách hàng đó phải bắt nguồn từ link tiếp thị liên kết của bạn. 

Có nghĩa là khách hàng truy cập vào đường link tiếp thị liên kết của bạn và mua hàng trong thời gian lưu cookie, hệ thống sẽ xác nhận khách hàng đó do bạn quảng cáo đem về. Nếu trường hợp khách hàng click vào link của bạn nhưng không mua hàng ngay. Sau đó truy cập vào qua các link quảng cáo khác của Alibaba, thì có thể bạn sẽ không nhận được hoa hồng.

Khi đơn hàng thành công, hệ thống sẽ tự động ghi nhận hoa hồng tiếp thị liên kết. Và khi đến các đợt thanh toán hoa hồng các bạn sẽ chỉ việc làm lệnh rút là được. Tuỳ vào từng nền tảng sẽ có các đợt rút tiền khác nhau. Như tại nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA sẽ có 2 đợt thanh toán hoa hồng cho các Publisher. Các bạn chỉ cần đến đúng kỳ làm lệnh rút tiền thì sau 3 - 4 ngày làm việc sẽ nhận được tiền hoa hồng về tài khoản.

Tiếp thị liên kết Alibaba tạo doanh thu tự động như thế nào?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Kiếm tiền online hiệu quả từ các chiến dịch tiếp thị liên kết?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người làm quảng cáo, nhà tiếp thị liên kết đều muốn đi tìm câu trả lời chính xác. Trước khi làm tiếp thị liên kết các bạn cần phải đảm bảo rằng mình sở hữu những kênh quảng cáo có lượng traffic ổn định hay xây dựng được một tệp khách hàng tiềm năng. Sau đó hãy lựa chọn những sản phẩm bán chạy trên Alibaba để làm quảng cáo, từ đó khách hàng mới biết đến sản phẩm của bạn và nhấp vào link tiếp thị liên kết của bạn.

Có rất nhiều cách để bạn làm quảng cáo sản phẩm tiếp thị liên kết như sử dụng website, trang mạng xã hội, kênh Youtube để chia sẻ những nội dung tiếp thị liên kết. Bạn có thể làm blog review sản phẩm, website về mã giảm giá, forum về những người cùng có chung sở thích hoặc làm video đăng lên youtube… Có rất nhiều cách để bạn có thể làm tiếp thị liên kết, không chỉ mỗi cách giới thiệu cho bạn bè, người thân mua hàng. 

Nếu bạn muốn làm tiếp thị liên kết không chỉ của Alibaba mà còn làm tiếp thị liên kết Shopee, tiếp thị liên kết Lazada, tiếp thị liên kết Aliexpress… hay của bất kỳ nhà cung cấp nào thì cũng nên tính đến các bước lâu dài. Xây dựng nguồn traffic ổn định, tạo một profile chất lượng thu hút kéo lượt followers lớn để từ đó quảng cáo tiếp thị liên kết.

Lời kết

Cho dù bạn làm tiếp thị liên kết Alibaba nói riêng hay tiếp thị liên kết nói chung, thì cũng giống như việc bạn đang làm kinh doanh thực sự, chỉ khác ở đây là kiếm tiền online. Muốn trở nên thành công với bất kỳ hình thức nào cũng cần các bạn phải bỏ ra thật nhiều thời gian chọn lọc và nghiên cứu kỹ các lĩnh vực mà mình theo đuổi. 

Đọc thêm:

Hoantv 28-11-2023 7087
icon