Bí quyết giữ chân khách hàng mà Publisher cần phải biết

Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả dành cho publisher. Đây là câu hỏi mà tất cả những nhà kinh doanh, những người làm quảng cáo và các bạn Publisher đều quan tâm. Điểm khác biệt giữa các doanh nghiệp thành công và doanh nghiệp không thành công chính là nằm ở việc giữ chân khách hàng. Hãy cùng ADPIA tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nha.

bi-quyet-giu-chan-khach-hang

Tại sao cần chú trọng đến việc giữ chân khách hàng?

Nhiều người làm kinh doanh nghĩ rằng chỉ cần mình có nhiều khách hàng thì sẽ bán được hàng. Dẫn đến nhân viên kinh doanh chỉ tập trung vào việc làm thế nào để kéo được nhiều khách hàng mới mà không coi trọng việc giữ chân khách hàng mà họ có.

Dựa trên số liệu thu được từ Marketing Metrics, thực tế đã chỉ ra rằng tỷ lệ bán hàng thành công cho khách hàng cũ là 60 ~ 70%, trong khi đó tỷ lệ bán hàng thành công cho khách hàng mới chỉ dao động từ 5 ~ 20%. 

Rất rõ ràng việc giữ chân khách hàng cũ là bài toán mà bất kể doanh nghiệp hay người làm kinh doanh nào cũng phải để ý đến.

bi-quyet-giu-chan-khach-hang-trai-nghiem

Giữ chân khách hàng cũ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư

Khi một khách hàng đã mua hàng của bạn thì trừ trường hợp trải nghiệm của họ thực sự tồi tệ ra, chắc chắn họ sẽ mua lại hàng hoá của bạn trong tương lai. Khi bạn đã tạo dựng được niềm tin, truyền được cảm hứng và đã nắm được nhu cầu nào đó của khách hàng, thì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được nhu cầu trong tương lai và dự đoán được hoạt động của họ.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tiết kiệm chi phí quảng cáo tiếp thị hơn

Đối với khách hàng cũ - những người đã mua hàng từ bạn thì bạn sẽ dễ dàng quảng cáo đến họ hơn là đối với khách hàng mới. Tiết kiệm được thời gian, công sức hơn và do họ đã từng mua hàng của bạn rồi thì bạn cũng sẽ dễ dàng thuyết phục họ mua lần nữa. Điều này có nghĩa là chi phí tiếp thị liên kết cho khách hàng cũ cũng sẽ ít hơn so với khách hàng mới.

Thống kê đã chỉ ra rằng để phát triển và xây dựng một mối quan hệ kinh doanh lâu dài cho một khách hàng mới sẽ tốn gấp 16 lần so với việc phải duy trì một khách hàng cũ.

bi-quyet-giu-chan-khach-hang-chi-phi-quang-cao

Lợi nhuận bán hàng cho khách hàng cũ cao hơn

Do khách hàng cũ đã mua hàng của bạn rồi nên quá trình mặc cả, hay xem xét về giá cũng sẽ ngắn hơn so với khách hàng mới. Bởi khách hàng cũ đã có tin tưởng vào bạn rồi, nên việc thuyết phục họ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn thông qua việc nâng cấp và bán chéo cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Dựa theo thống kê của Gartner Group, 80% doanh thu trong tương lai của công ty bạn sẽ đến từ 20% khách hàng cũ của bạn. Ngoài ra, chỉ cần tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ thì cũng có thể tăng đến 75% lợi nhuận dựa trên số liệu của Bain&Co.

Chiến lược giữ chân khách hàng mà Publisher nên biết

Khi lên chiến lược giữ chân khách hàng thì các bạn cần phải lưu ý: cho dù sớm hay muộn thì khách hàng cũng sẽ quay lưng bỏ đi nếu bạn không có bất kỳ hành động chăm sóc tiếp thị nào khác. Bởi nếu bạn ngừng giao tiếp thì khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bạn không còn quan tâm đến họ nữa.

bi-quyet-giu-chan-khach-hang-khach-hang-than-thiet

Những dấu hiệu xác định khách hàng cũ sẽ bỏ đi

Để níu giữ chân khách hàng thì trước tiên phải tìm cách ngăn chặn các vấn đề khiến họ bỏ đi. Nếu bạn thực sự chú ý thì bạn có thể phát hiện ra các tín hiệu về sự ra đi của khách hàng trong tương lai. 

Một số lưu ý mà bạn có thể kiểm tra được chẳng hạn như mô hình mua hàng, quá trình sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, lịch sử yêu cầu của khách hàng. Sau đó, các bạn có thể phân tích các dữ liệu này và thực hiện các hành động tiếp thị để khách hàng không bỏ qua mình.

Ví dụ: nếu một khách hàng không mua bất cứ thứ gì trong vòng 3 ~ 6 tháng qua, thì đây có thể là dấu hiệu mà họ đang có thể bỏ qua bạn và tìm được chỗ khác để mua hàng chứ không phải là bạn nữa. Những lúc như thế này cần bạn đưa ra những chính sách mới tiếp thị đến khách hàng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng cũ/ thành viên lâu năm

Khi bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì bạn sẽ có thể điều chỉnh cách tiếp cận đối với từng nhóm tốt nhất. Bạn có thể nắm theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng và xác định các loại ưu đãi hấp dẫn đối với từng cá nhân và tăng mức độ liên quan. Điều này sẽ nâng cao giá trị thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng.

Quan trọng vẫn là bạn phải làm gì để khơi dậy sự quan tâm của khách hàng và chuyển đổi nó thành hành động mua hàng. Hãy đưa ra các mã giảm giá đặc biệt hoặc một số quà tặng kèm cho sản phẩm của bạn.

Theo dõi khách hàng và remarketing hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể xác định:

– Khả năng bạn sẽ có thể giữ chân mỗi khách hàng mới mà bạn đạt được như thế nào.

– Bạn sẽ có thể giữ chân mỗi khách hàng trong bao lâu, nếu bạn tiếp tục với các chiến lược hiện tại của mình, điều chỉnh các chiến lược để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

– Định hình những chiến lược kinh doanh trong tương lai để phát triển công ty mạnh mẽ hơn.

Khi có những cái nhìn sâu sắc, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để lập kế hoạch kinh doanh cho tương lai cũng như tận dụng mọi cơ hội để phát triển tiếp thị liên kết.

Bài viết này ADPIA đã cho các bạn một vài lời khuyên về cách giữ chân khách hàng một cách hiệu quả để bạn gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Hãy áp dụng những điều này trong việc làm tiếp thị liên kết của mình cũng như hoạt động kinh doanh sắp tới.

 

Hoantv 01-06-2022 2660
icon